ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราชมังระบายน้ำเร็ว!เอเอฟซีตรวจผ่านฉลุยพร้อมรับมือซาอุ

ราชมังระบายน้ำเร็ว!เอเอฟซีตรวจผ่านฉลุยพร้อมรับมือซาอุ

Posted 10/10/2011 by thaileagueonline

 

ระบบระบายน้ำที่ ราชมังคลาฯ ทำงานได้อย่างรวดเร็วทำให้ แมตช์คอมเอเอฟซีพอใจผลการตรวจสนามแม้จะยอมรับว่ากังวลกับปัญหาอุทกภัยที่เมือง ไทย ยืนยันหากมีเหตุการณ์วิกฤตต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฟีฟ่าเท่านั้น


เจ้าหน้าที่ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซีนำโดย มร.ชิน โป ชาง แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ชาวไต้หวัน และ มร.ไนมาล ผู้ตัดสินชาวศรีลังกา ในเกมฟุตบอลโลกรอบ2014 คัดเลือก ซึ่งทีมชาติไทย จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 11 ตุลาคมนี้ เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนการแข่งขันเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทยต้องเจอปัญหาน้ำท่วมบริเวณรอบทางเข้าทำให้ขุนพล “ช้างศึก”ต้องเปลี่ยนที่ฝึกซ้อม และยังมีความกังวลว่าอาจจะไม่สามารถใช้แข่งขันในเกมดังกล่าวได้อย่างไรก็ตามภาพล่าสุดที่ราชมังคลาฯได้ระบายน้ำออกได้อย่างรวดเร็วจนแทบไม่เหลือร่องรอยของความชื้น

ชิน โป ชาง ผู้ควบคุมการแข่งขันของเอเอฟซี ให้สัมภาษณ์หลังการตรวจทั้งภายในและนอกสนามว่า “ผมรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้สัมผัสสนามแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากที่ไทยเคยใช้ในการเป็นเจ้าภาพอาเซียนคัพเมื่อปี 2007 ทุกอย่างยังคงยอดเยี่ยม ทั้งที่พักนักกีฬา,ผู้ตัดสิน หรือแม้แต่พื้นหญ้า เราพอใจกับผลกาตรวจครั้งนี้”

แมตช์คอมชาวไต้หวันยอมรับว่าเป็นกังวลกับเหตุการณ์อุทกภัยในเมืองไทยพอสมควรหลังจากรู้ข่าวว่าราชมังคลาฯก็เจอผลกระทบด้วยเช่นกัน “เรารู้มาก่อนแล้วจากข่าว แน่นอนว่าย่อมเป็นห่วงบ้างหากเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันในวันแข่ง แต่เราหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่น และสนามจะมีระบบการป้องกันที่ดี

ส่วนกรณีหากเกิดปัญหาฝนตกหนักและน้ำท่วมช่วงเวลาแข่งขันนั้น มร.ชิน ปฏิเสธว่ายังไม่สามารถให้คำตอบได้ระหว่างทางเลือกที่จะเปลี่ยนสนามหรือเลื่อนเกมการแข่งขันออกไป “เรื่องนี้เราต้องปรึกษากับฟีฟ่าเมื่อถึงเวลาทุกฝ่ายต้องลงความเห็นกัน ซึ่งผมเชื่อว่าโอกาสเกิดขึ้นได้น้อย”

ด้าน อารีย์ อยู่บำรุง ผู้จัดการสนามราชมังคลากีฬาสถาน เปิดเผยว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงในการระบายน้ำซึ่งท่วมสูงถึง 50 ซม. ออก โดยที่สนามมีเครื่องสูบน้ำถึง 3 เครื่องหากไม่เกิดปัญหาขัดข้องเราสามารถจัดการได้แน่นอน นอกจากนี้เรายังป้องกันด้วยการปิดประตู4-5 ซึ่งเป็นทางที่น้ำจะไหลมาจากหมู่บ้านเสรีรวมทั้งวางกระสอบทรายกั้นไว้หมดแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »