ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลินเดมันน์ โจ้ แย่งเบอร์10อาร์มี่ ชี้ ฟาวเลอร์ มีส่วนทำให้ย้ายมาเล่นไทยลีก

ลินเดมันน์ โจ้ แย่งเบอร์10อาร์มี่ ชี้ ฟาวเลอร์ มีส่วนทำให้ย้ายมาเล่นไทยลีก

Posted 30/01/2012 by thaileagueonline

 

บียอร์น ลินเดมันน์ และศรายุทธ ชัยคำดี 2 นักเตะใหม่ของอาร์มี่ ยูไนเต็ด หวังเสื้อเบอร์ 10 ในถิ่นสนามกีฬากองทัพบก โดย ลินเดมันน์ ยังได้กล่าวด้วยว่าการที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ย้ายมาเล่นให้กับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีส่วนทำให้อยากย้ายมาเล่นในไทย


อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเปิดตัวนักเตะใหม่ยกเช็ตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหมายเลขเสื้อของผู้เล่นที่เพิ่มย้ายเข้ามากำลังจะลงตัวเร็วๆนี้ ในส่วนของหมายเลข 10 ที่ว่างอยู่นั้นหลังจากที่ เคสล์ลี่ย์ ริเบโร่ ได้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว จึงเป็นที่ต้องการของ "โจ้" ศรายุทธ ชัยคำดี ที่ย้ายมาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี กับ บียอร์น ลินเดมันน์ จอมทัพชาวเยอรมันที่มาจากคาร์ล ไซส์ เยน่า

ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวซัลโวสูงสุดไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า "ที่ผ่านมาในอาชีพการค้าแข้งในระดับสโมสรทุกสโมสรใช้เบอร์ 10 มาโดยตลอด จึงรู้สึกชอบเบอร์ 10 เป็นพิเศษดังนั้นถ้าเป็นไปได้จึงอยากสวมเสื้อหมายเลข 10 กับทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด"

สำหรับ ศรายุทธ ชัยคำดี สวมเสื้อหมายเลข 10 ตลอดอาชีพการค้าแข้งในระดับสโมสรกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ทั้ง 3 สมัย , โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี , บินห์เยือง (เวียดนาม) และ บางกอกกล๊าส เอฟซี

ทางด้าน บียอร์น ลินเดมันน์ ที่เคยได้รับเลือกเป็นนักเตะแห่งปีของออสนา บรู๊ค กล่าวถึงหมายเลขเสื้อว่า "สมัยที่เล่นให้กับ ออสนา บรู๊ค ผมใช้หมายเลข 10 ดังนั้นถ้าเลือกได้ผมก็อยากได้หมายเลข 10 อีกครั้ง แต่ถ้าไม่ได้หมายเลข 10 ก็ขอเลือกหมายเลข 23 เนื่องจากวันที่ 23 เป็นวันเกิดของผม โดยผมเองใส่หมายเลขนี้ตอนที่เล่นให้กับคาร์ล ไซส์ เยน่า"

นอกจากนี้ ลินเดมันน์ ยังได้เผยถึงสาเหตุที่ย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทยด้วยว่า "หลังจากที่เอเย่นต์ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อให้ย้ายมาเล่นในไทย ทำให้ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับไทยพรีเมียร์ลีกมากขึ้น ก็ได้พบว่าเป็นลีกที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะหลัง นักเตะต่างชาติหลั่งไหลเข้ามามากมาย และการที่ผมได้ทราบว่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ย้ายมาเล่นกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ยิ่งทำให้ผมยิ่งสนใจที่จะไปเล่นในไทยมากขึ้นไปอีก จนในที่สุดผมจึงตกลงปลงใจที่จะเล่นในไทยเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมออกมาค้าแข้งนอกประเทศเยอรมัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แบโผแข้งยอดเยี่ยม-ดาวรุ่ง-ป๊อบปูล่าร์โหวตตัดสิน12ก.พ.
    งานฟุตบอลสยามโกลเด้นบอลครั้งที่ 2 งานเกียรติยศที่จะมอบให้กับสุดยอดนักเตะ โดยล่าสุดได้มีการคัดเลือกคุณสมบัติของผู้มีลุ้นในรางวัลต่างๆ(จาก 10 คน เหลือ 5 คน) และจะประกาศผลตัดสินในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งมีรางวัลดังนี้!
  • เนวินยอมเสียเกียรติไม่รับถ้วยติงสื่ออย่าเสี้ยม
    เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า เผยยอมเสียเกียรติและโดนเสียงวิจารณ์ในการไม่ขึ้นรับถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์เพื่อรักษาศรัทธาของแฟน บอลที่ต้องการเช่นนั้น พร้อมเหน็บคนที่ไม่เคยลงทุนทำทีมจะไม่เข้าใจแฟนบอลยืนยัน เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างที่เป็นข่าว ติงสื่ออย่าเสี้ยมไป
  • โปลิศขยับแล้ว!!เซ็นอดีตปีกอูเทรชท์ร่วมทัพ
    อินทรีเพื่อนตำรวจ จัดการคว้าตัว ซามีร์ เอล กาอูรี่ อดีตปีกของอูเทรชท์ และ วีวีวี เวนโล สองทีมดังจากพรีเมียร์ดัตช์ฮอลแลนด์มาร่วม ทัพเป็นเวลา 1 ปี โดยคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 บาทต่อเดือน
  • ทีโอทีตบรางวัลเด็ก 6 แสนหลังพาทีมรอดตาย
    สโมสรทีโอที เอสซี ตบรางวัลนักเตะรวม 6 แสนบาท หลังช่วยให้ทีมฮัลโหล บุกไปเอาชนะบีอีซี เทโรศาสน 3:2 จนรอดตกชั้น พร้อมประกาศลั่นซีซั่นหน้าทุ่มงบไม่อั้นเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »