ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปลัดกีฬาขายฝัน10ปีหนุนไทยไปบอลโลก

ปลัดกีฬาขายฝัน10ปีหนุนไทยไปบอลโลก

Posted 22/07/2011 by siamsport

 

ปลัดกีฬาขายฝัน 10 ปีมีลุ้น หนุน "บอลไทย ไปบอลโลก" เตรียมเสนอของบประมาณรัฐบาลใหม่ เข้ากองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 2,000 ล้านบาท ต่อปี ภายใต้แนวคิด "ฟุตบอลอาชีพ สร้างสุขสังคม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง" ชูท่องเที่ยวเชิงกีฬา ยกมาตรฐานฟุตบอลลีกของไทย เชื่อสร้างรายได้มหาศาลถึงปีละ 12,300 ล้านบาท

  นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งที่ 4
 
 โดย มี นางธนิฏฐา เศวตศิลา มณีโชติ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการฝ่ายอาชีพและสิทธิประโยชน์การกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กทม. เมื่อ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
 หลังจากการ ประชุมเสร็จสิ้น นายสมบัติ กล่าวว่า ที่ประชุมมีแนวคิดที่จะทำแผนการพัฒนาฟุตบอลไทยให้เป็นกีฬาที่ก่อให้เกิด เศรษฐกิจกีฬา โดยเห็นได้จากรายได้ของสโมสรต่างๆ อีกทั้งยังต้องการที่จะสานต่อแนวคิดที่จะนำพาฟุตบอลไทยไปสู่ฟุตบอลโลก และปรับปรุง พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ พร้อมเสนองบประมาณเข้ากองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติเพิ่มขึ้นอีกกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่
 
  โดยมีการหารือ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพัฒนามาตรฐาน ทั้งในส่วนของมาตรฐานในการจัดการแข่งขัน ผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่ รวมไปถึง การบริหารจัดการสโมสร สนามแข่งขัน และแฟนบอล
 
 นอกจากนั้นยัง มีแนวคิดในการสร้างรายได้การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ให้กับประเทศอีกทางหนึ่งด้วย โดยในขณะนี้รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุมัติให้มีการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัด จำนวน 15 จังหวัด และจะต้องผลักดันให้สนามกีฬาเหล่านี้ได้มาตรฐานเทียบเท่าตามมาตรฐานที่สมา พันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี  (Asian Football Confederation) กำหนด
 
  เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกของไทย และสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งหากสโมสรฟุตบอลต่างๆ ของไทย สามารถพัฒนามาตรฐานในด้านต่างๆ เหล่านี้ จะก่อให้เกิดวงจรเศรษฐกิจที่เกิดจากกีฬาฟุตบอล
 
  คือสโมสรมี รายได้จากค่าผ่านประตู ค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด สปอนเซอร์ สินค้าที่ระลึก ค่าตัวจากการซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนนักกีฬา และจะทำให้นักกีฬามีรายได้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ มีรายได้ และพัฒนาได้ตามเป้าหมายและมาตรฐานของเอเอฟซี คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้ประเทศกว่า 80-100 ล้านบาทต่อปีในแต่ละสโมสร เป็นมูลค่ารวมกว่า 12,300 ล้านบาทต่อปี
 
 นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ฟุตบอลอาชีพเป็นเครื่องมือภายใต้แนวคิด "ฟุตบอลอาชีพ สร้างสุขสังคม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง" จะต้องดำเนินการเร่งด่วนใน 3 ด้าน ประกอบด้วย
 
        1.การยกระดับสโมสรฟุตบอลและองค์กรที่เกี่ยวข้องให้มีศักยภาพการบริหารจัดการเทียบเท่ามาตรฐานสากล (ตาม club licensing - AFC)
 
        2.การ สร้างกระแสความนิยม และวัฒนธรรมในการมีส่วนร่วมของฟุตบอลอาชีพจากทุกภาคส่วน อย่างบูรณาการให้เอื้อต่อการสร้างความยั่งยืนให้กับฟุตบอลอาชีพ
 
        3.การ สร้างและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรเป็นมืออาชีพและได้มาตรฐาน เชื่อว่า หากพัฒนาได้อย่างเป็นรูปแบบตามแนวคิดดังกล่าว จะทำให้คำว่า "บอลไทย ไปบอลโลก" จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในระยะเวลา 10-15 ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอรียาสุดเจ๋งซิวแชมป์สวิงยูเอสเกิร์ล
    "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวน้อยวัย 16 ปี จากประเทศไทยผงาดคว้าเหรียญรางวัลสโตรกเพลย์กอล์ฟเยาวชนยูเอส เกิร์ล จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2011 แม้ว่าจะทำสกอร์ในรอบสองเข้ามาสแควร์พาร์ 72 ในการแข่งขันที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ เมื่อ 19 ก.ค. 54 สกอร์รวมสองวัน 4 อันเดอร์พาร์ 140 ห่างอันดับสองถึงสี่สโตรก แต่ยังเข้าไปเล่นในแมตช์เพลย์เพื่อลุ้นแชมป์ต่อไป
  • พญาเสือประกาศแยกทางแคดดี้คู่ใจแล้ว
    ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ประกาศแยกทางกับ สตีฟ วิลเลี่ยมส์ แคดดี้คู่ใจแล้ว หลังทำงานร่วมกันมานานตั้งแต่ปี 1999 รับใจหายไปเลยที่จะไม่ได้ทำงานร่วมกับ สตีวี่ แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลงก็ต้องยอมรับ และได้แต่อวยพรให้โชคดี
  • ไม่รอด!น้องนกร่วงรอบแรกหวดบากูคัพ
    "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แร็กเกตสาวขวัญใจชาวไทย จอดป้ายเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น ในการสู้ศึก บากู คัพ หลังพ่าย คเซเนีย เปอร์วัค นักหวดคนดังจากรัสเซีย 1-2 เซต ส่วนมือ 1 และ 2 ของรายการอย่าง เวร่า ซโวนาเรว่า กับ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโคว่า ลิ่วเข้ารอบสองแบบสบายๆ
  • ลูอิสควงบียอร์นนำฝูง,พรหมรั้งที่71ดิโอเพ่น
    ทอม ลูอิส ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวอังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดยอด ควงคู่นำร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรเลือดโคนม เก็บเข้ามาที่ 5 อันเดอร์ 65 ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟชาวไทยที่ได้ตั๋วเข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้ พรหม มีสวัสดิ์ รั้งที่ 71 ร่วมกับ จัสติน โรส โปรเมืองผู้ดี เกิน 2 โอเวอร์พาร์ 72, ธงชัย ใจดี อยู่ที่ 126 ร่วมเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 75 และ ประหยัด มากแสง อยู่ที่ 141 ร่วมกับ รีทีฟ กูเซ่น โปรชาวแอฟริกาใต้ เกินอยู่ 6 โอเวอร์พาร์ 76 ใน ศึกบริติช โอเพ่น 2011 ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ รอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »