ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โตโยต้าลีกคัพเลื่อนชิงปีหน้า4ก.พ.ที่ศุภชลาศัย

โตโยต้าลีกคัพเลื่อนชิงปีหน้า4ก.พ.ที่ศุภชลาศัย

Posted 02/11/2011 by ไทยรัฐ

 

กำหนดใหม่แล้ว นัดชิงชนะเลิศฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2011” ระหว่าง “แชมป์เก่า” การท่าเรือไทย เอฟซี กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเลื่อนยาวข้ามปีไปเตะกันในวันที่ 4 ก.พ. ปีหน้า 2555 ที่สนามศุภชลาศัย หลังสปอนเซอร์ใหญ่ “โตโยต้า” เสียหายหนักจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรม ต้องรอการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด โดยนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ฯ หมายมั่นปั้นมือที่จะล้างตาเอาชนะท่าเรือให้ได้ เพื่อลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ 
 
  
 

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บ.โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2011” นัดชิงชนะเลิศ ที่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “แชมป์เก่า” การท่าเรือไทย เอฟซี กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งเป็นคู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง

ล่าสุด ทางสมาคมฟุตบอลฯและ บ.โตโยต้า ได้หารือกันและวางกำหนดใหม่ของศึกโตโยต้าลีกคัพ 2011 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะไปเตะข้ามปีกันในวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 2555 ที่สนามศุภชลาสัย ทั้งนี้เนื่องจากทางโตโยต้า สปอนเซอร์ใหญ่ของการแข่งขันรายการนี้ เจอผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์วิบัติภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะโรงงานประกอบชิ้นส่วนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งที่อยุธยา ปทุมธานี ที่จมน้ำเสียหาย จนประเมินมูลค่าไม่ได้ ทำให้บริษัทยังไม่พร้อมที่จะจัดเกมนัดชิงโตโยต้า ลีกคัพในปีนี้ จึงตัดสินใจเลื่อนไปเป็นปีหน้า ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์ต่างๆ คงจะคลี่คลายและธุรกิจก็จะได้รับการฟื้นฟูเยียวยา หลังน้ำลดบ้างแล้ว

ขณะเดียวกันในส่วนของคู่ชิงชนะเลิศ ทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าถ้วยแชมป์โตโยต้าลีกคัพใบนี้ให้ได้ หลังจากปีที่แล้วอกหักได้แค่ตำแหน่งรองชนะเลิศ หลังปราชัย การท่าเรือฯ ในนัดชิง นอกจากนี้ ทีมปราสาทสายฟ้า ยังตั้งเป้าจะคว้า 3 ถ้วย ทั้งไทยลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพให้ได้อีกต่างหาก ส่วนทีมสิงห์เจ้าท่าแชมป์เก่า แม้ปีนี้ศักยภาพจะเป็นรอง บุรีรัมย์ฯ แต่ถ้วยนี้ถือเป็นการเดิมพันเก้าอี้กุนซือใหญ่ของ “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี ที่ประกาศชัดเจนว่าหากท่าเรือป้องกันแชมป์ไม่ได้ก็จะลาออกทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซ็งครหา!คณะเชิ้ตดำสั่งแบนชัยยะห้ามเป่ากิเลนเด็ดขาด
    คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน มีมติสั่งห้าม ชัยยะ มหาปราบ ลงเป่าเกมของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตลอดทั้งซีซั่นเพื่อ ยุติคำครหา ชัยยะ ณ เมืองทอง รวมไปถึง บางกอกกล๊าส คู่กรณีในแมตช์เอฟเอคัพปัญหา พร้อมให้ เปาอีลิทฟีฟ่า พักนกหวีด 1 เดือนเป็นการลงโทษ
  • ฉลามชลเตรียมขายตั๋วออนไลน์ปีหน้า ทดลองใช้ศึกแชมป์ชนแชมป์ 6 พ.ย.นี้
    ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดขายตั๋วผ่านระบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แฟนบอล ทดลองใช้ในศึกแชมป์ชนแชมป์ ฉลามชล ปะทะ ไซง่อน 6 พ.ย.นี้ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบฤดูกาลหน้า
  • กิตติพงษ์เข้าแคมป์วันแรก รับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทย
    กิตติพงษ์ ปลื้มใจ เด็กไทยที่โตในนอร์เวย์มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว เจ้าตัวรับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างมาก ด้านเชเฟอร์วันนี้จับ 15 แข้งซ้อมกับเครื่องจีพีเอสสปอร์ต ยังไม่ตัดสินใจเรื่องตัวแทนมุ้ย ลั่นมีทีเด็ดไปเซอร์ไพรส์ซาอุ เตรียมยกพลไปกาตาร์เช้าตรู่วันที่ 5 พ.ย.และบินต่อไปซาอุ 9 พ.ย.นี้
  • ซีเกมส์ยิ้มได้! เจ้าดวงหายเจ็บ กาเซ็มรับเสือเหลืองน่ากลัว
    บิ๊กกาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยอมรับมาเลเซียน่ากลัว หลังได้ดูเทปเสือเหลือง ขณะที่ น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิชย์ เฮดโค้ช เผยมี 11 ตัวจริงในดวงใจแล้ว พร้อมได้ข่าวดี เจ้าดวง นฤพล อารมณ์สวะ กองกลางตัวเก่ง หายเจ็บโคนขาหนีบ กลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »