ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เฟอร์กี้รับสภาพผีพ่ายให้ทีมที่ดีกว่า

เฟอร์กี้รับสภาพผีพ่ายให้ทีมที่ดีกว่า

Posted 29/05/2011 by siamsport

 

 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสภาพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ดีกว่ามาก จึงไม่แปลกที่นักเตะของเขาพ่ายไป 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เชื่อยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันกำลังอยู่บนจุดสูงสุดช่วงหนึ่งของประวัติศาสตร์ สโมสร แต่ต้องดูว่าจะรักษาทีมชุดนี้ไปได้นานแค่ไหน

  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่านักเตะของเขาพ่ายแพ้ให้ทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเจอมา หลังจากโดน บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน ไล่ต้อน 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา
 
  บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าวว่า "เราพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีที่สุด ไม่มีคำอื่นจะอธิบายสถานการณ์นี้ ผมคาดว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายเราพ่ายให้ทีมที่ดีกว่า พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นด้วย พวกเขาอยู่บนจุดสูงสุดในวัฏจักรของพวกเขา หลักฐานคือเราเป็นทีมที่ดีของยุโรปอย่างสม่ำเสมอ แต่เราแพ้ต่อทีมที่ดีที่สุดในยุโรป นี่จึงไม่ใช่เรื่องน่าเสียดาย บางครั้งคุณต้องเจอกับทีมที่ดีกว่ามาก และคืนนี้เป็นหนึ่งในคืนเหล่านั้น"
 
   เฟอร์ กูสัน ยอมรับว่าทีมจบฤดูกาลอย่างน่าผิดหวัง หลังจากพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เช่นกัน "เราคาดหวังจะทำให้ดีกว่านี้ เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในหลายๆ ด้าน แต่มันน่าผิดหวังที่เรามาเวมบลีย์ 2 ครั้ง และแพ้ทั้งหมด เราแค่รู้สึกผิดหวังที่มันจบลงแบบนี้"
 
 บาร์เซโลน่า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน และ เวย์น รูนี่ย์ ยิงตีเสมอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหมดครึ่งแรก แต่ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ และดาบิด บีย่า ศูนย์หน้าทีมชาติสเปนจะบวกเพิ่มคนละประตูช่วยให้แชมป์ลีกแดนกระทิงดุ ได้ชูถ้วยแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4
 
  "พวกเขาตรึงคุณด้วยการจ่าย บอลของพวกเขา เราไม่เคยคุม เมสซี่ ได้ แม้จะมีหลายคนเคยพูดมาแล้ว ผมคิดว่าพอเราได้ต่อชีวิตจาก เวย์น รูนี่ย์ ผมคาดว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่มันไม่เป็นแบบนั้น" กุนซือ "ปีศาจแดง" กล่าวยอมรับ
 
นอกจากนี้ เฟอร์กูสัน ยกย่องทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่มี เมสซี่, ชาบี เอร์นานเดซ และอันเดรส อิเนียสต้า เป็นกำลังหลักของทีมว่า "(การครองความเป็นเจ้ายุโรป) ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะทดแทนทีมชุดนี้ได้ดีหรือไม่ แน่นอนว่าพวกเขามีปรัชญาการทำทีมอยู่แล้ว มันยากที่จะหานักเตะอย่าง ชาบี, อิเนียสต้า และ เมสซี่ ให้ได้ตลอดเวลา บางทีอาจไม่มีทางเลย แต่พวกเขากำลังสนุกกับช่วงเวลานี้"
 
  เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ชาวดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเฝ้าเสานัดสุดท้ายในระดับอาชีพไปแล้วในเกมนี้ ขณะเดียวกัน เซอร์อเล็กซ์ เผยว่าอนาคตของ พอล สโคลส์ ห้องเครื่องจอมเก๋า นั้นยังไม่มีความแน่นอน "ผมได้พูดคุยกับ พอล ไปบ้างแล้ว เขายังไม่ได้ตัดสินใจ (ว่าจะค้าแข้งต่อไปหรือไม่) แต่เราจะคุยกันอีกรอบใน 2-3 วันนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปลั่นบาร์ซ่าสุดคู่ควรครองเจ้ายุโรป
    กุนซือ "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า ประกาศก้อง บาร์เซโลน่า คู่ควรสุดๆ แล้วกับตำแหน่งแชมป์ยุโรป สมัย 4 ชี้ทีมตนเล่นได้ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายจริงๆ แต่ซูฮก แมนฯ ยูฯ ทำเอาเหนื่อยไม่น้อยในช่วงครึ่งแรกของเกมนัดชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • วิดิชรับสภาพบาร์ซ่าเหนือกว่าผีเยอะ
    เนมานย่า วิดิช ปราการหลังคนสำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด รับสภาพอย่างมีสปิริต บาร์เซโลน่า เล่นได้เหนือกว่าจริงๆ และคู่ควรกับบัลลังก์เจ้ายุโรปแล้ว แม้แอบผิดหวังเล็กๆ ที่โดน "เจ้าบุญทุ่ม" ย้ำแค้นอีกคำรบ
  • บาร์ซ่ากินขาดถล่มผีแดง3:1ซิวเจ้ายุโรป
    ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศระหว่างสองทีมยิ่งใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า ใครจะชนะและได้เป็นเจ้ายุโรปในซีซั่น 2010-11
  • ก่อนเกมชิงจ้าวยุโรปย้อนหลังดูสถิติผีvsบาร์ซ่า
    อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า!ก็จะได้เวลาที่คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำปี 2010 ลงสนามฟาดแข้งกันแล้ว แต่จะถึงเวลาดังกล่าวขอนำพาแฟนบอลย้อนกลับไปดูสถิติที่คู่นี้พบเจอกันมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »