ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ต่างทีมต่างสไตล์!ชาบีชี้มาดริดเน้นคนบาร์ซ่าเน้นทีม

ต่างทีมต่างสไตล์!ชาบีชี้มาดริดเน้นคนบาร์ซ่าเน้นทีม

Posted 27/09/2011 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพพรสวรรค์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เชื่อทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด คงยากที่จะเลียบแบบการเล่นเป็นทีมของพวกเขาได้สำเร็จ เหตุมักเน้นไปที่ลีลาความสามารถเฉพาะตัวของบรรดาดาวเตะแข้งทองทั้งหลายมากกว่า 
 
ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมคลาสสิกของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมลูกหนังเมืองกระทิงดุ ไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวอ้างที่ว่า เรอัล มาดริด มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสามารถลอกเลียนแบบการเล่นอันไหลลื่นเหมือนทีมของพวกเขาได้ โดยชี้ว่าพลพรรค "เจ้าบุญทุ่ม" เน้นการเล่นเป็นทีม ส่วน "ราชันชุดขาว" นั้นมุ่งเป้าไปที่ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะมากกว่า
 
จอมทัพทีมชาติสเปน กล่าวว่า "สิ่งที่แตกต่างที่สุดคือการให้ความสำคัญกับบุคลล นั่นทำให้พวกเขายังอยู่ตรงข้ามกับแนวทางที่พวกเราเล่นกันใน บาร์เซโลน่า คุณเห็นได้ว่า เรามีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่สุดยอดอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมด้วยตัวคนเดียวได้  แต่เรายังคงมีความสามัคคี และการรวมกันเป็นกลุ่มก้อนมากกว่า อย่างไรก็ดี มาดริด พยายามชนะเกมด้วยการเล่นส่วนบุคคล สำหรับเราแล้ว มันเป็นเรื่องของกลุ่มก้อนมากกว่า"
 
นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 31 ปี ยังบอกอีกว่า ยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว พยายามลอกเลียนหลักปรัชญาการเล่นจากทีมของเขา "ในกรณีของ มาดริด นั้น มันไม่ง่ายที่พวกเขาอยากลอกเลียนแบบเรา พวกเขาโจมตีเราแต่เนิ่นๆ เพราะพวกเขาทำมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะภายใต้การคุมทีมของมานูเอล เปเยกรีนี่ หรือโฆเซ่ มูรินโญ่ นักเตะของเรอัล มาดริด มีพรสวรรค์ส่วนบุคคลที่สุดยอด และสามารถเปลี่ยนแปลงเกมด้วยตัวเอง"
 
สุดท้าย ชาบี แย้มว่า เขากำลังมองหาทางทำงานในวงการลูกหนังต่อไป หลังจากที่อำลาสนามในอนาคตข้างหน้า "ผมจะสนุกกับฟุตบอลมากกว่าอย่างอื่นในชีวิต ผมอยากอยู่ในบาร์เซโลน่า และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนี้ ผมรักฟุตบอลและผมชอบแนวความคิดของการเป็นส่วนหนึ่งของเกมต่อไป แม้ว่าผมจะไม่สามารถเล่นในระดับสูงสุดต่อไปได้อีกแล้ว"
 
"ผมไม่มีความคิดที่ว่า ผมจะรับงานในวงการฟุตบอลเมื่อผมเลิกเล่นหรือเปล่า มีหลายต่อหลายคนอยากทำงานในวงการนี้ และมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่โชคดีพอที่จะสามารถทำแบบนั้นได้ แต่แน่นอนว่า ผมอยากจะอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ย้อนดูเมสซี่!ผลผลิตชั้นดีของลามาเซีย
    "La Masia" หรือ ลา มาเซีย หากกล่าวถึงชื่อนี้วงการลูกหนังโลกคงไม่มีคำว่าไม่รู้จักเพราะมันคือศูยน์ฝึกบรรดาเยาวชนผู้ที่มีใจรักในเกมลูกหนังของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่แห่งนี้ได้สร้างนักเตะระดับโลก
  • ปิเก้หนุนบาร์ซ่าใช้แผนหลัง3ตัวเล่นเกมเหย้า
    เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็กตัวเก่งทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เชื่อ ระบบ 3-4-4 เหมาะสมที่สุดสำหรับทีมในการเล่นเกมเหย้าแล้ว เพื่อจะได้เปิดเกมรุกเต็มที่ใส่คู่แข่งที่มักจะมาเน้นตั้งรับเป็นหลัก แม้อาจมีช่องว่างในแผงหลังมากขึ้นกว่าปกติก็ตาม
  • เมสซี่เป้ายิงสถิติซัลโวสูงสุดบาร์ซ่า
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ดังของโลกเลือดอาร์เจนไตน์ หวังยิงประตูให้มากที่สุดเพื่อทำสถิติดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรฟุตบอล"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ที่ตอนนี้ซัดไปได้แล้วถึง 192 ประตู
  • (คลิป)ยอมกันไม่ได้!โด้ซัดแฮตทริกเมสซี่เอามั่ง
    เกมลูกหนังลาลีก้า สเปน 2011-2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา!สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ รีล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ไม่น้อยหน้ากัน เมื่อโชว์ยิงประตูคู่แข่งกันถล่มทลาย โดย"ราชันชุดขาว"ลงเล่นก่อนคู่ บาร์ซ่า และก็เปิดรังไล่ถลุง บาเยกาโน่ ยับ 6-2 ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับเลือดฝอยทอง ซัดให้ต้นสังกัดไป 3 ประตู ได้จากการรับหน้าที่สังหารจุดโทษ 2 ลูก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »