ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เฮงโว!!ญี่ปุ่นทึ่งอคาเดมี่ฉลามหลังผงาดซิวรองแชมป์โลก

เฮงโว!!ญี่ปุ่นทึ่งอคาเดมี่ฉลามหลังผงาดซิวรองแชมป์โลก

Posted 10/10/2011 by thaileagueonline

 

วิทยา เลาหกุล คุยลั่นญี่ปุ่นถึงกับทึ่งในผลงานของเจ้าหนูฉลามที่เขี่ยพวกเขาตกรอบ ดานอน เนชั่น คัพ ก่อนจะผงาดสร้างประวัติศาสตร์คว้า รองแชมป์โลกแม้จะพ่ายให้กับ บราซิล ในรอบชิง เผยมหาอำนาจลูกหนังเอเชียติดต่อขอมาดูการฝึกซ้อมของอคาเดมี่ชลบุรีแล้ว


วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่าเขาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นในการขอมาศึกษาวิธีการฝึกซ้อมของอคาเดมี่ลูกหนัง “ฉลามชล”หลังจากที่ทีมยุวชนอายุไม่เกิน 12 ปีของพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ดานอน เนชั่น คัพ 2011 ที่ประเทศสเปนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ดานอน เนชั่น คัพ”หรือเรียกได้ว่าการแข่งขันฟุตบอลยุวชนชิงแชมป์โลกที่รวบรวมยอดทีมจากทั่วโลกถึง 40 ประเทศ  โดยมี ซีเนอดีน ซีดาน อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลกเป็นแอมบาสเดอร์ ซึ่งแข้งจิ๋วฉลามชลสามารถเอาชนะทีมชั้นนำอย่าง อิตาลี ,ออสเตรเลีย ,แคนาดา หรือ 2 ทีมที่ติดท็อปเท็นเมื่อปีก่อนอย่าง ญี่ปุ่นหมาอำนาจเอเชีย และชิลี ลงได้

“เฮงซัง”เผยว่า “เป้าหมายของเราคือการเอาชนะ ญี่ปุ่น ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะยุวชนมาก พวกเขาส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคหลายคนมาอยู่ในทัวนาเม้นท์นี้ ซึ่งหลังจากเราได้รองแชมป์โลกพวกเขาค่อนข้างสนในวิธีการฝึกซ้อมของเรา และติดต่อมาเพื่อขอศึกษาแล้ว”

“ชลบุรี มีทีมที่ดีตั้งแต่ 12,13และ14 ซึ่งถือเป็นเจตนารมณ์ของสมาคมฟุตบอลจ.ชลบุรี เราเห็นว่าทีมชุดนี้มีผู้เล่นถึง 7 คนเป็นอย่างน้อยที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำในอนาคต แต่ผมไม่อยากให้โครงสร้างนี้เป็นของแค่ชลบุรี แต่มันควรเป็นโครงสร้างของประเทศไทย”

ด้าน ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ เลขาธิการสมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี ในฐานะหัวหน้าโครงการ ชลบุรี อะคาเดมี่เผยผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรวว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้มีทีมจากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ทีมจากทั่วโลก ล้วนแล้วแต่เป็นทีมชั้นนำและมีประสบการณ์ทั้งสิ้น แต่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและเด็กๆทุกคนยังสามารถช่วยกันทำผลงานในการแข่งขันให้ออกมาดีและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทยในเวทีระดับโลกอีกด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กว่างโซ้งชอบฝีเท้าศราวุฒิสนดึงเล่นไทยพรีเมียร์
    "กว่างโซ้ง"เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมที่แจ้งความจำนงสนใจอยากได้ตัว ศราวุฒิ มาสุข กองหน้าจามจุรี ยูไนเต็ด ของศึกเอไอเอสลีก มาเล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมระบุ!ประทับใจฝีเท้าหลังได้เห็นฟอร์มการเล่น
  • “บิ๊กเปี๊ยก” ประสานรับมือน้ำท่วมราชมังฯ
    องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมแผนรับมือน้ำท่วมทุกวิถีทางเพื่อให้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 3 กลุ่ม ดี ไทย รับมือ ซาอุดีอาระเบีย สามารถทำการแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้
  • แค่นี้ก็เจ๋ง!ไอ้หนูฉลามชลคว้ารองแชมป์บอลยู-12ปีที่สเปน
    แม้จะพ่ายให้กับ บราซิล 0-4 นัดชิงชนะเลิศ แต่ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของนักเตะเยาวชน ยู-12 ปี ของชลบุรี อะคาเดมี่ ที่สร้างชื่อให้ประเทศไทย ด้วยการได้รองแชมป์ ในศึกลูกหนังดานอน เนชั่นส์ คัพ 2011
  • ราชมังระบายน้ำเร็ว!เอเอฟซีตรวจผ่านฉลุยพร้อมรับมือซาอุ
    ระบบระบายน้ำที่ ราชมังคลาฯ ทำงานได้อย่างรวดเร็วทำให้ แมตช์คอมเอเอฟซีพอใจผลการตรวจสนามแม้จะยอมรับว่ากังวลกับปัญหาอุทกภัยที่เมือง ไทย ยืนยันหากมีเหตุการณ์วิกฤตต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฟีฟ่าเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »