ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยเฉือนปาเลสไตน์1-0 สุเชาว์พลาดโทษทดเจ็บ เหนื่อยต่อนัดสอง28ก.ค.นี้

ไทยเฉือนปาเลสไตน์1-0 สุเชาว์พลาดโทษทดเจ็บ เหนื่อยต่อนัดสอง28ก.ค.นี้

Posted 24/07/2011 by thaileagueonline

 

ทีมชาติไทยทำได้แค่เฉือนปาเลสไตน์ไป 1-0 ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก จักรพันธ์ แก้วพรม ประเดิมประตูแรกในสีเสื้อ ทีมชาติ สุเชาว์ มาพลาดจุดโทษช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ต้องไปเหนื่อยกันต่อนัดที่ 2 ในวันที่ 28 ก.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 2 นัดแรก ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. 54 ระหว่างทีมชาติไทย ที่ห่างแมตซ์แข่งขันระดับชาติมาถึง 8 เดือนเต็ม เปิดรังนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติปาเลสไตน์ ที่สามารถผ่านทีมชาติอัฟกานิสถาน มาได้ในรอบแรกที่ผ่านมา

ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย โดยการคุมทีมระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ ของ”วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ได้ปรับระบบการเล่นเป็น 4-5-1 โดยให้ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหน้าคนเดียว และใช้สุทธินันท์ พุกหอม ยืนเป็นแบ็คซ้าย และจักรพันธ์ แก้วพรม ยืนแบ็คขวา ส่วนแดนกลางใช้ อลุลย์ หละโสะ,ดัสกร ทองเหลา,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ชาคริต บัวทอง และสุเชาว์ นุชนุ่ม

ส่วนทางทีมชาติปาเลสไตน์ของมูสซ่า บาซัส กุนซือใหญ่ของทีม ที่เคยทำงานร่วมกับ วินนี่ วินฟรีด เชเฟอร์ ในตะวันออกกลางมาแล้ว ส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง โอมาร์ จารัน ,มูรัด อัลยาน,อาทีฟ อัลลูเบลลาร์ ส่วนทางด้านศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง ฟาเฮ็ด อัลเตา มีชื่อเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศก่อนเกมก็เป็นไปอย่างคึกคักแฟนบอลชาวบุรีรัมย์ และแฟนบอลชาวไทยต่างแห่แหนเข้ามาให้กำลังใจกันกว่า 20,000 คน

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีแรกของเกม ไทยมีโอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ชาคริต บัวทอง ลากบอลถึงริมเส้นด้านซ้าย แล้วเปิดเข้ากลาง ให้สุเชาว์ นุชนุ่ม ดีดบอลแต่ไม่เต็มเท้าก่อนที่กองหลังปาเลสไตน์ จะเคลียร์ออกมาได้ อย่างหวุดหวิดแฟนบอลได้เสียวกันตั้งแต่นาทีแรก

น.6 ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย ดัสกร ทองเหลา เปิดเข้ากลางให้สุเชาว์ นุขนุ่ม เทคตัวขึ้นโหม่งเช็ดที่เสาแรก บอลออกเสาสองไปนิดเดียว ได้เสียวอีกครั้ง

น.11 มูรัด อัลยาน กองหน้าของทีมปาเลสไตน์ได้รับใบเหลืองแรกของเกม เนื่องจากไปยืนขวางที่บอล ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ทันที อีกสามนาทีต่อมา พิชิตพงษ์ เฉยฉิวลากบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ โดนมาเจ็ท อบาสสิดู ทำฟาล์ว ไทยได้ฟรีคิก ระยะ 25 หลา เป็นทาง ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่แต่ ยิงออกไปไกล ไม่ได้ลุ้น

น.18 ไทยมาประสบความสำเร็จ จาก ชาคริต บัวทอง เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลหลุดเลยไปทางขวา เป็นจักรพันธ์ แก้วพรม ที่เติมขึ้นมาซัดตูมเดียว เป็นประตูขึ้นนำ 1-0  น.22 เป็นโอกาสของทีมชาติไทยอีกครั้ง จากการยิงของสุเชาว์ นุชนุ่ม ด้วยเท้าซ้ายระยะ 25 หลา บอลพุ่งตรงมายังเสาสองแต่ไปชนสามเหลี่ยมกระดอนออกมา แฟนบอลเฮเก้อกันทั้งสนาม

น.29 ปาเลสไตน์ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา เป็นทางด้านโมฮัมเหม็ด รับหน้าที่สังหารแต่บอลโด่งออกไปไกลไม่ได้ลุ้น
ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกเกมยังเป็นของช้างศึกทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะเล่นด้วยความมั่นใจ และด้วยสกอร์ที่นำอยู่ 1-0 ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

น.32 มาเจ็ท อบาสสิดู แตะบอลคืน โมฮัมเหม็ด ชาแบร์ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟาล์วในระยะ 6 หลาด้านซ้าย และชาแบร์ ได้รับใบเหลืองไปด้วยเนื่องจากไปเถียงผู้ตัดสิน และดัสกร ทองเหลาเป็นผู้ยิงแต่ไปติดกองหลังที่อุดกันอยู่ที่ปากประตู

น.37 ปาเลสไตน์ได้ลูกฟรีคิกว่า 40 หลา เป็นมูรัด อัลยานขอยิงเอง แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล นาทีต่อมาพิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดนผู้เล่นปาเลสไตน์เข้าบอลหนัก แต่ไม่เป็นอะไรมากลุกขึ้นมาเล่นต่อได้

น.40 ทีมชาติไทยทำเกมขึ้นมาสวยอีกครั้ง เป็นทางด้านสุทธินันท์ พุกหอม เติมเกมขึ้นมาทางด้านซ้าย แล้วเปิดเข้าไปกลางให้สุเชาว์ นุชนุ่ม โหม่งแต่กดไม่ลงบอลออกหลังไป นาทีต่อมา ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เติมเกมรุกมาเล่นกับชาคริต บัวทอง แต่จังหวะสุดท้ายชาคริต ยิงแป๊ก เจ้าตัวเสียดาย

น.42 ทีมชาติไทยเรียกฟาล์วหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลาได้อีกครั้งจากดัสกร ทองเหลา และเป็นทางด้านดัสกร ขอยิงเองแต่ยิงไปติดกำแพงปาเลสไตน์ ผู้ตัดสินทดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก 2 นาที ช่วงทดเวลาเจ็บ อัลเดลลาทีฟ อัลบาคารี ไปทำฟาล์วดัสกร ทองเหลา ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 3 ของเกมนี้ให้ทันที หมดครึ่งเวลาแรกทีมชาติไทย นำ ทีมชาติปาเลสไตน์ อยู่ 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทางทีมชาติปาเลสไตน์ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก โดยเอามูรัด เซดออกและส่งฮอสซัม วาดี้ ลงไปเล่นแทน น.49 จังหวะของทีมชาติไทยอีกครั้ง โดยธีรศิลป์ แดงดาได้บอลคนเดียวในแดนหน้าลากไปถึงกรอบเขตโทษระยะ 8 หลาทางด้านขวา แล้วรอเพื่อนให้ดัสกร ทองเหลาเติมขึ้นมาสับไกยิง แต่โดนกองหลังปาเลสไตน์เบียดทำให้ยิงไม่ถนัด บอลออกหลังไป

น.51 ทีมชาติไทยขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้าง โดยเอากีรติ เขียวสมบัติลงไปเล่นแทนชาคริต บัวทอง ท่ามกลางเสียงแฟนบอลที่เฮ ต้อนรับการการลงสนาม ซึ่งปรับมาเล่นแผน 4-4-2 ในช่วงครึ่งเวลาหลัง

น.55 ใบเหลือปลิวอีกครั้ง หลังจากที่มาเจ็ด อบาสสิดูไปทำฟาล์วสุเชาว์ นุชนุ่ม ทางด้านหลังเป็นใบเหลืองใบที่ 4 ของปาเลสไตน์ อีกสองนาทีต่อมา ดัสกร ทองเหลา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ เห็นโมฮัมเหม็ด ชาแบร์ออกมาไกลพยายามชิบบอลให้ข้ามหัวแต่บอลแรงออกหลังไป นาทีต่อมาทีมชาติปาเลสไตน์เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่ 2 โดยเอาโมอัมเหม็ดออกและส่งอาลีฟ คาทีฟ ลงไปเล่นแทน

น.60 ทีมชาติไทยเซ็ตเกมกันขึ้นมาจนมาถึงพิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลองส่องไกลบ้าง แต่บอลออกข้างไป  น.72 ทีมชาติไทยได้ลูกฟรีคิกระยะ 22 หลา ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่ปั่นฟรีคิก ยิงโค้งบอลย้อยชนคานอย่างจัง เกือบจะใส่สกอร์ให้ทีมชาติไทยได้อีกครั้ง นาทีถัดมา อับเดลลาทีฟ อัลบาคารี่ หัวโขกกับกีรติ เขียวสมบัติ ต้องหยุดเกมชั่วคราวเพื่อปฐมพยาบาลที่ข้างสนาม จนกีรติ ไม่สามารถเล่นต่อได้ จึงเปลี่ยนสุรัตน์ สุขะลงไปเล่นแทน

น.80 ไทยเล่นบอลเร็วจากการได้ฟาล์ว และเป็นณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา เกือบจะเข้าประตูแต่โดนโมฮัมเหม็ด ชาแบร์ บินเซฟปัดออกหลังไปได้ น.85 ทีมชาติไทยทำเกมขึ้นมาสวยๆอยีกครั้ง จากการเปิดของอดุลย์ หละโสะทะลุช่องให้ธีรศิลป์ แดงดา ทางด้านซ้ายหลุดแผงหลังไปแล้ว แต่ธีรศิลป์ ยิงด้วยซ้ายบอลไม่เข้ากรอบ และทีมชาติไทยขอเปลี่ยนตัวเอาจักรพันธ์ แก้วพรม คนทำประตูออกและส่งปรัชญ์ สมัครราษฏร์ ลงไปเล่นแทน

ผู้ตัดสินทดเวลาเจ็บ 4 นาที และเข้าสู่การทดเวลาเจ็บนาทีแรก ทีมชาติไทยได้จุดโทษจากการลากเข้าไปของธีรศิลป์ แดงดา และโดนอับเดลลาทีฟ อัลบาคารี่ สกัดในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที เป็นทางด้านสุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงไปทางซ้ายมือของตัวเองแต่บอลไปชนเสาออกข้างไป
หมดเวลาการแข่งขันทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติปาเลสไตน์ไปได้ 1-0

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะต้องออกไปเยือนทีมชาติปาเลสไตน์ ที่กรุงเวสแบงค์ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ค.นี้ โดยจะต้องบุกไปเอาผลเสมอมาให้ได้เป็นอย่างน้อยถึงจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป และอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลโลก 2014

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย: กวิน ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู),ชลทิตย์ จันตคาม,สุทธินันท์ พุกหอม,ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,จักรพันธ์ แก้วพรม(ปรัชญ์ สมัครราษฏร์),ดัสกร ทองเหลา,สุเชาว์ นุชนุ่ม,ธีรศิลป์ แดงดา,อดุลย์ หละโสะ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ชาคริต บัวทอง(กีรติ เขียวสมบัติ)(สุรัตน์ สุขะ)

ทีมชาติปาเลสไตน์: โมฮัมเหม็ด ชาแบร์(ผู้รักษาประตู),มาเจ็ท อบาสซิดู,อัลเดลลาทีฟ อัลบาคารี่,โอมาร์ จารัน,คารัด มาร์ดี้,อาทีฟ อับบูเบลลาร์,มูรัด อัลยาน,อิสมาอิล อัลลามัวร์,โมฮัมเหม็ด โมฮัมเหม็ด(ฮอสซัม วาดี้),คาเดอร์ อาบูฮัมหมัด,มูรัด เซด(อาลีฟ อาทีฟ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วินนี่ยอมรับเป็นคนสั่งให้สุเชาว์ยิงจุดโทษ
    วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับเป็นคนสั่งให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงจุดโทษช่วงท้ายเกมเพราะคิดว่าสภาพน่าจะพร้อมที่สุดหลังจากดัสกร ดูจะอ่อนล้า จากเกมตลอด 90 นาที เผยก่อนแข่งตั้งเป้าลูกเดียวแต่พอเล่นคิดว่าน่าจะยิงได้ 3-4 ยังเชื่อมั่นไปเยือนย้ำแค้นพร้อมผ่านเข้ารอบได้แน่ ขณะที่ บาซัส หวังใช้ความได้เปรียบที่เวสต์แบงค์ล้มไทยคืนเช่นกัน
  • กาล่าลั้นช์ คึกคัก! สิงห์บลูส์ ปลื้มเมืองไทยต้อนรับอบอุ่น
    กาล่าลั้นช์ งานเลี้ยงต้อนรับแข้ง สิงห์บลูส์ อย่างเป็นทางการที่โรงแรม แชงกรีล่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บรรดาแข้งดัง เชลซี ตบเท้า ร่วมงานครบครัน ด้าน รอน กูร์เลย์ ซีอีโอ ของ สโมสรปลาบปลื้มเมืองไทยเป็นอย่างมากหลังให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
  • บิ๊กเสรี ลั่นไม่หวั่นเสีย เมนซ่าร์ ชี้นักเตะพฤติกรรมแย่!!
    เสรี สหโชค ผู้จัดการทีม แคชทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี ยันทีมเป็นฝ่ายยกเลิกสัญญา เมนซ่าร์ เอง ไม่หวั่นแม้นักเตะเป็นทีเด็ด โอ่ ทีมยังเหลือกองหน้าตรึม
  • แฟนแห้วเสื้อดร็อกบา เจ้าตัวเผยเองขอมอบให้ลอสเซนี่รุ่นพี่ทีมชาติ
    ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าฝีเท้าพระกาฬของเชลซีเตรียมมอบเสื้อในนัดที่ใส่ลงแข่งกับออลสตาร์ไทย พรีเมียร์ลีกใหกับ โคนาเต้ ลอสเซนี่ รุ่นพี่ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ที่ทำหากินอยู่ที่เมืองไทย หลังเกมพาสตาร์เชลซีทัวร์ราตรีเมืองกรุง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »