ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 3 แข้งไทยโดดลงเกม

3 แข้งไทยโดดลงเกม

Posted 12/07/2011 by manager.co.th


ธชตวัน, เกียรติศักดิ์ และ ปิยะพงษ์ (จากซ้ายไปขวา)

 

ASTVผู้จัดการรายวัน-ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ธชตวัน ศรีปาน แข้งระดับตำนานทีมชาติไทยสุดปลื้มและแปลกใจที่ได้รับเลือกให้กระโดดเข้าไปอยู่ในเกม "FIFA Online 2" ของค่ายยักษ์ใหญ่ "EA Sport" โดยมีงานแถลงเปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมเวลา 10.00น. ณ ทรู ดิจิตอล ปาร์ค ชั้น 4 ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ 
 
  
 

ธนพล คงฤทธิ์ ผู้จัดการโครงการเกม "EA Sport FIFA Online 2" ร่วมกับ มานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ทรู ดิจิตอลพลัส จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวพร้อมนักเตะชื่อดังของไทย โดยนายธนพลกล่าวว่า "แน่นอนว่าเราเป็นเกมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงมีคนเล่นออนไลน์ถึง 4 ล้านคน ทั้ง ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ธชตวัน ศรีปาน จะอยู่ในกลุ่ม 32 นักเตะตำนานจากทั่วโลก อาทิ เอริค คันโตนา, พอล แกสคอยน์ และ อลัน เชียเรอร์ นอกจากนี้เรามีการพัฒนาตัวเกมโดยเฉพาะเสียงพากย์ภาษาไทย"

"เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าวถึงปรากฎการณ์ใหม่ครั้งนี้ว่า "เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ สนใจกีฬามากขึ้นและยังเหมือนเป็นการขยายกลุ่มให้เข้าถึงฟุตบอลไทยอีกช่องทางหนึ่งด้วย" ส่วน "ซิโก" ดาวยิงจอมตีลังกาเผยว่า "ผมในเกมเหมือนตัวจริงมาก ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทยก็ว่าได้กับการเข้าไปอยู่ในเกมระดับสากลแบบนี้" ด้าน "เจ้าแบน" มิดฟิลด์ห้องเครื่องทิ้งท้ายว่า "ส่วนตัวแล้วผมแปลกใจมากกว่าที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวละครในเกมชื่อดังนี้"

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าว MGR SPORT ยังได้สอบถามถึงเรื่อง ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาร่วมค่าย เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ปิยะพงษ์ มองว่า "เห็นได้ชัดเลยคือจะเข้ามาช่วยปลุกกระแส ไทยพรีเมียร์ลีก ให้คึกคัก ในอนาคตนักเตะดังๆ ก็มีแนวโน้มจะตบเท้าตามมาอีก พวกอายุน้อยกว่านี้ 30 กว่าปีอาจจะย้ายมาด้วยก็ได้ไม่ใช่พวกใกล้จะเลิกเล่น การลงุทน 20 ล้านบาทถือว่าคุ้มแน่นอน" นอกจากนี้ "เดอะ ตุ๊ก" ยังเปรยถึงอนาคตของตนเองว่า "ตอนนี้มีคนติดต่อไปคุมทีมดิวิชั่น 1 หรือ 2 ส่วนทีมใน เคลีก ก็ทาบไปเป็นผู้ช่วยโค้ชกองหน้า"

ส่วน เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องดีที่นักเตะชื่อดังระดับ ฟาวเลอร์ จะมาสร้างสีสันในไทยลีก ประโยชน์ชัดๆ คือลีกของเราจะออกสู่สายตาชาวโลกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้านผู้เล่นเราก็จะได้เก็บเกี่ยวอะไรต่อมิอะไรจากการที่ได้เล่นกับแข้งที่ผ่านลีกชั้นนำของอังกฤษมาแล้ว แน่นอนเขายังมีศักยภาพอยู่ กองหลังของเราคงได้เรียนรู้เทคนิคอะไรเพิ่มเติม"




 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวกปราสาทนับถอยหลังเปิดตัว สุรัตน์ วีคนี้
    สุรัตน์ สุขะ เตรียมเข้ามาเป็นขุนพลธันเดอร์คาสเซิ่ลอย่างเป็นทางการ หลังรายงานล่าสุดเผยเจ้าตัวเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว และจะมีการเปิดตัวชูเสื้อภายในสัปดาห์นี้ พร้อมเข้ารายงานตัวในทีมชาติทันที
  • ตะหานน้ำมาแล้วเปิดตัวแข้งใหม่ 7 ราย อ้วกโวแหลกเลก 2 ทีมกระฉูดแน่
    ตะหานน้ำ ราชนาวี ทีมบ๊วยไทยพรีเมียร์ลีก ได้ฤกษ์ดีเปิดตัวแข้งใหม่พร้อมกัน 7 ราย เป็นแข้งนอก 4 แข้งไทย 3 อ้วกโวดีไม่แพ้ทีมอื่น มั่นใจผลงานกระฉูด รอดตกชั้นชัวร์ ผจก.ทีมย้ำเลกสองกลับสัตหีบทันที ประเดิม 7 ส.ค.รับมังกรไฟ บอสใหญ่สยามนาวีตั้งเป้า 9-12 ในตารางคะแนน
  • เดอะโปลิศ ไม่ปล่อย ธนพัต แน่แม้หลายทีมรุมจีบ
    อินทรี เพื่อนตำรวจ ออกโรงยืนยันไม่มีแผนปล่อยตัว ธนพัต ณ ท่าเรือ ออกจากทีมในช่วงเลกที่ 2 นี้แน่นอน แม้หลายๆ ทีมรุมจีบ ด้าน วังลันตา เชื่อ ยังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมเสมอ แม้ตกต้องเป็นตัวสำรองของ อี ฮัน กุ๊ก และ ปกเกล้า อนันต์ ก็ตาม
  • 3 เค ยังหนุน มังกรไฟ และ ไดโนเสาร์ แม้ผลงานสุดบู่
    บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3 เค จำกัด ยังขอหนุน 2 ทีม บีอีซี เทโรฯ และ ขอนแก่น เอฟซี ต่อไปแม้ผลงานจะไม่สวยหรู เชื่อเลก 2 ทั้ง 2 ทีมกลับมาโดดเด่นแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »