ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 8ทีมพร้อมลุยสัปดาห์นี้ ตบเท้าแถลงมีทเดอะเพรส บิ๊กเปี๊ยกยันไทยลีกจบปีนี้แน่

8ทีมพร้อมลุยสัปดาห์นี้ ตบเท้าแถลงมีทเดอะเพรส บิ๊กเปี๊ยกยันไทยลีกจบปีนี้แน่

Posted 30/09/2011 by thaileagueonline

 

8สโมสรในศึกไทยลีกตบเท้าเข้าร่วมประชุมมีทเดอะเพรสแน่นคึกคัก บิ๊กเปี๊ยกยันไทยลีกปิดฤดูกาลตามกำหนดปีนี้แน่  เตรียมเลื่อนโปรแกรม2นัดหลีกทางชิงโตโยต้าลีกคัพ 15 ต.ค. นี้ บิ๊กเป้เผยกิเลนลืมความผิดหวังมุ่งล่าถ้วยไทยลีกชดเชย


เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา  ณ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มีการแถลงงาน "สปอร์นเซอร์ มีท เดอะ เพรส" ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมทำข่าวกันอย่างแน่นขนัด  โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้าเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ "น้าซอ" สมศักดิ์  อ่อนสมา ประธานอนุกรรมการจัดการแข่งขันร่วมเป็นประธาน  พร้อมตัวแทนสโมสรจำนวน 8 สโมสร ที่จะมีโปรแกรมลงสนามทำศึก "สปอร์นเซอร์ ไทย พรีเมียร์ลีก" ในสุดสัปดาห์นี้  ประกอบไปด้วย น.อ.บุญธรรม  พันธ์นุช เลขานุการราชนาวีฯ , อ.อาจหาญ  ทรงงามทรัพย์ เฮดโค้ชบางกอกกล๊าส , กฤษกร  เกิดผล นายทวารบางกอกกล๊าส

นอกจากนี้ยังมีโค้ชโอ่ง ดุสิต  เฉลิมแสน เฮดโค้ชศรีราชาฯ สุพจน์  วงศ์หอย แบ็กซ้ายจากศรีราชาฯ , พัชร  กุสะโร เลขานุการพัทยาฯ , ธัญญะ  วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรฯ , ประเสริฐ ช้างมูล ผู้ช่วยฯ อินทรีเพื่อนตำรวจ , สมเกียรติ  ฟองเพ็ชร , ผู้ช่วยโค้ชเอสซีจี สมุทรสงคราม , เอกชัย  ประชากุล กองกลางเอสซีจีฯ, รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทองฯ  และ ปิยพล  บรรเทา กองกลางเมืองทองฯ

บิ๊กเปี๊ยก การันตีไทยลีกจบปีนี้ชัวร์
โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ  ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยถึงการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล โดยได้ทำการยืนยันว่านัดสุดท้ายของซีซั่น 2011 จะปิดฉากภายในเดือน ธ.ค.ปีนี้อย่างแน่นอน  เนื่องจากทีมหัวตารางโดยเฉพาะ เมืองทองฯ กับ ชลบุรี มีอันต้องตกรอบฟุตบอลถ้วยของเอเชียอย่าง เอเอฟซี คัพ ทำให้โปรแกรมที่ตอนแรกวางเอาไว้ว่าต้องเว้นว่างให้นั้นถูกจับใส่เป็นการแข่งขัน ไทยลีกได้  ดังนั้นจะไม่มีปัญหาเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันอีกต่อไป

ด้าน "น้าซอ" สมศักดิ์  อ่อนสมา ได้เผยในทำนองเดียวกันว่าจากการพูดคุยกับ ดร.วิชิต  แย้มบุญเรือง ในฐานะประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก  โปรแกรมทุกอย่างได้วางเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดย เมืองทองฯ กับ ชลบุรี จะมีวันว่างมากขึ้นและจะทำให้ฟุตบอล ไทยลีก จบฤดูกาลในเดือน ธ.ค. นี้ร้อยเปอร์เซ็นต์

15 ต.ค.ชิงโตโยต้าเลื่อนสองคู่
ทั้งนี้ "น้าซอ" ได้พูดถึงฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ที่ การท่าเรือไทย เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยเตรียมพบผู้ชนะระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ กับ ชลบุรี เอฟซีอ ที่จะเตะรอบรองฯ นัดสอง วันที่ 1 ต.ค. นี้  ซึ่งหากทีมใดได้เข้ารอบชิงฯ นั่นหมายความว่าเกม ไทยลีก วันที่ 15 ต.ค. ทีมที่มีโปรแกรมเจอกับสองสโมสรที่เข้าชิงฯ โตโยต้า จะถูกเลื่อนออกไป  เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นกำหนดวันชิงชนะเลิศของฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2011

สำหรับโปรแกรม ไทยลีก วันที่ 15 ต.ค. การท่าเรือไทย พบ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี จะถูกเลื่อนออกไปอย่างแน่นอน  ส่วน บุรีรัมย์ พีอีเอ จะพบกับ ทีทีเอ็ม พิจิตร และชลบุรี จะพบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ หากทีมใดระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ กับชลบุรี ได้เข้าชิงฯ จะทำให้โปรแกรม ไทยลีก วันดังกล่าวเลื่อนออกไปทันที

นาวียักไหล่ไม่สนแผ่ว บีจีคึก
สำหรับสถานการณ์ของสโมสรที่จะลงทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้  เริ่มจาก "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ที่ทาง บุญธรรม  พันธ์นุช เลขานุการทีมฯ ได้เปิดเผยว่าสถานการณ์ของทีมตอนนี้แม้จะแพ้มา 2 นัดติดต่อกันให้กับ ชลบุรี 0-1 และพัทยาฯ 1-2 โดยทั้งสองทีมเสียประตูในช่วงท้ายเกม  ดังนั้นเป็นการบ้านที่ตลอดสัปดาห์ทีมได้เร่งแก้ไขมาโดยตลอด และคิดว่าการเจอ บางกอกกล๊าส น่าจะมีแต้มได้เนื่องจากได้เล่นในบ้าน

นอกจากนั้น น.อ.บุญธรรม  พันธ์นุช ยังได้บอกอีกว่าทีมงานทุกคนไม่กลัวเรื่องของการตกชั้นเพราะมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม  ประกอบกับผลงานในช่วงหลังเริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่ย้ายกลับมาเตะที่ ราชนาวี สัตหีบ โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าโปรแกรมที่เหลือต้องมีแต้มทุกเกม

ด้าน อ.อาจหาญ  ทรงงามทรัพย์ เฮดโค้ช บางกอกกล๊าส แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในการลงสนามสุดสัปดาห์นี้หลังจากชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยบอกว่าที่ผ่านมาทีมเจอกับทีมใหญ่ๆ ทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นอย่างใจ  ทว่าหากดูจากรูปเกมแล้วถือว่าน่าพอใจและคิดว่าหลังจากนี้ทีมจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของตัวเอง 

ศรีราชาชงสนธยา พัทยาขอ 36 แต้มรอด
ขณะที่ ศรีราชาฯ ทีมอันดับ 16 ของตาราง  ทาง "โค้ชโอ่ง" ดุสิต  เฉลิมแสน กุนซือของทีมวางเป้าหมายเอาไว้ในช่วงท้ายซีซั่นโดยบอกว่า 11 นัดหลังจากนี้ในการเจอทีมระดับเดียวกันจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น  ส่วนการเจอทีมใหญ่ๆ ก็ต้องมีแต้มไม่ว่าฟอร์มจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้  "โค้ชโอ่ง" ยังได้กล่าวยกย่องการเข้ามาของ สนธยา  คุณปลื้ม ประธานสโมสรคนใหม่ว่าทำให้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น และนักเตะทุกคนมีกำลังใจที่ดีโดยเฉพาะเงินอัดฉีดที่มอบให้กับนักเตะจะส่งให้ผลงานของทีมดีขึ้น 

ส่วน พัทยาฯ ที่อันดับคะแนนตอนนี้ถือว่าดีขึ้นจนขึ้นมารั้งกลางตารางที่อันดับ 10 ซึ่ง พัชร  กุสะโร เลขานุการทีม ยังถ่อมตัวโดยบอกว่าถึงตอนนี้สถานการณ์ของทีมยังไม่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซนต์  แต่คิดว่าคะแนนที่มีอยู่ตอนนี้ 31 แต้ม  เป็นคะแนนที่ทำให้หายใจโล่งมากยิ่งขึ้น  ซึ่งสโมสรต้องการ 35-36 คะแนนจึงจะมั่นใจว่าอยู่รอดแน่  ดังนั้นเมื่อดูจากโปรแกรมที่เหลือก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหา

เทโรฯเร่งโกยแต้ม ตำรวจได้สุรชาติคืน
ด้าน บีอีซี เทโรศาสน ทาง ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม  ได้เผยว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีในการไล่โกยแต้มเนื่องจากคู่แข่งยังไม่ใช่ระดับบิ๊กของหัวตาราง แต่ในช่วงท้ายซีซั่นจะมีโปรแกรมเล่นกับทีมใหญ่ๆ ดังนั้นหากช่วงนี้เก็บแต้มได้เยอะๆ ก็น่าจะบอกถึงอันดับในปีนี้ได้ดี

ส่วน ประเสริฐ  ช้างมูล ผู้ช่วยฯ อินทรีเพื่อนตำรวจ เผยถึงข่าวดีสำหรับแฟนบอล "โปลิศ" โดยบอกว่าเกมกับ เทโรฯ มีโอกาสที่จะได้เห็น สุรชาติ  สารีพิมพ์ กลับมาอยู่ในทีมหลังมีอาการบาดเจ็บไปนานร่วมเดือนเพราะอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้าที่เป็นหูด

เอสซีจีฯ ลั่นมีแต้มทุกนัด
ขณะที่ เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่ตอนนี้อันดับถือว่าอยู่ในขั้นหนีตกชั้นเต็มตัว  ทาง สมเกียรติ  ฟองเพ็ชร ผู้ช่วยโค้ชฯ ได้เผยว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่ เอสซีจีฯ มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮดโค้ชในช่วงระหว่างฤดูกาลทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบหลายๆ อย่างทำให้ผลงานไม่ค่อยเป็นไปตามเป้าเท่าไหร่  อย่างไรก็ดีถึงตอนนี้กับโปรแกรมที่เหลือจะต้องลงสนามและมีแต้มทุกนัดซึ่งนี่คือปณิพานของ เอสซีจีฯ และคิดว่าด้วยประสบการณ์ของโค้ชและนักเตะทุกคนน่าจะพาทีมอยู่รอดในปีนี้ได้

เป้ชี้ กิเลน เจองานเบาสุดรอบ 2 ปี
ขณะที่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ภายหลังจากตกรอบฟุตบอล เอเอฟซี คัพ ทำให้ตอนนี้เหลือเพียง 2 ถ้วยเท่านั้นที่ให้ได้ล่าความสำเร็จ  นั่นคือ ไทย พรีเมียร์ลีก กับ มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ  โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป  ได้เปิดเผยว่าการตกรอบ เอเอฟซี คัพ หากมองโลกในแง่ดีคือจะมีเวลาในการเตรียมทำศึก ไทยลีก มากยิ่งขึ้น  โดยตอนนี้มีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูง 12 คะแนน  แต่เตะน้อยกว่า 2 นัด  ดังนั้นหลังจากนี้ทุกเกมล้วนแล้วแต่สำคัญทุกเกม

นอกจากนั้น "เสี่ยเป้" ยังบอกอีกว่าถึงตอนนี้โปรแกรมของ เมืองทองฯ ถือว่าเบาที่สุดในรอบ 2 ปี  เนื่องจากเหลือการแข่งขันเพียงสองรายการเท่านั้น  ซึ่งหากทีมมีความสมบูรณ์ก็เชื่อว่าจะเอาชนะได้ทุกทีมในไทยลีก

เปรยอาจเปลี่ยนโค้ชถ้าไร้ถ้วย
ขณะเดียวกัน "เสี่ยเป้" ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงทีมโดยเฉพาะตำแหน่งกุนซือ  หลังจากที่ปีนี้พลาดไปแล้ว 2 ถ้วย  คือ เอเอฟซี คัพ กับ โตโยต้า ลีกคัพ  ส่วน ไทย พรีเมียร์ลีก มีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงถึง 12 คะแนน  ขณะที่มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ต้องฝ่าอีกหลายด่าน  โดยรอบ 5 รอเจอผู้ชนะระหว่าง การท่าเรือไทย กับ บางกอกกล๊าส

โดยเรื่องดังกล่าว "เสี่ยเป้" เปิดเผยว่าทุกฤดูกาลสโมสรมีการประเมินตัวเองโดยตลอดและที่ผ่านมาเราผูกขาดกับถ้วยแชมป์ไม่รายการใดก็รายการหนึ่ง  แต่หากปีนี้ไม่มีถ้วยติดมือนั่นหมายความว่าทุกคนต้องรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งหากต้องมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องยอมไม่ว่าจะเป็นใครหรือตำแหน่งไหนก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เหนือเปิดแถลงข่าวโครงการส่งเยาวชนไปเกาหลีใต้‏6ต.ค.นี้
    สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร เตรียมเปิดแถลงข่าวโครงการ “พัฒนาเยาวชนสู่ฟุตบอลอาชีพ” วันที่ 6 ต.ค. นี้ที่ห้องกรองทิพย์ สโมสรพนักงานยาสูบ สุวัจน์ เชี่ยวไรกุล ผจก.ทั่วไปเชิญเยาวชนที่สนใจร่วมสมัคร มั่นใจติด 1 ใน 3 ได้ ประโยชน์มหาศาลแน่
  • กิเลนปลดคาลิสโต้ ตั้ง สราวุฒิ ตรีพันธ์ คุมทัพชั่วคราว
    สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อย หลังเฮดโค้ชหนวดงามพาทีมตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 ใบในรอบสัปดาห์ แต่งตั้ง สราวุฒิ ตรีพันธ์ ผช.โค้ชคุมทัพแทนชั่วคราว
  • เนวินปัดขายโออ็องซ่าให้โบโลญญ่า แต่แง้มจบซีซั่นค่อยว่ากันใหม่
    เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ พีอีเอ รับมีข้อเสนอจากโบโลญญ่ามาขอซื้อ ฟร็องค์ โออ็องซ่า กองหน้าตัวเก่งจริง แต่ปัดข้อเสนอไปหมดแล้ว เนื่องจากยังไม่ต้องการขายนักเตะตัวหลักในปีนี้ แต่แย้มหากจบฤดูกาลพร้อมรับพิจารณาข้อเสนอ
  • ซาอุฯนัดอิเหนาอุ่นแข้งก่อนฉะไทย
    ทัพนักเตะ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดิอาระเบีย นัดพลพรรค "อิเหนา" อินโดเนีเซีย อุ่นเกือกลับฝีเท้าวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ในประเทศมาเลเซีย ก่อนยกพลบุกกรุงเทพ ปะทะแข้งทีมชาติไทย ในศึกเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก วันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »