ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชพงษ์ ชี้ภูเก็ตปัญหาคือนอกบ้าน

โค้ชพงษ์ ชี้ภูเก็ตปัญหาคือนอกบ้าน

Posted 15/08/2011 by thaileagueonline

 

สมพงษ์ วัฒนา กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต ชี้ภูเก็ตมีปัญหานอกบ้าน ชี้เกมเจ้าเวหามีโอกาสแต่ทำไม่ได้เอง จี้ต้องติวลูกทีมเรื่องสมาธิและ การซัลโวประตูอย่างด่วน

ความเคลื่อนไหวของทีม "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง ซึ่งผลงานล่าสุดนอกบ้านนั้นยังบู่ไม่เลิกหลังจากต้องไปไล่ตีเสมอ "เจ้าเวหา" เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี 1-1 ที่สนามธูปะเตมีย์ เก็บได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น อีกทั้งยังทำให้เอฟซี ภูเก็ต นั้นยังไม่สามารถควานหาชัยชนะได้เลยในเกมนอกบ้านของศึกฟุตบอลดิวิชั่น 1 โดยแข่งนัดเยือนไปแล้ว 10 นัด ทำได้เพียง เสมอ 6 นัดและแพ้ไป 4 นัดแล้ว

ซึ่งล่าสุด "ไอแรดหิน" สมพงษ์ วัฒนา กุนซือใหญ่ของทีมได้ออกมากล่าวว่า ต้องยอกมรับว่าปัญหาใหญ่ของทีม เอฟซี ภูเก็ตในเวลานี้ที่ตนเองเข้ามาทำนั้นคือการที่ต้องออกไปเล่นนอกบ้าน เพราะตั้งแต่เข้ามาคุมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เหตุใดยามที่ทีมต้องออกไปเล่นนอกบ้านมักจะฟอร์มหลุดในนัดที่ทีมน่าจะชนะ หรือไม่หากไปเยือนทีมที่สูสีกันก็จะแพ้เพราะแทคติกบางประการ ก็ต้องยอมรับว่านี้คือปัญหาใหญ่มากๆที่ต้องเร่งปรับอย่างโดยด่วน เพราะหาดเรายังฝันว่าจะไปเล่นไทยลีก แต่ฟอร์มนอกบ้านเรายังเป็นเช่นนี้อยู่ตนเองก็คิดว่า การที่จะไปถึงตรงนั้นยากเสียเหลือเกินที่จะเอาแต่เกมในบ้านอย่างเดียว

กุนซือร่างใหญ่ ยังได้กล่าวอีกว่า ตนเองต้องยอมรับว่า เกมกับ เจ.ดับบลิว ที่จริงทีมน่าจะเหนือกว่าพอสมควร แต่ก็ยอมรับว่าทีมเจ้าบ้านนั้นมีการเล่นแผงแนวรับที่เป็นระเบียบมาก อาจจะมากกว่าทีมหัวตารางบางทีมเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งการใช้โอกาสก็ไม่ค่อยที่จะเปลืองเท่ไาหร่นัก ทำให้ทีมในดิวิชั่น 1 ที่ลุ้นคะแนนมักจะโดนทางด้าน เจ้าเวหา นั้นตัดแต้มได้บ่อยครั้ง แต่ที่จริงตนเองก็คิดว่ามีหลายจังหวะที่ทีมน่าจะได้ประตูชัยอย่างน้อยๆก็ 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่ ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ ที่หลุดเข้าไปยิงเดี่ยวๆแล้ว แต่เจ้าตัวดันเก่งเกินยิงไปโดนเสาเด้งออกไป ก็ยอมรับว่าผิดหวังพอสมควร แต่ก็เชื่อว่าลูกทีมน่าจะสามารถขุดฟอร์มเก่งออกมาได้แน่

ทั้งนี้ โค้ชพงษ์ ยังได้กล่าวถึงการแก้ปัญหาเกมนอกบ้านนี้อีกว่า ตอนนี้ตนเองคงต้องรีบเอาปัญหานี้เข้าพูดคุยกับนักเตะว่าเหตุใดเวลาไปเล่นทีม เยือนฟอร์มของลูกทีมจึงเป็นเช่นนี้ และต้องต้องติวเข้มเรื่องการเพิ่มสมาธิเพื่อให้เวลาอยู่ในสนามนั้นจะไม่ตื่น เวลาเล่นนอกบ้าน และเรื่องการยิงประตู ที่บางครั้งดูแล้วลูกทีมอาจจะเกร็งและเอาให้ชัวร์จนเกินไป จนบ้างครั้งกองหลังของคู่แข่งนั้นจับทางทัน ซึ่งเรื่องนี้ก็คงต้องให้เวลาลูกทีมแข้งกิเลนทะเลใต้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »