ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซายาเน่ ซานโตส กู (ปรี) พร้อมแล้ว ไทยลีก 2012

ซายาเน่ ซานโตส กู (ปรี) พร้อมแล้ว ไทยลีก 2012

Posted 26/02/2012 by siamsport

 

          หากเป็นแฟนฟุตบอลไทยขนานแท้ที่ติดตามข่าวสารของวงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทยในปีที่ผ่านมา ก็คงจะไม่กล้าปฏิเสธได้ว่า ซายาเน่ ซานโตส หรือ ''โรบินโญ่ 2 เมืองไทย''

 

 
         ได้รับความสนใจจากสื่อและโด่งดังพอสมควรสำหรับศึกดิวิชั่น 1 โดยเฉพาะแฟนบอลชาวจังหวัดสงขลา ต่างก็รู้จักและรักนักเตะรายนี้เป็นอย่างดี หลังจากเป็นกุญแจสำคัญให้ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ทำผลงานได้เป็นอย่างดี


         ทำให้บอร์ดบริหารของสโมสรสงขลา เอฟซี พยายามที่จะรั้งตัวปีกจอมลีลารายนี้ให้อยู่ร่วมกับทีม รวมไปถึงแฟนฟุตบอลของวัวชนแดนใต้เอง ก็หวังที่จะได้เห็นนักเตะรายนี้อยู่กับทีมต่อไป หรือแม้แต่ทีมต่างๆ ก็จ้องที่จะแย่งตัว ซานโตส ไปร่วมเป็น 1 ในขุนพลของทีมตัวเอง แต่สุดท้ายและท้ายที่สุดแล้ว ชื่อของ ซายาเน่ ซานโตส ก็จะมีอยู่ในใบรายชื่อของอีสาน ยูไนเต็ด ที่จะลงทำการแข่งขันในฤดูกาลที่จะเริ่มขึ้นนี้


         หลังจากที่จรดปากกาเซ็นสัญญากับกองทัพ "กูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด ทีมในลีกสูงสุดของเมืองไทย ที่เปลี่ยนชื่อจากศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และย้ายถิ่นฐานมาปักหลักอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อย โดยค่าเหนื่อยนั้นไม่มีการเปิดเผย แต่บอกว่าอยู่ในหลักแสนอย่างแน่นอน เพราะเท่าที่รู้ต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัวเคยยื่นข้อเสนอเพื่อให้อยู่เล่นในถิ่นแดนใต้ต่อไป สูงถึง 1.4แสนต่อเดือน แต่ก็ไม่สามารถรั้งตัวแข้งรายนี้ไว้ได้
 

        สาเหตุสำคัญในการย้ายเข้าสู่ทีมอีสาน ยูไนเต็ด ของเจ้าตัวก็มีหลายปัจจัย สิ่งแรกคือจะได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีสูงสุดของลีกอาชีพเมืองไทย สิ่งต่อมาก็คือเฮดโค้ชของทีมอย่าง รอยเตอร์ โมไรร่า ก็เป็น "คนบ้านเดียวกัน" รวมไปถึงเพื่อนนักเตะในทีมก็มี บราซิล อยู่ในทีม หรือจะเป็นการหาความท้าทายใหม่ในการเดินบนถนนลูกหนังอาชีพ ซึ่งนี่ก็คือวิถีของฟุตบอลอาชีพ


         และการร่วมฝึกซ้อมกับทีมเพียงไม่กี่วัน เจ้าตัวก็แสดงฝีเท้าตามสไตล์บราซิลออกมาชนิดที่เล่นเอาสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ฝึกซ้อมกันอย่างขันแข็ง ต่างก็เริ่มเห็นความหวังในมิติใหม่ของแนวรุกในทีมว่าจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงขนาดที่ โมไรร่า นายใหญ่แห่งทัพอีสาน ยูไนเต็ด ออกปากชมว่าไทยลีกสำหรับ ซานโตส หมูมาก !


         ซายาเน่ ซานโตส กล่าวถึงการเข้าสู่ชายคาของอีสาน ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ว่า "เป็นความท้าทายใหม่ของผมในการเล่นฟุตบอลอาชีพในเมืองไทย และเชื่อว่าผมจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้กับตอนเล่นอยู่ ด.1 กับสงขลา เอฟซี"


         พร้อมกันนี้เจ้าตัวบอกถึงแฟนบอล "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ชนิดหวานเจี๋ยบว่า "ขอบคุณสำหรับคนสงขลาที่น่ารักทุกคน พวกคุณทำให้ผมมีความสุขในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา แต่นี่เป็นวิถีของฟุตบอลที่เกิดขึ้นอยู่ทั่วไปบนโลกใบนี้ ถึงพวกคุณจะเกลียดผมจะว่าผมอย่างไร ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะอย่างไรแล้ว พวกคุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป"

 
        จากนี้ไปทุกสายตาของแฟนฟุตบอลกำลังจ้องมองนักเตะรายนี้ว่า ระดับเวทีลีกสูงสุดของเมืองไทย ซายาเน่ ซานโตส จะทำได้ดีแค่ไหน? จะรุ่งหรือจะดับ? จะช่วยทีมได้ดีแค่ไหน? เปิดฤดูกาลเราจะได้รู้กันอย่างแน่นอน

 
        ณ ขณะนี้คงไม่มีใครจะรู้ได้ว่า แฟนคลับของอีสาน ยูไนเต็ด จะมากน้อยเพียงใด คนศรีสะเกษ จะตามมาเชียร์ต่อหรือไม่ หรือคนอุบลฯ จะต้อนรับสโมสรแห่งนี้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอจนเปิดฤดูกาลเราถึงจะได้รู้ แต่ลึกๆ แล้วหากแฟนฟุตบอลถิ่นอีสานใต้ ไม่ว่าจะเป็น จ.ศรีสะเกษ, จ.สุรินทร์ และ จ.อุบลราชธานี ได้เห็นฝีเท้าและลีลาการเล่นอันเย้ายวนใจตามสไตล์บราซิลขนานแท้ ที่จะสะกดทุกสายตาให้จดจ้องอยู่ที่เขา จะหลงรักนักเตะรายนี้อย่างแน่นอน เหมือนกับแฟนสงขลานับหมื่น ที่ครั้งหนึ่งได้เทใจให้กับ ซายาเน่ มาแล้ว


         ในตอนนี้นักเตะชาวบราซิลวัย 21 ปีรายนี้ พร้อมแล้วที่จะพาอีสาน ยูไนเต็ด ทำการศึกสำหรับลีกสูงสุดของไทย ซึ่งปีนี้ทีมน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมหลังจากเติมอาวุธเบาแต่อานุภาพรุนแรงอย่าง ซายาเน่ ซานโตส ที่เขาได้ฝากบอกมาว่า "กู (ปรี) พร้อมแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นิพนธ์โววัวชนพร้อมแล้วกับเวทีไทยพรีเมียร์ลีก
    นายนิพนธ์ บุญญามณี บิ๊กบอสทีมวัวชน ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีก ออกมาประกาศกร้าวพร้อมแล้วสำหรับเวทีไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว เตือนทุกทีมห้ามประมาทวัวชนเด็ดขาด มั่นใจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ปลื้มแฟนบอลเต็มสนามเกมอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์วานนี้ (25 ก.พ.) เชื่อจะเป็นอย่างนี้ทุกนัดในเกมไทยลีก
  • ลือ!! "มิลูติโนวิช"ว่าที่กุนซือกิเลน
    เผย "โบรา มิลูติโนวิช" อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชุดบอลโลก ปี 2002 จ่อนั่งเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของทีม เอสซีจี เมืองทองฯยูไนเต็ด หลังสโมสร หมดลุ้นซิว "ดราแกน ทาลายิช" สุดยอดโค้ชของเอเชีย ที่เล่นตัวจัด และติดสัญญากับต้นสังกัด คูเวต เอสซี...
  • วีซีพีซียังไม่ถอย!ประกาศทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอซื้อศรีสะเกษ
    กลุ่มทุนวีซีพีซี ยังไม่ยอมแพ้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี โดยประกาศลั่นพร้อมทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอที่บอร์ดบริหาร ต้องการแค่ยอมปล่อยทีมกลับมาอยู่ในเมืองลำดวนอีกครั้ง เผยที่ผ่านมาถูกปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด
  • วัวชนแรงต่อเนื่องอุ่นเฉือนปราสาท1-0แฟนแห่ชมทะลุหมื่น
    น้องใหม่ วัวชน ยูไนเต็ด ยังฟอร์มแรงต่อเนื่องคว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในช่วงปรีซีซั่นโดยเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 1-0 จาก อารอน ดาซิลวา โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมที่จิระนครกว่า 1 หมื่นคนเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »