ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เอลแบร์รับเสือใต้ยังไม่พร้อมชนบาร์ซ่า-มาดริด

เอลแบร์รับเสือใต้ยังไม่พร้อมชนบาร์ซ่า-มาดริด

Posted 12/06/2011 by siamsport

 

โจวานเน่ เอลแบร์ อดีตดาวยิงเลือดแซมบ้าของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แนะอดีตต้นสังกัดต้องดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับ หากหวังจะยกระดับขึ้นไปเทียบชั้นกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด พร้อมย้ำต้องเก็บสตาร์ดังอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ไว้กับทีมต่อไปให้ได้


โจวานเน่ เอลแบร์ อดีตศูนย์หน้าชาวบราซิลของบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าศักยภาพของอดีตต้นสังกัดของเขาในตอนนี้ยังไม่สามารถเทียบชั้นกับ บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ หลังจากไม่อาจคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา
 
อดีตหัวหอกวัย 38 ปี ยอมรับว่า "เสือใต้" ต้องดึงนักเตะชั้นดีเข้ามาหลายคน โดยมองว่า มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี และ ราฟินญ่า แบ็กขวาชาวบราซิล เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น
 
"เรายังไม่อยู่ในจุดนั้น (ระดับเดียวกับบาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด) บาร์เซโลน่า เล่นได้น่าทึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา เรอัล มาดริด มีนักเตะชั้นดีมากมาย แต่ บาร์เซโลน่า ไปได้ไกลกว่า สำหรับ บาเยิร์น ทีมสำคัญกว่าตัวบุคคล อย่างเมื่อปี 2001 เราแข็งแกร่งแบบเป็นทีม ทีมต้องกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง (ฟร้องค์) ริเบรี่ และ (อาร์เยน) ร็อบเบน ต้องเป็นส่วนหนึ่งในทีม นอยเออร์ กับ ราฟินญ่า เป็นนักเตะที่ดี แต่เราต้องผู้เล่นแนวรับเพิ่มอีก"
 
เอลแบร์ ยังกล่าวถึงการตัดสินใจของ หลุย ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ที่ไม่ซื้อนักเตะเพิ่มในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วว่า "ตอนนี้เราเห็นแล้วว่ามันเป็นความผิดพลาด ฟาน กัล พยายามทำให้มันได้ผล แต่มันออกมาไม่ดี บาเยิร์น คว้าอะไรไม่ได้เลยในฤดูกาลนี้ การเสริมทีมจึงเป็นเรื่องจำเป็น คำถามคือเสริมตรงไหน ตรงกลางสนามดีแล้ว แต่ไม่เป็นอย่างนั้นในเกมรับ"
 
อดีตดาวยิงสตุ๊ตการ์ท และโอลิมปิก ลียง ยังชื่นชม มาริโอ โกเมซ ที่ช่วย บาเยิร์น ทำไปถึง 40 ประตูในทุกถ้วย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว "ผมมีความสุขมากกับ โกเมซ เพราะผมพูดเสมอว่าเขาต้องอยู่กับทีม มันยากสำหรับเขาในปีแรก หลายคนบอกว่าเขาเป็นการซื้อที่แย่ ผมบอกตลอดว่าเขาต้องทำงานหนัก และสู้ต่อไป เขาได้พิสูจน์มันแล้วในฤดูกาลนี้"
 
เอลแบร์ ทิ้งท้ายถึงนอยเออร์ ที่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาแทน โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานนายทวารของบาเยิร์น และทีมชาติเยอรมนี "มานูเอล นอยเออร์ ใจเย็นกว่า โอลี่ คาห์น ผมมีประสบการณ์กับ คาห์น เขาฮึกเหิม ทุ่มเท และมุ่งมั่นตลอด มานูเอล ต้องนำทัศนคติเหล่านั้นมา แต่เขาไม่ใช่ โอลิเวอร์ คาห์น และอย่าทำผิดพลาดด้วยการพยายามเล่นให้เหมือน คาห์น เขาต้องเล่นอย่าง มานูเอล นอยเออร์ แค่นั้นก็พอแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิเก้กระสันเห็นรอสซี่ซบบาร์ซ่า
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า รับสุดกระสันที่จะเห็น จูเซ็ปเป้ รอสซี่ หัวหอก บียาร์เรอัล ย้ายมาแจมกันที่รัง คัมป์ นู ยกเจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีทักษะสุดยอด แถมยังรวดเร็วสุดๆ ด้วย
  • เสือใต้จับอลาบ้าต่อสัญญาถึงปี2015
    บาเยิร์น มิวนิค จับ ดาวิด อลาบ้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวออสเตรีย ต่อสัญญาถึงปี 2015 เรียบร้อย ขณะที่ คริสเตียน แนร์ลิงเกอร์ ผู้อำนวยการกีฬา "เสือใต้" รับมีความสุขที่สามารถกล่อมให้นักเตะอนาคตไกลขยายสัญญาระยะยาวได้สำเร็จ
  • ลืออีกครั้ง!ปืนตัดใจไฟเขียวเชสย้ายซบบาร์ซ่า
    อาร์เซน่อล สโมสรดังเเห่งอังกฤษ ล้มความตั้งใจที่จะรั้ง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่งให้อยู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเเล้ว หลังออกมาเผยว่า พร้อมจะปล่อยห้องเครื่องคนสำคัญพ้นจากการเป็นนักเตะ"ไอ้ปืนใหญ่"ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • 3ยอดโกล์ร่วมสดุดีนอยเออร์
    มานูเอล นอยเออร์ มือกาวป้ายแดง บาเยิร์น คงจะปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อได้รับคำสดุดีจากปาก 3 ยอดโกล์ระดับชั้นนำของโลกอย่าง อีเกร์ กาซียาส, บิคตอร์ บัลเดส และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน โดย "ซาน อีเกร์" มั่นใจเจ้าตัวมีอนาคตที่สดใสแน่นอน ส่วน 2 รายหลังชี้ "เสือใต้" ได้ของดีมาประดับทีมแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »