ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วาง'มุ้ย'ตัวเป้ายิงปาเลสไตน์ ชี้ชะตาคัดบอลโลก

วาง'มุ้ย'ตัวเป้ายิงปาเลสไตน์ ชี้ชะตาคัดบอลโลก

Posted 28/07/2011 by ไทยรัฐ

ขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงสนาม ฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดชี้ชะตาเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย ในการไปเยือนปาเลสไตน์ ค่ำวันนี้ (28 ก.ค.) “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน จัดทัพ 4-5-1 วาง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหอกเป้าตัวเดียว ขณะเดียวกัน “เจ้าอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ “เจ้าอุ้ม” ธีราธร บุญมาทัน 2 นักเตะตัวเก่งของบุรีรัมย์ พีอีเอ จะคัมแบ็กกลับมาลงช่วยทีมชาติได้อีกครั้ง...

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวจะลงฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัด 2 พบกับปาเลสไตน์ ที่สนามอัล ฮัสซานี สเตเดียม ประเทศปาเลสไตน์ ในค่ำวันนี้ (28 ก.ค.) ตามเวลาของประเทศไทย 22.00 น. เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยในนัดแรกทีมไทยเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะมาในบ้าน 1-0 นั้น ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมเกี่ยวกับเกมแมตช์นี้ ที่ รร.เบสท์ อีสต์เทิร์น ซึ่งทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยโค้ช ส่วนปาเลสไตน์มี มูสซา บาซัส เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ร่วมแถลง

“โค้ชง้วน” เผยว่า ทีมของเราอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ เพราะชนะมาได้ในนัดแรก แถมไม่เสียประตูด้วย ซึ่งการเดินทางมาที่นี่ เรารู้ดีว่าจะต้องเจอกับแรงกดดันมหาศาล เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่ของปาเลสไตน์ มีรูปร่างที่สูงใหญ่ และการได้เล่นในบ้านของพวกเขาจะได้เปรียบมาก อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่าจะบุกมาคว้าสกอร์ที่ดีกลับไปได้

ขณะที่มูสซา บาซัส กล่าวว่า การที่เราไปแพ้ทีมชาติไทยเพียงแค่ 1 ประตู ทั้งๆ ที่มีโอกาสทำสกอร์ได้หลายครั้งในเกมวันนั้น ทำให้มั่นใจว่าการได้กลับมาเล่นในบ้าน เราจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้ เนื่องจากผู้เล่นทุกคนมีความฮึกเหิมอยากที่จะถอนแค้นให้ได้ ซึ่งในส่วนของตนเองไม่กังวลเกี่ยวกับนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนที่ไม่สามารถลงเล่นแมตช์นี้ได้ด้วย เนื่องจากนักเตะที่มีอยู่ก็น่าจะมีศักยภาพดีพอ อีกทั้งยังได้ฟาเฮด อัตเตา กองหน้าที่เล่นอยู่ในจอร์แดน กับโอมาร์ จารัน ที่อยู่สโมสรในลีกโปแลนด์กลับมาช่วยทีมด้วย ทำให้มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีกับเกมในบ้านเกมนี้

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชาวเยอรมัน ได้นำลูกทีมเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนาม อัล ฮัสเซนี สเตเดียม สังเวียนหญ้าเทียมที่จะใช้สำหรับการฟาดแข้งจริง โดยติวเข้มเรื่องแท็กติกการเน้นรับส่งบอล การครองบอล รวมไปถึงจังหวะการเข้าทำประตู ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

หลังซ้อม “วินนี่” กล่าวว่า ต้องการที่จะเน้นให้นักเตะมีสมาธิให้มากที่สุด เนื่องจากเราจะต้องเผชิญกับความกดดันตลอดทั้งเกมแน่นอน ฉะนั้นการครองบอลถือว่ามีส่วนสำคัญกับแมตช์นี้มาก เกมนี้เราจะไม่ตั้งรับมากเกินไป เพราะจะเป็นการกดดันตัวเอง เราจำเป็นจะต้องพยายามยิงประตูให้ได้เช่นกัน เพื่อคลายสถานการณ์ความกดดัน และมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะออกไปได้แน่ สำหรับกรณีของผู้ตัดสินในเกมนี้ที่จะใช้ผู้ตัดสินจากบาห์เรนทั้งหมดนั้น ตนเคยบอกไปแล้วว่าไม่กังวลกับเรื่องนี้ เนื่องจากตนมั่นใจว่าลูกทีมทั้งหมด จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในสนามได้

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-5-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 4 คน แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กขวา จักรพันธ์ แก้วพรม คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ชลทิตย์ จันทคาม กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม) กองกลาง 5 คน ตรงกลาง อดุลย์ หละโสะ ทำเกมร่วมกับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยมี ดัสกร ทองเหลา เป็นเพลย์เมกเกอร์คอยปั้นเกม ปีกซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ปีกขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม และใช้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหน้าเป้าตัวเดียว

ขณะเดียวกัน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเปิดเผยถึงเรื่องการถ่ายทอดสดเกมนี้ว่า สมาคมฟุตบอลฯได้ทำเรื่องถึงปาเลสไตน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มกลับมา ซึ่งทางเราก็ได้ประสานช่อง สทท.11 ไว้รองรับหมดทุกอย่างแล้ว ขอเพียงทางปาเลสไตน์มีการถ่ายทอดสดก็จะสามารถดึงสัญญาณมาให้แฟนๆชาวไทยได้ดูกันแน่นอน เพราะอยู่ในสัญญาการแลกเปลี่ยนสัญญาณกันตั้งแต่ในเกมแรกแล้ว อย่างไรก็ตาม มาถึงตอนนี้ยังไม่มีการตอบรับกลับมา ซึ่งเราคงต้องรอคำตอบไปจนถึงก่อนเกมเตะ และหากมีคำยืนยันกลับมาเราจะสามารถถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมกันแน่นอน เพราะได้เตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ตนขอยืนยันว่าที่ผ่านมาทางสมาคมฯ พยายามทำทุกวิถีทางให้แฟนบอลได้ร่วมชมและเชียร์เกมแมตช์นี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »