ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พลาตินี่ยกเกมบาร์ซ่าชิงผีถ้วยชปล.ดีสุดปี2011

พลาตินี่ยกเกมบาร์ซ่าชิงผีถ้วยชปล.ดีสุดปี2011

Posted 27/12/2011 by siamsport

 

มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอสยูฟ่า เปิดใจยกเกม บาร์เซโลน่า ถลุง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเกมที่ดีที่สุดในรอบปี 2011 พร้อมฟันธงปีหน้าฟ้าใหม่วงการลูกหนังจะฉายแสงยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาเผยว่า เกมระหว่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดในปี 2011 เลยทีเดียว

 แมตช์ดังกล่าว ทัพ บาร์ซ่า โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดถลุง แมนฯ ยูฯ 3-1 ผงาดคว้าแชมป์ไปอย่างยิ่งใหญ่ โดย ตำนานลูกหนังประเทศฝรั่งเศส เชื่อว่าการสู้กันระหว่างทั้งสองทีมเป็นแมตช์ที่ดีที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ "ในปี 2011 คงจะได้รับการจดจำในฐานะปีที่แสนยอดเยี่ยมในวงการลูกหนังโลก"

 "มีเหตุการณ์มากมายทั้งใหญ่และเล็กเกิดขึ้นในการแข่งขัน รายการต่างๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าผมต้องเลือก 1 แมตช์ มันคงจะต้องเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ไม่ใช่แค่เป็นเกมระดับตำนานเท่านั้น มันทำให้เราทุกคนหวนรำลึกว่าเราอยู่ที่นี่เพื่อฟุตบอล โดยที่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และนั่นเหมือนฝันเป็นจริง"

 ขณะเดียวกัน พลาตินี่ เชื่อว่าในปี 2012 วงการลูกหนังจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ "ในปี 2012 ฟุตบอลยิ่งมีความสำคัญมากกว่าเดิม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วม ในปีหน้า เรามีเป้าหมายใหม่ เราเข้าสู่ยุคใหม่ในวงการฟุตบอลระดับสโมสรด้วยระบบไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ (กฎควบคุมด้านการเงิน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทั่วโลก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความรับผิดชอบ และเป็นหนึ่งเดียวกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาวานี่เล็งพานาโปลีเชือดเชลซีทะลุ8ทีมชปล.
    เอดินสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยของ นาโปลี วางเป้านำทีมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกให้ได้ ด้วยการเขี่ย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตกรอบ 16 ทีม เชื่อฟอร์มการเล่นที่ดีในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะพบกับทีมใด ส่วนเรื่องสถานการณ์ในลีกที่ตอนนี้ตามหลัง เอซี มิลาน จ่าฝูงของตาราง ห่างถึง 10 แต้ม รับเหนื่อยแต่ไม่ท้อ เหตุยังเหลือเกมให้เล่นอีกเพียบ หลังจากพักเบรกช่วงปีใหม่
  • อันเช่ฟันธง3ทีมกัลโช่ฉลุยรอบ8ทีมชปล.แน่
    คาร์โล อันเชลอตติ อดีตกุนซือ ยูเวนตุส ฟันธง เอซี มิลาน, นาโปลี และ อินเตอร์ มิลาน จะสามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล, เชลซี และ โอลิมปิก มาร์กเซย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่ เชื่อ ปัจจุบัน วงการฟุตบอลอิตาลี มีคุณภาพที่เหนือกว่าวงการลูกหนังของอังกฤษ
  • ผียันไม่เสียเวลานั่งลุ้นกลับไปเตะชปล.
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยจะไม่มานั่งนับวันรอคอยว่าจะได้รับส้มหล่นกลับไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลัง ฟีฟ่า เตรียมแบนสมาคมลูกหนังแดนนาฬิกา ถ้าไม่ลงโทษสโมสร เอฟซี ซิยง กรณีซื้อขายนักเตะผิดกฎ ซึ่งจะส่งผลให้ เอฟซี บาเซิ่ล ต้องพลอยซวยไปด้วย เนื่องจากเชื่อว่าคงต้องใช้เวลาอีกนาน ดังนั้นเอาเวลามานั่งลุ้นไปมีสมาธิกับรายการที่เหลืออยู่จะดีเสียกว่า ขณะที่ เบิร์นฮาร์ด เฮาสเลอร์ บิ๊กบริหาร บาเซิ่ล มั่นใจทีมไม่โดนแบน และคาดได้บทสรุปในเร็ววันนี้ด้วย
  • เมลแฉ!ผีอาจส้มหล่นได้กลับไปลุยยูซีแอล
    "เดลี่ เมล" สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีกระพือข่าวเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจส้มหล่นได้กลับมาโชว์เพลงแข้งในเวที ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกครั้ง หาก ฟีฟ่า มีคำสั่งแบนสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์จากการแข่งขันทุกระดับ กรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจากองค์กรลูกหนังโลกภายในกำหนด จากรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »