ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คีนให้กำลังใจตอร์หวังเลิกฝืดคืนฟอร์มเก่ง

คีนให้กำลังใจตอร์หวังเลิกฝืดคืนฟอร์มเก่ง

Posted 29/02/2012 by siamsport

 

ออกมาให้กำลังใจอดีตคู่หูเสียหน่อย...ร็อบบี้ คีน ดาวยิงจอมเก๋าเลือดไอริช มั่นใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกปืนฝืด "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเลิกยึดถือสากกะเบือเป็นไอดอล กลับมาอยู่ในฟอร์มเข้าฝักถล่มตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่นได้แน่ รับไม่เข้าในเหมือนกันว่าทำไม "เอล นินโญ่" ถึงตกต่ำแบบนี้ แต่เจ้าตัวยังเป็นนักเตะฝีเท้าดีเหมือนเดิมชัวร์

 ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ของลอส แอนเจลิส แกแล็คซี่ สโมสรดังศึกเอ็มแอลเอส สหรัฐฯ ออกมาให้กำลังใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงของเชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากประสบปัญหาฟอร์มตกจนทำให้หลุดจากทีมชาติสเปน ในเกมกระชับมิตรกับ เวเนซุเอล่า ในวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

หัวหอกเจ้าของฉายา "เอล นินโญ่" กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก นับตั้งแต่ย้ายจากลิเวอร์พูล มาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม คีน ที่เคยร่วมเล่นกับตอร์เรส สมัยค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2008 เชื่อว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาจะกลับมาถล่มตาข่ายได้อีกครั้งในอนาคต

 "ผมไม่รู้เหตุผลนะ ด้วยความสัตย์จริงเลย" คีน ที่เพิ่งสิ้นสุดสัญญายืมตัวกับแอสตัน วิลล่า กล่าว "ทั้งหมดที่ผมสามารถบอกได้คือ เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และสถิติของเขาบ่งบอกในตัวเองอยู่แล้ว ในตอนนี้นั้น มันเป็นไปไม่ค่อยดีนักสำหรับเขา เขายิงประตูไม่ได้ แต่มันเป็นเพราะระบบของทีม หรือความมั่นใจของเขาหายไป ผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ ผมสามารถตัดสินเขาจากเมื่อครั้งที่เคยเล่นกับเขา เขาเก่งแค่ไหน และเขายิงประตูได้ดีแค่ไหน"

"บางครั้งการเปลี่ยนแปลงของผู้จัดการทีมตลอดเวลาก็ไม่ได้ ช่วยเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตอนนี้เขากำลังมีความมั่นใจที่ต่ำมากๆ แต่เขาก็ยอดเยี่ยม เป็นเพื่อนที่ดี และผมหวังว่าเขาจะเปลี่ยนกลับมาได้ ผมแน่ใจว่าเขาจะเป็นแบบนั้น ไม่ต้องสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย สิ่งที่เขาได้ทำนับตั้งแต่ย้ายมาอังกฤษนั้น โดยมองข้ามช่วงเวลาที่เชลซีไปก่อน สิ่งที่เขาทำวิเศษมากๆ และสถิติการทำประตูของเขาบ่งบอกในตัวเองอยู่แล้ว"

"ผมหวังว่า เขาจะสามารถกลับมายิงประตูได้เหมือนกับที่เขาทำ ผมคิดว่าทุกคนหวังแบบนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเชลซี หรือไม่ เพื่อความยุติธรรมกับเขา เขาพยายามก้มหน้าลง เขาไม่เคยออกมาแล้วก็พูดจาไม่ดีใส่ใคร หรือเขาไม่เคยแสดงความไม่เคารพต่อเชลซีเลยทั้งนั้น อีกไม่ช้า เขาจะเริ่มทำประตูได้ ดีขึ้นเรื่อยๆ และผมแน่ใจว่า เขาจะเป็นแบบนั้น"

 พร้อมกันนี้ คีน ยังออกโรงหนุนหลังแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แทนที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่อำลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า "มีเพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้นในตอนนี้ ตามความเห็นส่วนตัวของผมนั้น ผมคิดว่าสิ่งเดียวที่จะเกิดขึ้นนั้น คือการที่เขาจะเข้ารับตำแหน่ง"

"ผมคิดว่าชาวอังกฤษทุกคนอยากได้เขา และแน่นอนว่า พวกนักเตะด้วย ดังนั้นผมแน่ใจจริงๆว่า มันจะเป็นแบบนั้น ไม่ว่ามันจะเป็นเดือนหน้าหรือช่วงจบฤดูกาล ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นัก แต่ผมแน่ใจว่า แฟนๆสเปอร์ส คงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ที่เขาออกไป เพราะงานที่เขาได้ทำทิ้งไว้ที่นั่น"

นอกจากนั้นดาวเตะวัย 31 กะรัต ยืนยันว่า บรรดานักเตะยังคงหนุนหลังอเล็กซ์ แม็คลีช แม้ว่าทัพ "สิงห์ผงาด" กำลังทำผลงานย่ำแย่ในตอนนี้ "ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับเขาจริงๆ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี ผมรู้ว่าในตอนนี้มันไม่ค่อยสวยทำไหร่เหมือนกับที่เขาอยากให้เป็น และสโมสรอยากได้ แต่ทั้งหมดที่คุณอยากได้จากผู้จัดการทีมเมื่อคุณทำงานกับใครก็ตาม คือคนที่ซื่อสัตย์กับคุณ และไม่มีใครที่จะซื่อสัตย์ไปมากกว่าเขาอีกแล้ว"

 "เขาอยากให้ทีมทำผลงานได้ดี ในตอนนี้ เขากำลังได้รับเสียงบ่นเล็กๆจากแฟนๆ แต่มันก็ไม่ได้สะท้อนหรอกว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีขนาดไหน เหตุผลนั่นมาจากการที่เขามาจากเบอร์มิงแฮม ที่เป็นคู่ปรับของพวกเขามากกว่า สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกได้คือ นักเตะอยู่ข้างหลังเขาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์"

  "พวกเขากำลังมีความสุขในการทำงานร่วมกับเขา นี่เป็นช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงสำหรับแอสตัน วิลล่า และผมแน่ใจว่าฤดูกาลหน้าจะแตกต่างจากนี้อย่างสิ้นเชิง หากเขาได้รับเงินเพื่อจับจ่ายใช้สอย และสามารถนำนักเตะของตัวเองเข้ามาได้ ผมก็แน่ใจว่า คุณจะได้เห็นแอสตัน วิลล่า ที่แตกต่างออกไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอวีบีรับโละแข้งเก่าเปิดทางดึงฮัล์คเข้าทัพสิงห์
    อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับ ฮัล์ค กองหน้าจอมแกร่ง เอฟซี ปอร์โต้ เป็นหนึ่งในเป้าหมายเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากต้องการผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งมาเสริมแนวรุก อีกทั้งยังมีนักเตะหลายคนที่ใกล้หมดสัญญา และอาจต้องอำลาทีมออกไปหลังจบฤดูกาลนี้
  • ลุยซ์ยักไหล่ไม่แยแสเสียงวิจารณ์
    ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง เชลซี ยันเสียงวิจารณ์ไม่เคยส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของตนเอง มั่นใจการทำงานหนัก และความเชื่อมั่นในตัวเอง ย่อมสามารถเอาชนะได้ทุกอย่าง
  • โบอาชรับไม่ชัวร์เสี่ยหมีหนุนหลังจริงหรือหลอก
    อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือเก้าอี้ร้อนของ เชลซี ก้มหน้ารับ ไม่มั่นใจในการสนับสนุนของ โรมัน บราโมวิช ซึ่งเป็นเจ้าของทีม เผย ไม่ชัวร์จะถูกเด้งออกจากตำแหน่งแบบเดียวกับ คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตนายใหญ่ของยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือเปล่า แต่ลั่น ตนจะยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อทีมต่อไป
  • เอวีบีเชื่อแลมพาร์ดอยู่เชลซีต่อแน่นอน
    อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีมเชลซี เชื่อ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะอยู่เป็นกำลังสำคัญของ "สิงห์บลูส์" ต่อไปในอนาคต แม้มีปัญหาความสัมพันธ์ และนักเตะตกเป็นข่าวลือว่าจะย้ายสังกัด ชี้ แลมพาร์ด เป็นหนึ่งใน 5 นักเตะที่เล่นมากสุด เพียงแต่ต้องเข้าใจว่า ปีนี้ทีมมีการแข่งขันในแดนกลางสูง ต่างจากหลายปีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »