ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล

Wu xia

Posted 30/07/2011 by kapook

 

นักฆ่าเทวดา แขนเดียว (มงคลภาพยนตร์)

กำหนดฉาย
: 28 กรกฎาคม 2554
แนว : แอ็คชั่น
นำแสดง : ดอนนี่ เยน (Ip Man 1 & 2, Bodyguards and Assassins), ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Red Cliff I & II, The Warlords), ถังเหว่ย (Lust, Caution, Crossing Hennessy), หวังหยู่  (One-Armed Swordsman I-III, Master of the Flying Guillotine)
กำกับ : ปีเตอร์ ชาน
อำนวยการสร้าง : ปีเตอร์ ชาน (The Warlords, Comrades: Almost a Love Story)

เรื่องย่อ

          ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท การกลับมากำกับหนังของ ปีเตอร์ ชาน นับตั้งแต่ The Warlords นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งแห่งยุค ดอนนี่ เยน จาก Ip Man 2 ที่จะประชันกับนักแสดงแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคชิ คาเนชิโร่ จาก Red Cliff 1 & 2 และ The Warlords, ถังเหว่ย จาก Lust, Caution และการหวนคืนสู่จอเงินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ หวังหยู่ จาก One-Armed Swordsman (เดชไอ้ด้วน)

          หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ปรมมาจารย์กังฟูหาตัวจับยาก เขาเป็นอดีตนักฆ่าที่สำนึกผิดและตัดสินใจล้างมือจากวงการ เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆโดยแต่งงานกับ อายุ (ถังเหว่ย) และใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่แล้วอดีตก็ได้ตามมาหลอกหลอน เมื่อ ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) นัก สืบหนุ่มได้รับว่าจ้างเพื่อตามหาหลิวจินซีและพาตัวกลับไปดำเนินคดี ถึงแม้คดีที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่ฝีมือของ หลิวจินซี แต่มันก็ทำให้เขาต้องเดินกลับเข้าไปในวังวนของการต่อสู้อีกครั้ง



เกร็ดภาพยนตร์

          • นับ ตั้งแต่เขากำกับ The Warlords ในปี 2007 ปีเตอร์ ชาน ก็รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังคุณภาพมากมาย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเลือก Wu Xia เป็นผลงานการกำกับเรื่องล่าสุด เขาพูดถึงสาเหตุที่กลับมาว่า "ส่วนมากแล้วหนังแอ็คชั่นกำลังภายในมักจะถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้อย่างน้อย น้อยครั้งที่มันจะมีทั้งเรื่องของความรัก การต่อสู้ และการสืบสวนสอบสวนคดี พวกเราไม่ค่อยได้เห็นรายละเอียดของตัวละคร และไม่รู้สึกว่าตัวเองมีอารมณ์ร่วมจริง ๆ Wu Xia เป็นเรื่องราวของผู้ชายหลบหนีออกจากสังคม แต่เขาก็ถูกเปิดเผยตัวตนและต้องกลับมาเผชิญหน้ากับอดีตอีกครั้ง ผมคิดว่ามันเป็นส่วนผสมของหนังแก๊งค์สเตอร์และหนังกำลังภายใน เมื่อคุณตัดสินใจก้าวเข้ามาในโลกใบนี้ คุณก็จะไปไหนไม่ได้จนกว่าทุกอย่างจะจบสิ้น"

          • ดอน นี่ เยน ได้รับการยอมรับว่าเป็นแอ็คชั่นสตาร์แห่งศตวรรษ โดยนอกจากที่จะแสดงนำแล้ว เขาก็ยังรับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบการต่อสู้อีกด้วย ดอนนี่ กล่าวถึงการร่วมงานกับผู้กำกับและ คาเนชิโร่ และพูดถึงตัวละครที่ได้รับบทว่า "ผม คิดว่า ปีเตอร์ ชาน เป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง และนี่ก็เป็นโอกาสทองที่เราจะได้ร่วมงานเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันผมคิดว่า ทาเคชิ มีพื้นฐานทางการแสดงที่ดีอยู่แล้ว และเขาก็ยังทำได้ดีกับฉากต่อสู้ใน House of Flying Daggers และ The Warlords สำหรับตัวละครที่รับบท ผมคิดว่ามันน่าสนใจกว่าตัวละครฮีโร่ที่ผมเคยรับบท ไม่ว่าจะเป็น ยิปมัน หรือ เฉินเจิน เพราะนี่คือครั้งแรกที่ตัวละครของผมทำเรื่องชั่วร้าย แต่ในที่สุดเขาก็ได้เห็นทางสว่าง และพบกับความสุขจากการใช้ชีวิตแบบปกติ"

          • Wu Xia ยังได้ทีมงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นทีมเอฟเฟ็คจาก The Forbidden Kingdom รวมถึง ชุงมั่นหยี ผู้ออกแบบงานสร้างที่มีผลงานที่เข้าชิงออสการ์อย่าง Curse of the Golden Flower และ The Warlords  นอกจากนั้นก็ได้มีนักแสดงในตำนานของค่าย ชอว์ บราเดอร์ อย่าง หวังหยู่ ที่ทุกคนจดจำได้ดีจากบทในหนังคลาสสิก "เดชไอ้ด้วน" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาปรากฏตัวบนจอเงินในรอบ 18 ปี โดยเขาได้รับบทเป็นอาจารย์กังฟูผู้ฝึกสอนตัวละครของ ดอนนี่ เยน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รักจัดหนัก Love, Not Yet ภาพยนตร์เรื่องนี้ เด็กอายุต่ำกว่า18ปี ควรให้คำแนะนำผู้ปกครองขณะรับชม!
    ประเทศไทยมีหนังวัยรุ่นเข้าฉายปีละสิบกว่าเรื่อง แต่จะมีสักกี่เรื่องที่เป็นหนังของวัยรุ่นจริงๆ เราหมายถึงหนังที่พูดกับวัยรุ่นด้วยท่าทีของคนรุ่นเดียวกัน และการพูดถึงเรื่อง ‘ความรัก’ และ ‘เซ็กซ์’ ชนิดจัดหนักแบบโดนใจ
  • "ลุค เบซง" การันตี Colombiana แจ้งเกิด "โซอี้ ซัลดาน่า" สาวนักฆ่าสวยประหาร
    เบซง มีส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Taken ดังระเบิดเถิดเทิง ด้วยการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย แม้จะประสบความสำเร็จมากมาย แต่เขากลับหยุดโปรเจกต์ที่ตามมาทั้งหมดไว้เพื่อทุ่มเทให้กับ Colombiana หนังที่เขาอำนวยการสร้าง และเขียนบท เพื่อเจียระไนการแจ้งเกิดแบบไม่ให้ใครต้องผิดหวังแก่ นักแสดงสาว โซอี้ ซัลดาน่า (Star trek, Avatar) ในฐานะนักฆ่าสาวพันธุ์สวยประหารที่ฉลาด, เท่ และเร่าร้อนที่สุดตั้งแต่เขาเคย...
  • Seediq Bale อภิมหาภาพยนตร์แห่งไต้หวัน
    ในอีกประมาณเดือนกว่าที่หนังฟอร์มยักษ์แห่งไต้หวัน Seeding Bale กำลังจะเข้าฉาย ก็มีข่าวดีเป็นกำลังใจ สำหรับทีมงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคน เมื่อหนังได้รับเลือกให้เข้าฉายในสายหลักของเทศกาลหนังนานาชาติเมืองเวนิสปีล่าสุดด้วยSeediq Bale เป็นเป็นงานของ เว่ย เต๋อเซิ่ง ผู้กำกับที่เคยสร้างชื่อโด่งดังกับหนัง Cape No.7 ผลงานที่กวาดทั้งเงินและคำชมจากประชาชนไต้หวันไปมากมาย แต่ในหนังเรื่องล่าสุด เว่ย เต๋อเซิ่ง พ...
  • Fright Night
    รีเมคจากภาพยนตร์ ตลก - สยองขวัญ สุดฮิตในอดีตชื่อเดียวกัน และเป็นที่รู้จักในชื่อไทยว่า "คืนนี้ผีมาตามนัด" โคลิน ฟาเรลล์ รับบท "เจอร์รี่" แวมไพร์โหดสุดล่ำที่เข้ามาอาศัยอยู่ข้างบ้าน ของ ชาร์ลี บริวสเตอร์ (แอนทอน เยลชิน) และแม่ของเขา (โทนิ คอลเล็ตท์)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »