ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างเปิดเอฟเวอร์ตันคลินิกปีที่7 ฮอลล์ทึ่งเด็กไทยพัฒนาเร็ว

ช้างเปิดเอฟเวอร์ตันคลินิกปีที่7 ฮอลล์ทึ่งเด็กไทยพัฒนาเร็ว

Posted 14/01/2012 by thaileagueonline

 

บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)จัดงานวันเด็กพร้อมเปิดโครงการ เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลคลินิก ปีที่ 7 โดยมีเยาวชนกว่า 300 ชีวิต เข้าร่วมฝึก ลูกหนังกับทีมงานอะคาเดมี่จากท็อฟฟี่สีน้ำเงิน โดย เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการออกปากชื่นชมเด็กไทยที่มีพัฒนาการรวดเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน)เจ้าของผลิตภัณฑ์ "ช้าง" จัดงานฉลองเทศกาลวันเด็กพร้อมเปิดโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลินิก”ที่ สนามฟุตบอลไทยเบฟ โดยมี นายพลภัทร สุวรรณศร ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ บ.ไทยเบฟฯ ,คุณชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร บ.ไทยเบฟ,นายสุรพล อุทินทุ ผอ.ไทยเบฟไทยทาเล้นท์ ,นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ร่มเป็นประธานพร้อมด้วยทีมงานเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ที่นำโดยเรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการ

โครงการดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันได้รับความสนใจจากเด็กเยาวชนจากทั่วประเทศกว่า 300 ชีวิต นอกจากนี้เนื่องในเทศกาลวันเด็ก ไทยเบฟ ยังได้มอบรางวัลเป็นทุนการศึกษาให้กับนักฟุตบอลทีมช้างจูเนียร์จำนวน 18 ทุนและมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กเยาวชนไทยเบฟอีกเป็นจำนวนมาก

ชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บ.ไทยเบฟฯ กล่าวว่า “ทางเราได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านเยาวชนที่เราสนับสนุนทั้งเรื่องการศึกษาและกีฬา เราได้ทำโครงการพัฒนาทักษาฟุตบอลระดับเยาวชน ไทยเบฟ อะคาเดมี่ มาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเด็กๆที่มาร่วมโครงการนี้จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ที่สำคัญในปีนี้เอฟเวอร์ตันส่งแมวมองอย่าง เอียน เลเวอร์รี่ มาดูฝีเท้าของนักเตะในรุ่นไม่เกิน 12 ปีหากใครทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสถูกดึงไปฝึกที่เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ในอังกฤษด้วย

สุรพล อุทินทุ ผอ.ไทยเบฟไทยทาเล้นท์ บ.ไทยเบฟฯ  กล่าวว่า ในปีนี้เราเห็นจุดที่ควรพัฒนาคือเยาวชนรุ่น 12 ปี ซึ่งเราต้องการพัฒนาขีดความสามารถของเด็กไทยให้ขึ้นสู่ความเป็นเลิศ จึงได้จัดให้มีฟุตบอลทัวนาเม้นท์พิเศษ “ช้างคาเดทคัพ ครั้งที่1”โดยจะมีพันธมิตรลูกหนังของไทยจาก 8 สโมสรส่งทีมเข้าร่วมประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี ชุดรองแชมป์ ดานอน เนชั่นส์คัพ ที่ประเทศสเปนปีล่าสุด ,ทีมช้างจูเนียร์ ,อาร์มี่ ยูไนเต็ด ,อัสสัมชัญ ธนบุรี ,สุพรรณบุรี ,ศรีสะเกษ เมืองไทย ,ศรีราชา ซูซูกิ และ อินทรีเพื่อนตำรวจ

ด้านเรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการเอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล อะคาเดมี่ กล่าวว่า “ครั้งแรกที่เราจัดกิจกรรมนี้มีเด็กๆไม่ถึง 100 คน แต่ในปีนี้ผมเห็นบรรยากาศที่คึกคักเด็กราว 400-500 คน ทุกครั้งที่มาผมเห็นพัฒนาการของเด็กเหล่านี้ที่โตขึ้นเรื่อยๆ อย่างทีมช้างจูเนียร์ที่สามารถเอาชนะทีมญี่ปุ่นและคว้าแชมป์ฟุตบอลมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่นมาได้ ซึ่งเราพยายามยกระดับการฝึกซ้อมทุกครั้ง”

ฮอลล์ ยังพูดถึง เอียน เลเวอร์รี่ ทีมงานสเกาต์ของเอฟเวอร์ตันที่มาร่วมโครงการเป็นครั้งแรกว่า “เป็นครั้งแรกที่เรามีทีมงานสเกาต์ เอียน รู้จักเด็กชลบุรีที่ได้รองแชมป์ยุวชนโลกเป็นอย่างดี ที่สำคัญครั้งนี้เราจะไปเก็บตัวที่ชลบุรีและได้เห็นเด็กชึ้นนั้นเล่นคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรา”

หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้นทีมงาน เอฟเวอร์ตัน อคาเดมี่ ได้เปิดสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนในโครงการของไทยเบฟ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมีฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมฟุตบอลไทยเบฟ กับ ทีมฟุตบอลสื่อมวลชน ที่สนามฟุตบอลไทยเบฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »