ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เซ็งครหา!คณะเชิ้ตดำสั่งแบนชัยยะห้ามเป่ากิเลนเด็ดขาด

เซ็งครหา!คณะเชิ้ตดำสั่งแบนชัยยะห้ามเป่ากิเลนเด็ดขาด

Posted 02/11/2011 by thaileagueonline

 

คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน มีมติสั่งห้าม ชัยยะ มหาปราบ ลงเป่าเกมของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตลอดทั้งซีซั่นเพื่อ ยุติคำครหา  ชัยยะ ณ เมืองทอง รวมไปถึง บางกอกกล๊าส คู่กรณีในแมตช์เอฟเอคัพปัญหา พร้อมให้ เปาอีลิทฟีฟ่า พักนกหวีด 1 เดือนเป็นการลงโทษ


เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน โดยมีประเด็นสำคัญคือพิจารณาหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของ ชัยยะ มหาปราบ เชิ้ตดำในเกมเอฟเอคัพรอบ 4 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บางกอกกล๊าส เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

“กิเลนผยอง”ตัดสินใจร้องเรียนการตัดสินของเปาระดับอีลิทฟีฟ่ารายดังกล่าวหลังมองว่าพวกเขาเสียผลประโยชน์จากการถูกปฏิเสธให้จุดโทษในหลายๆจังหวะ แม้สุดท้าย เมืองทอง จะเป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไปหลังชนะในช่วงการดวลจุดโทษ 6-5 

พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า “เมืองทองทำเรื่องร้องเรียนเปาชัยยะ โดยยกตัวอย่างความผิดพลาดในเกมพบบางกอกกล๊าส มา 3 จังหวะ ซึ่งเราใช้เวลาพิจารณาจากเทปอย่างละเอียดแล้ว ถือว่ามีข้อบกพร่องอย่างที่ถูกกล่าวหาจริงอย่างไรก็ตามการประเมินโดยรวมถือว่าไม่ได้ผิดพลาดมากนัก”

“เมื่อผู้ตัดสินทำผิดแน่นอนเราย่อมมีบทลงโทษ คณะกรรมการเห็นตรงกันว่าควรจะพักงาน ชัยยะ 1 เดือนนับจากนี้โดยจะให้กลับมาตัดสินอีกครั้งในเดือน ธันวาคม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเหมาะสมที่สุดแล้ว”

สำหรับผลการประเมินการตัดสินของ ชัยยะ มหาปราบ ในเกมดังกล่าวปรากฏว่าได้คะแนนถึง 8.30 จากคะแนนเต็ม 10 อย่างไรก็ตามถือเป็นตัวเลขที่น้อยที่สุดของเขาในปีนี้เช่นกัน

“เสธ.ตุ้ม”ยังพูดถึงกรณีที่ผู้ตัดสินฟีฟ่าระดับสูงสุดรายนี้ถูกตั้งฉายาว่า “ชัยยะ ณ เมืองทอง”ว่า “มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เราพิจารณาปัจจัยแวดล้อมทุกอย่างเวลาเลือกผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในแต่ละเกมด้วยเสมอ ซึ่งมันทำให้ ปีนี้ ชัยยะ ได้ตัดสินเกมของเมืองทองแค่ 2 นัดรวมกับแมตช์ล่าสุด แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหาขึ้น แน่นอนเพื่อลดข้อครหาต่างๆในจากนี้จะไม่มีชื่อของเขาลงทำหน้าที่เมื่อเมืองทอง และ บางกอกกล๊าส ลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาล

ทั้งนี้ในที่ประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ยังมีการเสนอให้เพิ่มบทลงโทษสำหรับทีมที่ยื่นหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และมีการพิจารณาให้คำร้องเรียนไม่เป็นผล เพื่อลดการประท้วงพร่ำเพรื่อ

พล.ต.ชินเสน ให้ความเห็นว่า “เราคงต้องพูดคุยกันอีกหลายๆฝ่ายทั้งคณะกรรมการผู้ตัดสิน ไทยพรีเมียร์ลีก หรือสมาคมฟุตบอลเอง เวลานี้เพิ่งเป็นเพียงข้อเสนอเท่านั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชลเตรียมขายตั๋วออนไลน์ปีหน้า ทดลองใช้ศึกแชมป์ชนแชมป์ 6 พ.ย.นี้
    ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดขายตั๋วผ่านระบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แฟนบอล ทดลองใช้ในศึกแชมป์ชนแชมป์ ฉลามชล ปะทะ ไซง่อน 6 พ.ย.นี้ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบฤดูกาลหน้า
  • กิตติพงษ์เข้าแคมป์วันแรก รับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทย
    กิตติพงษ์ ปลื้มใจ เด็กไทยที่โตในนอร์เวย์มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว เจ้าตัวรับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างมาก ด้านเชเฟอร์วันนี้จับ 15 แข้งซ้อมกับเครื่องจีพีเอสสปอร์ต ยังไม่ตัดสินใจเรื่องตัวแทนมุ้ย ลั่นมีทีเด็ดไปเซอร์ไพรส์ซาอุ เตรียมยกพลไปกาตาร์เช้าตรู่วันที่ 5 พ.ย.และบินต่อไปซาอุ 9 พ.ย.นี้
  • ซีเกมส์ยิ้มได้! เจ้าดวงหายเจ็บ กาเซ็มรับเสือเหลืองน่ากลัว
    บิ๊กกาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยอมรับมาเลเซียน่ากลัว หลังได้ดูเทปเสือเหลือง ขณะที่ น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิชย์ เฮดโค้ช เผยมี 11 ตัวจริงในดวงใจแล้ว พร้อมได้ข่าวดี เจ้าดวง นฤพล อารมณ์สวะ กองกลางตัวเก่ง หายเจ็บโคนขาหนีบ กลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ
  • นาวีส่อแห้วเตี้ย!! หลังมีมือที่สามพัวพัน ทุกอย่างรอบิ๊กเนกลับมาได้คำตอบ
    อาจจะไม่แน่นอนเสียแล้วสำหรับกุนซือคนใหม่ของตะหานน้ำ ราชนาวี ที่ตอนนี้เรื่องสัญญากับ โค้ชเตี้ย ยังไม่คืบหน้า อีกทั้งต้องรอกองทัพอนุมัติเงื่อนไข เตี้ยเผยอาจไม่ไปนาวีหลังอีกทีมตามจีบ แต่ก็ยังไม่ปิดโอกาส สุดท้ายต้องรอเนวิน กลับมาเคลียร์ ทุกอย่างได้ข้อสรุปแน่อาทิตย์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »