ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย ภาพยนตร์ซึ้งเศร้าเหงารัก ที่เกิดขึ้นรอบๆปูซาน

Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย ภาพยนตร์ซึ้งเศร้าเหงารัก ที่เกิดขึ้นรอบๆปูซาน

Posted 04/08/2011 by mthai

 

ห็นเงียบๆ เดือนกันยายนนี้ ไฟว์สตาร์ก็มีโปรเจคต์หนังเรื่องใหม่ออกฉายแล้วครับ กับเรื่อง “Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย” ซึ่งมีเนื้อหาของภาพยนตร์ที่ว่าด้วยความน่าประหลาดใจแห่งความรัก ที่เกิดขึ้นในเมือง ปูซาน เกาหลีใต้ ผ่านสามห้วงเวลา ทั้งในอดีต ปัจจุบัน อนาคต โดยสามผู้กำกับภาพยนตร์ และนักแสดงจากสามประเทศ เกาหลี, ญี่ปุ่น และ ไทย ซึ่งทั้งหมดจะทำให้เรารู้ว่าความรักใน ปูซาน จะดำเนินไปในรอยทางใดในความต่างแห่งยุคสมัยที่พวกเขาต้องเผชิญ แม้จะต่างกันที่ภาษา แต่ก็สามารถสื่อสารกันได้ภายใต้ภาษารักเดียวกัน

“Camellia” หรือ “ดองแบก” ในภาษาเกาหลี เป็นทั้ง ชื่อเกาะ, ชื่อป่า และ ชื่อดอกไม้ ดอกดองแบก มีลักษณะเป็นไม้พุ่ม ดอกสีขาว หรือ สีชมพู  และยังเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำเมือง ปูซาน ประเทศเกาหลี ซึ่งมีความหมายถึงการรอคอย คำมั่นสัญญาซึ่งได้เคยให้ไว้แก่กัน และ เป็นดอกไม้ที่แทน … รักนิรันดร์ …

ในวันหนึ่งๆ มีเรื่องน่าประหลาดใจเกิดขึ้นมากมาย
โดยเฉพาะเรื่อง…. ความรัก
แม้จะเจ็บปวด … ยากจะลืมเลือน … หรือเต็มไปด้วยความหอมหวาน
ความรักก็ยังคงจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับเราเสมอ…
เพราะความรักไม่เคยหยุดสร้างความประหลาดใจ
ดังเช่นในภาพยนตร์

IRON PUSSY – (Past)
ผู้กำกับ : วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง ประเทศไทย
นักแสดง : ไมเคิล เชาวนาศัย ประเทศไทย, คิม มิน จุน จาก  ประเทศเกาหลี

 

เรื่องย่อ
Iron Pussy (ไมเคิล เชาวนาศัย) คือสายลับในยุค ’70 ที่ถูกส่งมาปฏิบัติภารกิจที่ปูซาน ทุกครั้งที่เขาได้รับภารกิจใหม่ เขาจะหายเข้าไปในร้านเสริมสวยก่อนจะกลับออกมาในคราบของสาวสวยทรงเสน่ห์ที่ แสนเย้ายวน และอย่างไม่ทันตั้งตัว ขณะที่เธอไปที่ไนต์คลับแห่งหนึ่ง เธอก็พบว่าตัวเองได้ตกหลุมรักกับชายหนุ่มเกาหลีแสนดีคนหนึ่งเข้า (คิม มิน จุน) เมื่อความรักนั้นกำลังผลิดอกงดงาม กระทั่งภารกิจใหม่เข้ามาและ “เขาคนนั้น” ก็คือเป้าหมายที่เธอต้องฆ่า… Iron Pussy จะเลือกอะไรระหว่าง “ความรัก” กับ “หน้าที่” ที่เธอได้รับ

———————————————-

Kamome (Present)
ผู้กำกับ : อิซาโอะ ยูกิซาดะ – ประเทศญี่ปุ่น
นักแสดง : โชล คยอง กู จาก ประเทศเกาหลี, โยชิทากะ ยูริโกะ จาก ประเทศญี่ปุ่น

 

เรื่องย่อ
ยูกิซาดะ เลือกใช้ “คาโมเมะ” ในภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่านกนางนวล อีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของเมืองปูซาน เพื่อเล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของเมืองนี้ ว่าด้วยเรื่องของ ยองซู (คยองกู)  ตากล้องภาพยนตร์ชาวเกาหลีที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองปูซาน กับหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งซึ่งบังเอิญเดินเขาโดยไม่สวมรองเท้า นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาและเธอได้ผูกพันกัน  บางคนอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อค้นหาความรักและคนที่ใช่ แต่พวกเขากำลังพบรักกันภายในคืนเดียว ผู้หญิงแปลกหน้าที่ชื่อ “คาโมเมะ” จะทำให้คุณรู้ว่าบางครั้งความรักก็ไม่ต้องพูดคำว่า “รัก” แม้แต่คำเดียว

———————————————-

Love for Sale (Future) :
ผู้กำกับ : จาง จุน ฮวาน – ประเทศเกาหลี
นักแสดง : คัง ดง วอน จาก ประเทศเกาหลี , ซอง เฮเคียว จาก ประเทศเกาหลี

รื่องย่อ
ในโลกอนาคตอันใกล้นี้ ความรักจะกลายเป็นสินค้ายอดนิยมที่สามารถซื้อขายได้อย่างสนุกมือในเมืองปู ซาน  เพราะไม่ว่ายุคสมัยใด ผู้คนก็ยังคงโหยหาในสิ่งที่เรียกว่า ความรัก เสมอ แต่เมื่อพบว่าเมื่อขายความทรงจำความรักไปแล้ว คนผู้นั้นจะไม่สามารถที่จะมีความรักได้อีกเลย ธุรกิจการขายความรักจึงตกต่ำลงอย่างรวดเร็ว กระทั่งมันกลายเป็นธุรกิจผิดกฎหมายในที่สุด “Love for Sale” บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่ง (คัง ดง วอน) ที่ถูกขโมยความรักอันยิ่งใหญ่ของเขาไป ซึ่งนั่นทำให้เขาสูญเสียทั้งความรักและคนรักของเขาไปจนหมด และตอนนี้เขาจะออกเดินทางเพื่อตามทวงทุกอย่างกลับคืนมา

- Camellia เป็นภาพยนตร์ซึ้ง เศร้า เหงา รัก ที่เกิดขึ้นรอบๆปูซาน เมืองชายทะเลที่สวยที่สุดในเกาหลีใต้ และจากความสามารถและความสร้างสรรค์ของทั้งสามผู้กำกับเราก็จะได้เห็น ทัศนียภาพความสวยงามของปูซานในแง่มุมที่ต่างกัน
- Camellia เป็นภาพยนตร์ที่ฉายในรูปแบบ 35mm และ HD ความยาว 135นาที ผลิตโดย Balcon และ บริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
- Camellia เป็นการกลับมาปูซานอีกครั้งของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น Isao Yukisada หลังจากที่เคยสร้างชื่อไว้ใน Sunflower ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานปี 2000
- Camellia ใช้ชื่อแรกในการทำงานว่า “ปูซาน โปรเจ็ค”
- Camellia อำนวยการสร้างโดย คิมดองโฮ (KIM Dong Ho) ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน
- Camellia เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้สองซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย กางดงวอน และ ซองเฮเคียว โคจรมาเจอกัน ซึ่งทำให้ทั้งคู่ต่างก็ประทับใจในการทำงานของกันและกันมาก

เชิญร่วมพิสูจน์อำนาจแห่งความรัก กับสิ่งที่รักสร้างได้ ด้วยความรู้สึกทางใจ เพราะความรักเป็นสิ่งสวยงามที่สุดในโลกที่คุณไม่สามารถสัมผัส หรือ มองดูได้ด้วยตาเปล่า แต่คุณต้องใช้ความรู้สึกเท่านั้น แล้วคุณจะพบว่า มันน่าประหลาดใจเพียงใด เมื่อความรักสร้างเซอร์ไพรส์ ให้กับคุณ …. กันยายนนี้

————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์เวลเผยโฉม “สไปเดอร์แมน” คนใหม่ “ไมล์ส โมราลเลส” ซูเปอร์ฮีโร่”ผิวสี” คนแรก
    มาร์เวล คอมิคส์ ได้เปิดตัวฮีโร่คนใหม่ โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์ของสไปเดอร์แมน จากเดิมที่เป็นชายผิวขาว ให้กลายเป็นหนุ่มหน้อยผิวสี ลูกครึ่งแอฟริกัน-ลาติน
  • เรื่องย่อ Horrible Bosses
    ผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้บริหาร นิค เฮ็นดริคส์ (เจสัน เบตแมน) ถูกกักตัวเป็นเวลา 12 ชั่วโมงทุกวัน และกินทุกอย่างที่ผู้บริหารจอมป่วน เดฟ ฮาร์เค็น (เควิน สเปซีย์) ทำออกมา โดยให้สัญญาว่าจะเลื่อนตำแหน่งให้อย่างสมน้ำสมเนื้อ แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ ในขณะที่ผู้ช่วยหมอฟัน เดล อาร์บัส (ชาร์ลี เดย์) ต้องต่อสู้ควบคุมตัวเองกับความเอ็กซ์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งของ ดร.จูเลีย แฮร์ริส, D.D.S. (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) เมื่อเธอปลุกความเร่าร้อนขึ้นมาอย่างกะทันหัน และ เคิร์ต บัคแมน (เจสัน ซูเดคิส) นักบันชีที่เพิ่งเรียนรู้ว่าเจ้าของบริษัทของเขาคนใหม่ บ็อบบี้ เพลลิต (โคลิน ฟาร์เรล) ทำการทุจริต ซึ่งนั่นไม่ได้สร้างความพินาศให้อาชีพการงานของเขาเท่านั้น แต่ยังมีแผนการที่จะปล่อยของเสียที่มีพิษเข้าไปสู่ชุมชนประชากรที่ไม่รู้ เรื่อง
  • Wu xia
    ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท การกลับมากำกับหนังของ ปีเตอร์ ชาน นับตั้งแต่ The Warlords นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งแห่งยุค ดอนนี่ เยน จาก Ip Man 2 ที่จะประชันกับนักแสดงแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคชิ คาเนชิโร่ จาก Red Cliff 1 & 2 และ The Warlords, ถังเหว่ย จาก Lust, Caution
  • รักจัดหนัก Love, Not Yet ภาพยนตร์เรื่องนี้ เด็กอายุต่ำกว่า18ปี ควรให้คำแนะนำผู้ปกครองขณะรับชม!
    ประเทศไทยมีหนังวัยรุ่นเข้าฉายปีละสิบกว่าเรื่อง แต่จะมีสักกี่เรื่องที่เป็นหนังของวัยรุ่นจริงๆ เราหมายถึงหนังที่พูดกับวัยรุ่นด้วยท่าทีของคนรุ่นเดียวกัน และการพูดถึงเรื่อง ‘ความรัก’ และ ‘เซ็กซ์’ ชนิดจัดหนักแบบโดนใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »