ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอกพันธ์ เฮคัมแบ็กในรอบ2ปี ลั่นคว้าแชมป์กับธอส.พร้อมหวนทีมชาติ

เอกพันธ์ เฮคัมแบ็กในรอบ2ปี ลั่นคว้าแชมป์กับธอส.พร้อมหวนทีมชาติ

Posted 20/02/2012 by thaileagueonline

 

กลับคืนสนามอีกครั้งหลังเจ็บยาวไป 2 ปี เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง พอใจลงเล่นเกมอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติออสเตรเลีย เผยขอเรียกความฟิตให้เต็ม สูบเพื่อพาธอส.อาร์แบค คว้าแชมป์ลีก โวขอกลับมาติดทีมชาติให้ได้

"บอล" เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง ที่เจ็บเข่าขวาและต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้งทำให้ต้องพักยาวมา 2 ปี สภาพร่างกายใกล้กลับมาฟิตเต็มร้อย โดยในเกมอุ่นเครื่องที่ธอส.อาร์แบคเสมอกับทีมชาติออสเตรเลีย 1-1 เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2555 ที่ยิมเนเซี่ยม ม.รัตนบัณฑิต แฝดผู้พี่ของตระกูลสุรัตน์สว่างได้ลงสัมผัสสนามและทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ

เอกพันธ์ กล่าวถึงการที่อาการบาดเจ็บหายดีและการกลับมาอุ่นเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติออสเตรเลียว่า "ในช่วงที่บาดเจ็บผมเล่นเวทเพื่อรักษาสภาพร่างกายอย่างดีที่สุด และรอวันที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ที่ผ่านมามีท้อบ้างเพราะกลัวจะกลับมาเล่นไม่ได้และต้องใช้เวลารักษายาวนาน ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกดีมากๆที่ได้กลับคืนสู่สนามอีกครั้งแม้ว่าจะเป็นแค่เกม อุ่นเครื่องก็ตาม"

"ปีที่แล้วเพื่อนร่วมทีมได้ฉลองแชมป์กันแต่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมในการลงเล่น เลย ซึ่งเป้าหมายของผมคือเรียกความฟิตให้กลับมาเต็มร้อยและลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงฤดูกาลที่เหลืออยู่เพื่อคว้าแชมป์ลีกให้ได้ รวมทั้งจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้กลับมาติดทีมชาติให้ได้อีกครั้ง"

สำหรับ เอกพันธ์ ได้ลงเล่นฟุตซอลครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2009 ที่ชลบุรี บลูเวฟ เสมอกับ แคท เอฟซี 2-2 โดย เอกพันธ์ เป็นผู้ยิงประตูให้กับชลบุรี บลูเวฟ ไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจะจบด้วยผลเสมอช่วยให้ชลบุรี บลูเวฟ คว้าแชมป์ลีกไปแบบหืดจับ ส่วนการเล่นให้ทีมชาตินัดสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2552 ในเกมที่ทีมชาติไทยพ่ายจุดโทษต่ออิหร่านในนัดชิงแชมป์เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ 2009 ที่ประเทศเวียดนาม

เอกพันธ์ และแฝดผู้น้องอย่าง "บอย" เอกพงษ์ เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาชาวไทยในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน 2007 โดยไทยคว้าแชมป์ไปครองจากการถล่มออสเตรเลีย 7-1 ก่อนจะตามด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2007 ซึ่งในศึกเวิลด์คัพ 2008 ที่ประเทศบราซิล ทั้งคู่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกหลังจากที่ช่องกีฬาช่องดังของต่างประเทศ รวมทั้ง futsalplanet.com เว็บไซต์ฟุตซอลชื่อดังได้ทำข่าวฝาแฝดฟุตซอลของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าติ่งมีลุ้นย้ายซบ เสือสามย่าน
    อดิศักดิ์ ดวงศรี อดีตนายทวารมือหนึบของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ยอมรับใกล้ย้ายซบ บีบีซียู เอฟซี มีลุ้นโชว์ฟอร์มในไทยลีกฤดูกาลใหม่ที่ ใกล้จะเปิดฉากขึ้น
  • โค้ชฟุตซอลเวียดนามฟันธงไทยซิวแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก
    แซร์จิโอ กาเกลลี่ กุนซืออิตาเลี่ยนยอมรับว่าทีมชาติเวียดนามมีเวลาเตรียมทีมในการแข่งขันฟุตซอ ลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน น้อยมากหากเทียบกับการเตรียมทีมช่วงซีเกมส์ ชี้เกมเปิดสนามกับมาเลเซียเหมือนเป็นการตัดสินว่าทีมใดจะทะลุเข้ารอบตัด เชือก หวานเจี๊ยบชูไทยคว้าแชมป์ได้แน่
  • ตำรวจทุ่มอีกซิวอดีตหลังทีมชาติโสมขาวคาดรับ3แสนต่อเดือน
    อินทรีเพื่อนตำรวจ ทุ่มเงินอีกระรอกคว้าตัว พาร์ค แจ-ฮอง อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ มาเสริมแนวรับเป็นนักเตะต่างชาติรายที่4 โดยคาด ว่ากัปตันทีมกยองนัมจะได้รับค่าจ้างในเมืองไทยสูงถึง 300,000 บาทต่อเดือนซึ่งเป็นเรตสูงสุดของสโมสรเลยทีเดียว
  • ช๊อปไม่หยุด!แข้งเทพเปิดตัวอานิสงส์-อิทธิพร
    สโมสรแบงค็อกยูไนเต็ด ยังเดินหน้าเสริมทัพไม่หยุดล่าสุดได้สองผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง "อานิสงส์-อิทธิพร" เข้ามาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »