ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แอนเดอร์สันทำช็อก!!ย้ายข้ามฟากซบอกฉลามชลพร้อมบิรัม

แอนเดอร์สันทำช็อก!!ย้ายข้ามฟากซบอกฉลามชลพร้อมบิรัม

Posted 29/02/2012 by thaileagueonline

 

แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส ทำเอาสาวกปราสาทสายฟ้าอึ้งเมื่อตัดสินใจย้ายข้ามฟากมาซบ ชลบุรี เอฟซี คู่แข่งแย่งแชมป์ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก โดย วิทยา เลาหกุล เผยแข่งบราซิลรายนี้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับบุรีรัมย์และจะเป็นกำลังหลักของทีมในปีหน้าแน่นอน เช่นเดียวกับ ดิยุฟ บีรัม หัวหอกจากสมุทรสงคราม ที่เซ็นสัญญา 1 ปีกับ ฉลามชล แล้ว


ชลบุรี เอฟซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการกระชากตัว แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส แนวรับชาวบราซิลมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีกมาเสริมแนวรับเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเปิดตัวผ่านเว็ปไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ก.พ.

ดาวเตะวัย 26 ปีเคยตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปค้าแข้งยังต่างแดนโดยเจ้าตัวเพิ่งประกาศอำลาสาวกปราสาทสายฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวไปเมื่อ 3 วันก่อน แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นชลบุรี สเตเดี้ยม  อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาและค่าเหนื่อยที่เขาได้รับกับฉลามชล

วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ถึงการมาของแอนเดอร์สันผ่านทางชลบุรีฟุตบอลคลับดอทคอมว่า “เขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และ มิดฟิลด์ตัวรับ มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง รวมถึงมีผลงานที่โดดเด่น ที่จะสามารถนำมาช่วยทีมได้อย่างแน่นอน”

"แอนเดอร์สัน เป็นนักเตะที่ผ่านประสบการณ์ในการลงสนามในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกมาเยอะมาก เราได้เห็นเขาตอนที่เล่นให้กับบุรีรัมย์ และเป็นนักเตะตัวหลักของทีมมาโดยตลอดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มีความเร็ว ความแข็งแกร่งสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และ มิดฟิลด์ตัวรับ  ดังนั้นตนจึงมีความเชื่อมั่นว่าเขาจะเข้ามาช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งในเกมรับให้กับทีมสำหรับทั้ง 4 รายการใหญ่ที่เราจะต้องลงทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีก ที่เราต้องการคว้าแชมป์" โค้ชเฮง กล่าว

ทั้งนี้ แอนเดอร์สัน จะสวมเสื้อหมายเลข 26 โดยจะมาร่วมซ้อมกับขุนพลบลูชาร์คเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 มี.ค. นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชลบุรี ยังได้เซ็นสัญญา 1 ปี กับ ดิยุฟ บิรัม กองหน้าจากสมุทรสงคราม มาเสริมแนวรุกอีก 1 คนด้วยนั่นหมายความว่าพวกเขาได้ผู้ต่างชาติครบแล้วทั้ง 7 รายสำหรับขึ้นทะเบียนในฤดูกาล 2012

สำหรับผู้เล่นต่างชาติของชลบุรี เอฟซี ในเลกแรกของซีซั่น 2012 ประกอบด้วย คาซูโตะ คูชิดะ(โควต้าเอเชีย),ดาร์โก้ ราโคเซวิช ,เจฟฟรี่ ดูม็องต์ ,โฟเด้ บองกาลี่ ,ลูโดวิช ทาคาม,ดิยุฟ บีรัม และ แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุ้ยหอกเดี่ยวยิงโอมาน,บังยีลั่นฉีด12ล้านช่อง9ยิงสด
    "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย จัดทัพใหญ่บู๊โอมาน มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา จับ "นิเวส-เจษฎา" รับ โยก "ลีซอ" ยืนริมเส้นด้านซ้าย "สุเชาว์" อยู่ทางกราบขวา "สุมัญญา" เป็นหน้าต่ำ และให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า มั่นใจสยบโอมานได้ พร้อมยืนยันในความเป็นมืออาชีพของ "ออสซี่" ออสเตรเลีย จะเต็มที่ในเกมเจอกับ ซาอุฯ ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รุดให้กำลังใจ ลั่นถ้าผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้าย ควักให้เลย 12 ล้านบาท
  • เสือสามย่านซี๊ด!!ประสิทธิ์ เทาดี เข่าแตกส่อพักยาวไม่มีกำหนด
    เสือสามย่าน บีบีซียู ร้องซี๊ด หลัง ประสิทธิ์ เทาดี แบ็กจอมบุกส่อแววต้องปิดเทอมยาว หลังเข้ารับการผ่าตัดที่เข่า จากอาการหมอนรองกระดูกเข่าแตก ซิโก้ รับส่งผลกระทบกับทีม แต่มีตัวทดแทนได้ เชื่อน่าจะกลับมาได้ก่อนจบเลกแรก
  • ทีโอทียืมวีระเฝ้าเสา พร้อมสอย 2 แข้งนอกเสริมทัพเพิ่ม
    ทีโอที เอสซี จัดการยืมตัว วีระ เกิดพุดซา นายทวารจากเมืองทองฯมาเฝ้าเสาในถิ่นฮัลโหลเรียบร้อยแล้ว สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เชื่อแนวรับเหนียวขึ้น พร้อมเซ็นสัญญาคว้าตัว 2 แข้งต่างชาติอย่าง ลี จุน กิ ปราการหลังจากชุมนัม ดราก้อน และ ชาเวซ โมฮัมเหม็ด บาสเลอร์ ศูนย์หน้าชาวอังกฤษมาเสริมทัพเพิ่ม
  • ตำรวจเครียดกาอูรี่หัวใจผิดปกติหลังช็อกคาสนามซ้อม
    อินทรีเพื่อนตำรวจ เจอเรื่องปวดหัวสะแล้วเมื่อพบว่า ซาเมียร์ เอล กาอูรี่ แข้งตัวใหม่มีอาการผิดปกติของหัวใจหลังช็อกคาสนามซ้อมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วสุ ชิวปรีชา ภาวนาแพทย์ให้รักษาดาวเตะรายนี้ได้หลังต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 5 แสนบาทแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »