ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โปลิศได้2เยาวชนจากอลิอันซ์จูเนียร์ลุยบาเยิร์นมิวนิคแล้ว

โปลิศได้2เยาวชนจากอลิอันซ์จูเนียร์ลุยบาเยิร์นมิวนิคแล้ว

Posted 18/07/2011 by thaileagueonline

 

นัฐพงษ์ มีวงษ์ และชนะชัย เสาร์ทอง 2 แข้งเยาวชนฝีเท้าสุดเจ๋ง ผ่านการคัดเลือกจากพันคนทั่วประเทศเดินทางลุยประเทศเยอรมัน เพื่อไปฝึกกับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ระหว่างวันที่ 17-21 ส.ค.นี้


"อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ 2011" เป็นโครงการที่สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ จับมือร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุนนำโดย ปูนซีเมนต์นครหลวง , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต จัดขึ้นเพื่อค้นหาเยาวชนอายุ 14-16 ปี จากทั่วทุกภาคของประเทศ โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนกว่าพันคนเลยทีเดียว ที่สนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมี "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล และทีมงานเป็นผู้คัดเลือก ก่อนที่จะได้ 2 เยาวชนอย่าง นัฐพงษ์ มีวงษ์ และชนะชัย เสาร์ทอง ผ่านการคัดเลือกได้เดินทางไปฝึกกับบาเยิร์น มิวนิค ระหว่างวันที่ 17-21 ส.ค.นี้

"มอส" นัฐพงษ์ มีวงษ์ วัย 16 ปี เป็นชาวจังหวัดนนทบุรี จากโรงเรียนปทุมคงคา และผ่านการเล่นทีมเยาวชนอาเซียน ยูธคัพ ได้กล่าวว่า "ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทน และฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ฝากถึงเพื่อนๆที่อยากเป็นนักฟุตบอลให้ขยันและตั้งใจฝึกซ้อม"
   
ทางด้าน "หนึ่ง" ชนะชัย เสาร์ทอง วัย 15 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ จากโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม เป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติอายุ 12-14 ปี ชุดลุยศึกไซตามะคัพ เผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นตัวแทนไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศเยอรมันและฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคต"

สำหรับ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ และเป็นผู้คัดเลือกเยาวชนในโครงการนี้ได้กล่าวถึงการคัดเลือกว่า "เยาวชนทุกคนที่ผ่านเข้ามาในรอบถึงสุดท้ายจำนวน 48 คน ฝีเท้าใกล้เคียงกันมาก ทำให้ทีมงานต้องคัดเลือกกันอยู่นานพอสมควร แต่สิ่งสำคัญที่นำมาตัดสินนอกจากฝีเท้าแล้ว คือความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีวินัย ซึ่งทั้ง 2 รายก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีสิ่งเหล่านี้อยู่เต็มเปี่ยม"

ขณะที่ "บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองประทานสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจให้เกียรติเป็นประธานในพิธี กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้สนับสนุน อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ที่ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งเป้าหมายของโครงการคือริเริ่มให้เยาวชนเกิดการตื่นตัวและเปิดโอกาสเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลจากทั่วประเทศได้แสดงความสามารถของตนเองเพื่อก้าวเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ส่วนเยาชนที่ไม่ได้รับการคัดเลือกก็ขอให้อย่าท้อถอย หมั่นฝึกซ้อม ฝึกฝนตนเองเพื่อเข้ามาร่วมกับโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ ในปีต่อๆไป"
ภาพเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วินนี่แบโผ23ขุนพลไทยรอฟัดปาเลสไตน์แล้ว
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ที่จะลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับ ปาเลสไตน์ ออกมาแล้ว เรียก วสันต์ นาทะสัน กองหน้าเชียงราย ยูไนเต็ด เสริมคมเพิ่ม โดยนักเตะจะไปร่วมเก็บตัวที่ จ.บุรีรัมย์ 18 ก.ค. นี้ แถมยังได้ มิลาน เดวิด โค้ชประตูเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาช่วยอีกด้วย หลัง "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชนายทวารบุรีรัมย์ เอฟซี ยังติดภารกิจไปช่วยเยาวชน 16 ปี ที่ประเทศลาว
  • ออลสตาร์ปรับวุ่น!ธาตรีส้มหล่นได้บู๊เชลซีแทนวสันต์
    ออลสตาร์ไทยลีกต้องปรับรายชื่อกันอีกรอบหลังทีมชาติฉกตัว วสันต์ นาทะสัน กลับเข้าแคมป์ล่าสุดได้ตัว ธาตรี สีหา มาร่วมทัพแทนหลังเคย อยู่ในชุดเจอรวมดาราเจแปนเมื่อ 2 เดือนก่อน ขณะที่เจ้าตัวเป็นงงโดนเรียกตัวขณะที่อยู่ต่างจังหวัด แต่ยอมรับดีใจยิ่งกว่าติดทีมชาติ
  • ภูเก็ตยู-13เฉือนกว่างโซ้ง1-0ลิ่วชิวอาเซียนคัพ
    การแข่งขัน ยู-13 ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 16 ก.ค. เอฟซี ภูเก็ต อัชสัมชัญ ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเรียบร้อย
  • ธีราธร พอใจฟอร์มอุ่นเครื่องทีมชาติวอนแฟนบอลใจเย็นๆ
    ธีราธร บุญมาทัน แฮปปี้กับฟอร์มของตนเองในการลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติพม่า เมื่อวานที่เสมอกันไป 1-1 พร้อมวอนแฟนๆ ลูกหนังใจเย็นรอแข้งไทยปรับจูนอีกสักเล็กน้อย พร้อมเชื่อนัดแรกที่เจอกับ ปาเลสไตน์ เอาชนะได้แน่นนอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »