ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อบิดัลจ่อขยายสัญญาบาร์ซ่าถึงปี2014

อบิดัลจ่อขยายสัญญาบาร์ซ่าถึงปี2014

Posted 14/06/2011 by siamsport

 

เอริก อบิดัล ยอดปราการหลังเลือดน้ำหอม เตรียมได้เฮ เพราะล่าสุดใกล้เต็มทีแล้วที่จะได้ยืดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ออกไปจนถึงปี 2014

 

"อาส" หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังแดนกระทิงดุ รายงานข่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เอริก อบิดัล กองหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ใกล้ที่จะได้ต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2014 เต็มทีแล้ว หลังจากที่การเจรจาของทั้งสองฝ่ายกำลังไปได้สวย และมีแนวโน้มที่จะได้บทสรุปในด้านบวก

สัญญาฉบับปัจจุบันของ อบิดัล กำลังจะหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2012  แต่บอร์ดบริหาร บาร์เซโลน่า มีความประสงค์ที่จะรั้งเจ้าตัวไว้ใช้งานต่อไปแบบยาวๆ และก็ได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 2 ปี ไปให้สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสวัย 31 ปี พิจารณาเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เห็นตัวนักเตะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งช่วยทีมกวาดทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งๆ ที่ตัวเองต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกบริเวณตับ เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อบิดัล ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กซ้าย ทำสถิติลงสนามรับใช้ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ในเกมอย่างเป็นทางการไปแล้วมากกว่า 100 นัด นับตั้งแต่เก็บข้าวของย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง สโมสรชื่อดังในลีกบ้านเกิด เมื่อปี 2007 

นอกจากนั้น อบิดัล ยังได้รับเกียรติจาก การ์เลส ปูโยล หัวหน้าทีม ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนเพื่อนๆ หลังชัยชนะสุดหรูเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี 3-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนที่แล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มิเชลทึ่ง!บาร์ซ่าต่อบอลกันเหมือนเล่นกล
    มิเชล อดีตโค้ช เคตาเฟ่ ชี้สไตล์การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า คือการปฏิวัติการเล่นฟุตบอลอย่างแท้จริง ยกไม่ต่างกับการแสดงมายากลเลยทีเดียว พร้อมเอ่ยปากชมกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนที่มีแนวคิดแน่วแน่
  • บาเรซี่ยกบาร์ซ่าชุดเป๊ปแจ๋วกว่าชุดครัฟฟ์
    ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานลูกหนังทีมชาติอิตาลี ยกย่อง บาร์เซโลน่า ชุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือทีมที่ดีกว่ายุคทองสมัย โยฮัน ครัฟฟ์ กุมบังเหียนหลายเท่า รับเป็นทีมที่ตนชื่นชอบ เพราะเน้นเกมรุกเป็นหลัก แต่ก็ไม่เสียระบบในการเล่น
  • เอลแบร์รับเสือใต้ยังไม่พร้อมชนบาร์ซ่า-มาดริด
    โจวานเน่ เอลแบร์ อดีตดาวยิงเลือดแซมบ้าของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แนะอดีตต้นสังกัดต้องดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับ หากหวังจะยกระดับขึ้นไปเทียบชั้นกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด พร้อมย้ำต้องเก็บสตาร์ดังอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ไว้กับทีมต่อไปให้ได้
  • ปิเก้กระสันเห็นรอสซี่ซบบาร์ซ่า
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า รับสุดกระสันที่จะเห็น จูเซ็ปเป้ รอสซี่ หัวหอก บียาร์เรอัล ย้ายมาแจมกันที่รัง คัมป์ นู ยกเจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีทักษะสุดยอด แถมยังรวดเร็วสุดๆ ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »