ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อ Rise of the Planet of the Apes

เรื่องย่อ Rise of the Planet of the Apes

Posted 06/08/2011 by kapook

 

กำเนิดพิภพวานร (20th Century Fox)

กำหนดฉาย
: 4 สิงหาคม 2554
แนว : Action, Adventure, Sci-Fi
นำแสดง : James Franco, Freida Pinto, John Lithgow, Brian Cox, Tom Felton, and Andy Serkis
กำกับ
: Rupert Wyatt
เขียน : Rick Jaffa & Amanda Silver
จัดทำ : Peter Chernin, Dylan Clark, Rick Jaffa, Amanda Silver

          ภาพยนตร์ เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) เป็นการผสมผสานของการบอกเล่าเรื่องราวในจินตนาการกับการก้าวกระโดดของวิ ชวลเอ็ฟเฟ็กต์ขั้นต่อไป สำหรับภาพยนตร์ประสบการณ์ของภาพยนตร์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกและฉากแอ็คชั่น ที่ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน โดยเป็นการเริ่มต้นจากความถือดีของมนุษย์ซึ่งเป็นชนวนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่นำไปสู่ความฉลาดของฝูงวานร และเป็นการท้าทายแห่งดินแดนของเราซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีอำนาจในการครองโลก ซีซ่าเป็นวานรอัจฉริยะตัวแรกที่ถูกมนุษย์ล่อลวง และลุกขึ้นมานำเผ่าพันธุ์ของเขาเพื่อแข่งขันกับอิสรภาพอย่างน่าตื่นเต้น และเผชิญหน้ากับมนุษยชาติในท้ายที่สุด 

          สำหรับตัวละครซีซ่าร์ บริษัท WETA ทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง Avatar ที่คว้ารางวัล Oscar ได้สร้างวานรขึ้นมาด้วยเทคนิค CGI ทำให้เกิดการแสดงอารมณ์และความฉลาดที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

    ภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) เป็นภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นเรื่องแรกในวงการภาพยนตร์เพื่อแสดงและถ่ายทอด เรื่องราวจากมุมมองของสัตว์ที่มีการรับรู้ความรู้สึก ซึ่งเป็นตัวละครที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ สามารถวางแผนจัดการและนำการปฏิวัติในท้ายที่สุดได้ ซึ่งเป็นตัวละครที่ผู้ชมจะเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างแท้จริง ภาพยนตร์ไม่สามารถสร้างให้สำเร็จได้ จนกระทั่งมีเทคโนโลยีที่ใช้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Avatar ขึ้นมา และตอนนี้ได้ก้าวขยับมาสู่มิติใหม่ จนเข้าถึงไอเดียที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์แล้ว

          ผลงานชิ้นนี้สำเร็จออกมาอย่างโดดเด่นและสมบูรณ์แบบได้โดย แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงผู้มีฝีมือในยุทธวิธีจับการเคลื่อนไหวในการแสดงระดับโลก ผู้ปลุกปั้นให้ซีซาร์มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อย มีจิตวิญญาณ ความคิดและความรู้สึก 

          นี่เป็นความสำเร็จอีกครั้งในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ ที่มีการใช้วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์และจับภาพจากลักษณะการแสดงภายนอกสถานที่จริงของ สภาพแวดล้อมที่ถูกควบคุมด้วยรั้วล้อมรอบ ทำให้การจับภาพการแสดงมีการผสมผสานกับการแสดงการแสดงจริงอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นการทำลายข้อจำกัดระหว่างวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์และไลฟ์แอ็คชั่นออกไป ได้ 

          นอกจากการนำเสนอเหล่าวานรที่มีการสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกด้วยภาพที่ดูสม จริงแล้ว ฉากของภาพยนตร์ยังเป็นที่จดจำและเข้าถึงได้อีกด้วย ภาพยนตร์ เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดในรูปลักษณ์แห่งความรู้สึกที่สมจริงที่สุด ซึ่งเป็นฉากที่ซานฟรานซิสโก ณ ปัจจุบัน ภาพยนตร์อ้างอิงมาจากความเป็นจริงผสมกับข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์แนวไซไฟ เกี่ยวกับการทดลองมนุษย์กับพันธุวิศวกรรมที่นะไปสู่วิวัฒนาการความฉลาดของ เหล่าวานร และจุดกำเนิดของสงครามมหาอำนาจ

          "นี่เป็นมุมมองปัจจุบันของตำนาน Planet of the Apes" ไดแลน คลาร์ก ผู้อำนวยการสร้างกล่าว "มัน เป็นหนังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่สำคัญที่ให้ความสำคัญกับลักษณะการถ่ายทอด เรื่องราว การแสดงอารมณ์และความลึกซึ้งของตัวละคร ส่วนสำคัญของเรื่องราวคือตัวละครที่ขับเคลื่อนเนื้อเรื่องไป" 

          อารมณ์ความรู้สึกที่สำคัญของหนังเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจให้นักแสดง ซึ่งนั่นรวมถึง จอห์น ลิธโกว์ "มันเป็นเรื่องไม่ธรรมดาจริง ๆ ที่สร้างหนังไซไฟฟอร์มยักษ์บนความรู้สึกและความขัดแย้งของมนุษย์" นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัล Oscar กล่าว "ผมรู้สึกแปลกใจกับอารมณ์ความรู้สึกที่สมจริงของบท หนังเรื่องนี้จะนำความคาดหวังของผู้ชมและปลูกฝังเข้าไปในความคิดอย่างสมบูรณ์"   

          เนื้อหาส่วนใหญ่ของเรื่องเหมือนกับเรื่องราวดั้งเดิมอย่าง Planet of the Apes ภาคต้นฉบับ ภาพยนตร์ภาคใหม่ใช้ความเป็นไซไฟมาสำรวจโลกและแง่คิดที่มีความยิ่งใหญ่มาก ขึ้น ภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความเจริญของเราที่มาถึงทางตันแล้ว รูเพิร์ท ไวแอตต์ ผู้กำกับกล่าวว่า "เหตุการณ์ต่าง ๆ ตีแผ่ผ่านมุมมองของ ซีซาร์ ลิงชิมแปนซีที่ฉลาดเป็นกรด ตั้งแต่เล็กมันมองมนุษย์ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่สร้างสรรค์แต่สิ่งมหัศจรรย์ เช่น งานศิลปะและการใช้เหตุผล จากนั้นมันเริ่มเห็นด้านมืดของมนุษย์ เช่น การกดขี่ การดื้อรั้น และการขับไล่สิ่งของหรือคนที่เราไม่ยอมรับ"

          ประเด็นสำคัญอื่นคือความเย่อหยิ่งของมวลมนุษยชาติ การถือตัวของเราที่คิดว่าเราสามารถพลิก พยายาม โกงหรือหลีกเลี่ยงกฏของธรรมชาติได้โดยไม่มีผลสืบเนื่องตามมา "ในภาพยนตร์ เรื่อง Planet of the Apes ภาคต้นฉบับ ความหยิ่งของมนุษย์ได้หล่อหลอมตัวละครของผู้พัน เทย์เลอร์ [แสดงโดย ชาร์ลตัน เฮสตัน] ที่ชายหาดนั้น เพื่อพบกับรูปปั้นเทพีเสรีภาพและเรื่องจริงที่น่าประหลาดของชะตากรรมมนุษย์" ริค แจฟฟ่า ผู้เขียน-ผู้อำนวยการสร้างชี้ชัดว่า "มันไม่ใช่การพลิกชะตากรรมหรือการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติหรอกที่นำไปสู่โลกที่กลับตัลปัตร" เช่น เดียวกับภาพยนตร์เรื่องRise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) ที่ล่อมนุษย์ให้มาต่อสู้กับธรรมชาติและต่อสู้กับตัวเอง จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่เรามองว่ามนุษย์และเหล่าวานรอยู่บนทางเดินที่เรา จะพาพวกเขาไปสู่ระบอบโลกแบบใหม่ที่น่าสะเทือนขวัญ  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย ภาพยนตร์ซึ้งเศร้าเหงารัก ที่เกิดขึ้นรอบๆปูซาน
    ห็นเงียบๆ เดือนกันยายนนี้ ไฟว์สตาร์ก็มีโปรเจคต์หนังเรื่องใหม่ออกฉายแล้วครับ กับเรื่อง “Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย” ซึ่งมีเนื้อหาของภาพยนตร์ที่ว่าด้วยความน่าประหลาดใจแห่งความรัก ที่เกิดขึ้นในเมือง ปูซาน เกาหลีใต้ ผ่านสามห้วงเวลา ทั้งในอดีต ปัจจุบัน อนาคต โดยสามผู้กำกับภาพยนตร์ และนักแสดงจากสามประเทศ เกาหลี, ญี่ปุ่น และ ไทย ซึ่งทั้งหมดจะทำให้เรารู้ว่าความรักใน ปูซาน จะดำเนินไปในรอยทางใดในความต่างแห่งยุคสมัยที่พวกเขาต้องเผชิญ แม้จะต่างกันที่ภาษา แต่ก็สามารถสื่อสารกันได้ภายใต้ภาษารักเดียวกัน
  • มาร์เวลเผยโฉม “สไปเดอร์แมน” คนใหม่ “ไมล์ส โมราลเลส” ซูเปอร์ฮีโร่”ผิวสี” คนแรก
    มาร์เวล คอมิคส์ ได้เปิดตัวฮีโร่คนใหม่ โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์ของสไปเดอร์แมน จากเดิมที่เป็นชายผิวขาว ให้กลายเป็นหนุ่มหน้อยผิวสี ลูกครึ่งแอฟริกัน-ลาติน
  • เรื่องย่อ Horrible Bosses
    ผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้บริหาร นิค เฮ็นดริคส์ (เจสัน เบตแมน) ถูกกักตัวเป็นเวลา 12 ชั่วโมงทุกวัน และกินทุกอย่างที่ผู้บริหารจอมป่วน เดฟ ฮาร์เค็น (เควิน สเปซีย์) ทำออกมา โดยให้สัญญาว่าจะเลื่อนตำแหน่งให้อย่างสมน้ำสมเนื้อ แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ ในขณะที่ผู้ช่วยหมอฟัน เดล อาร์บัส (ชาร์ลี เดย์) ต้องต่อสู้ควบคุมตัวเองกับความเอ็กซ์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งของ ดร.จูเลีย แฮร์ริส, D.D.S. (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) เมื่อเธอปลุกความเร่าร้อนขึ้นมาอย่างกะทันหัน และ เคิร์ต บัคแมน (เจสัน ซูเดคิส) นักบันชีที่เพิ่งเรียนรู้ว่าเจ้าของบริษัทของเขาคนใหม่ บ็อบบี้ เพลลิต (โคลิน ฟาร์เรล) ทำการทุจริต ซึ่งนั่นไม่ได้สร้างความพินาศให้อาชีพการงานของเขาเท่านั้น แต่ยังมีแผนการที่จะปล่อยของเสียที่มีพิษเข้าไปสู่ชุมชนประชากรที่ไม่รู้ เรื่อง
  • Wu xia
    ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท การกลับมากำกับหนังของ ปีเตอร์ ชาน นับตั้งแต่ The Warlords นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งแห่งยุค ดอนนี่ เยน จาก Ip Man 2 ที่จะประชันกับนักแสดงแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคชิ คาเนชิโร่ จาก Red Cliff 1 & 2 และ The Warlords, ถังเหว่ย จาก Lust, Caution

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »