ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัวโยคาโนวิชเซ็น1ปีฟันค่าจ้างสูงสุดในไทย

กิเลนเปิดตัวโยคาโนวิชเซ็น1ปีฟันค่าจ้างสูงสุดในไทย

Posted 27/02/2012 by thaileagueonline

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย อย่างเป็นทางการหลังเซ็นสัญญา 1 ปีพร้อมฟันค่าเหนื่อยกว่า  1 ล้านบาทสูงสุดในเมืองไทย เจ้าตัวยกย่องต้นสังกัดใหม่เป็นทีมที่มีความทะเยอทะยาน ยันบอร์ดบริหารไม่ได้กดดันเรื่องการคว้าแชมป์

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก แถลงข่าวเปิดตัว สลาวิซ่า โยคาโนวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ชาวเซอร์เบีย ที่เขามารับงานเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ด้วยสัญญาระยะแรก 1 ปีและมีอ็อปชั่นขยายออกไปอีก 2 ปี

กุนซือชาวเซอร์เบียที่เคยพา ปาร์ติซาน เบลเกรด ยอดทีมในบ้านเกิดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ถึง 2 ฤดูกาลติดกันเผยถึงสาเหตุที่ตกลงรับข้อเสนอมาทำงานในเมืองไทยว่า “หลังจากเมืองทองติดต่อเข้ามาเราได้พูดคุยกันผมเห็นความทะเยอทะยานของสโมสร ผมต้องการทำงานกับทีมที่มีความมุ่งมั่นและเชื่อในเป้าหมายของสโมสรแห่งนี้”

“ผมเคยคุมปาร์ติซานมา 2 ปีก่อนจะลาออกมาในปี 2009 ผมต้องการหยุดพักแต่ที่ผ่านมาก็มีข้อเสนอจากหลายสโมสรพอสมควร แต่ผมเลือกที่แห่งนี้เพราะเป้าหมายของทีมเท่านั้นเอง” โยคาโนวิชกล่าว

เมื่อถูกถามว่าเขารู้เรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลไทยและต้นสังกัดใหม่มากแค่ไหน โค้ชวัย 43 ปีตอบว่า “ใช่ผมไม่มีความรู้มากนัก แต่ก็ได้รับข้อมูลมาบ้างในช่วงของการเจรจา ผมรู้ว่าเมืองทองเป็นแชมป์มา 2 ปีและต้องการกลับสู่จุดนั้น แต่บอร์ดบริหารก็ไม่ได้กดดันผมในการคว้าถ้วยแชมป์ภายในปีเดียว”

ต่อข้อซักถามที่ว่าเขารู้สึกหนักใจหรือไม่หลังมีเวลาในการทำความรู้จักกับ ผู้เล่นเพียงไม่ถึง 3 สัปดาห์ก่อนเปิดฤดูกาล โยคาโนวิช ตอบแบบติดตลกว่า “ผมว่ามันเป็นปัญหาของทีมที่ไม่โทหาผมเร็วกว่านี้”

“ผมรู้ว่าเรามีเวลา 3สัปดาห์ แต่ผมจะพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุด ผมมีรูปแบบในการทำทีมของตัวเอง และเชื่อมั่นในทีมงาน”อดีตดาวเตะเชลซี ทิ้งท้าย

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงสัญญาของ โยคาโนวิช ว่า “เบื้องต้นเราเซ็นสัญญากับเขา 1 ปีแต่เราวางแผนระยะยาวกับ โยคาโนวิช แน่นอนโดยจะมีอ็อฟชั่นต่ออีก 2 ปีโดยมีค่าเหนื่อยถึง 7 หลัก”

“ปีนี้เราเชื่อมั่นในคุณภาพนักเตะที่มีทีมชาติไทยกว่าค่อนทีมและผู้เล่นที่ มาเสริมอย่าง บาราคัต กับ ยูรอฟสกี้ ก็เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าอีกระดับของไทยลีก ส่วนเรื่องการสื่อสารระหว่างโค้ชกับผู้เล่นคงไม่ใช่ปัญหาแน่นอน”

ทั้งนี้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช จะเริ่มต้นไปดูลูกทีมใหม่ฝึกซ้อมในช่วงเย็นทันที แม้จะยังไม่ได้ทำความรู้จักกับ 4 ดาวเตะทีมชาติไทยอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ,ปิยะชาติ ถามะพันธ์,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และธีรศิลป์ แดงดา ที่อยู่ระหว่างรับใช้ทีมชาติไทยทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 3 นัดสุดท้ายกับโอมาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟุตซอลไทยหืด เร่งท้ายเกมคว่ำอินโด3-1 คว้าแชมป์รอบคัดเลือก
    ทยหืดจับชนะอินโดนีเซีย 3-1 ซิวแชมป์รอบคัดเลือก ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ตามคาด เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2555 นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ชมนักเตะทีมเยือนทำการบ้านมาดี ทำนักเตะไทยเหนื่อยกว่าจะคว้าชัย ด้านเงินอัดฉีดรับอีก 1.2 แสน
  • ซายาเน่ ซานโตส กู (ปรี) พร้อมแล้ว ไทยลีก 2012
    หากเป็นแฟนฟุตบอลไทยขนานแท้ที่ติดตามข่าวสารของวงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทยในปีที่ผ่านมา ก็คงจะไม่กล้าปฏิเสธได้ว่า ซายาเน่ ซานโตส หรือ ''โรบินโญ่ 2 เมืองไทย''
  • นิพนธ์โววัวชนพร้อมแล้วกับเวทีไทยพรีเมียร์ลีก
    นายนิพนธ์ บุญญามณี บิ๊กบอสทีมวัวชน ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีก ออกมาประกาศกร้าวพร้อมแล้วสำหรับเวทีไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว เตือนทุกทีมห้ามประมาทวัวชนเด็ดขาด มั่นใจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ปลื้มแฟนบอลเต็มสนามเกมอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์วานนี้ (25 ก.พ.) เชื่อจะเป็นอย่างนี้ทุกนัดในเกมไทยลีก
  • ลือ!! "มิลูติโนวิช"ว่าที่กุนซือกิเลน
    เผย "โบรา มิลูติโนวิช" อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชุดบอลโลก ปี 2002 จ่อนั่งเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของทีม เอสซีจี เมืองทองฯยูไนเต็ด หลังสโมสร หมดลุ้นซิว "ดราแกน ทาลายิช" สุดยอดโค้ชของเอเชีย ที่เล่นตัวจัด และติดสัญญากับต้นสังกัด คูเวต เอสซี...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »