ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 3ทีมดังไทยอันดับโลกร่วง,กิเลนยังที่1อาเซียน

3ทีมดังไทยอันดับโลกร่วง,กิเลนยังที่1อาเซียน

Posted 10/03/2012 by siamsport

 

อันดับโลก 3 ทีมดังจากไทยลีก กอดคอกันร่วง หลังยังไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หล่นมาอยู่ อันดับ 254 ของโลก จาก 243 เป็นอันดับที่ 27 ของเอเชีย ส่วน ชลบุรี เอฟซี ร่วงจาก อันดับ 204 ไปอยู่ 216 รั้ง อันดับ 23 เอเชีย ฝั่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วงจาก 140 ไปอยู่ที่ 149 เป็นอันดับ 13 ของเอเชีย แต่ยังรั้งเบอร์ 1 ของอาเซียน 

สมาพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลจัดอันดับสโมสรโลกประจำเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า 3 ทีมดังของไทย อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง อันดับโลกร่วง เนื่องจากยังไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน แต่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยังรั้งอันดับ 1 ของอาเซียน และเป็นอันดับ 13 ของเอเชีย โดยอันดับโลกร่วงจาก 140 ไปอยู่ที่ 149 มี 102.5 คะแนน

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะได้ 4 แชมป์ในไทย และประเดิมได้สวยในเอเอฟซี ชปล. กลุ่ม เอช ด้วยการเปิดบ้านชนะคาชิว่า เรย์โซล จากญี่ปุ่น ไปได้ 3-2 ในเกมนัดแรกของกลุ่ม เมื่อ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา อยู่อันดับ 5 ของอาเซียน และอันดับ 254 ของโลก จากหนก่อนที่อยู่อันดับ 243 โดยเป็นอันดับที่ 27 ของเอเชีย มี 76.0 คะแนน

ด้าน ชลบุรี เอฟซี ร่วงจากอันดับ 204 ไปอยู่อันดับ 216 มี 84.5 คะแนน เป็นอันดับ 23 ของเอเชีย และที่ 3 ของอาเซียน สำหรับอันดับ 2 และ 4 ของอาเซียน เป็นแทมปิเนส โรเวอร์ส จากสิงคโปร์ และชองลาม ของเวียดนาม

สำหรับ 5 อันดับแรกของโลกเป็น บาร์เซโลน่า (สเปน), เรอัล มาดริด (สเปน), เวเลซ ซาร์สฟิลด์ (อาร์เจนตินา), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

และ 5 อันดับแรกของเอเชีย มีดังนี้ ชนบุก มอเตอร์ส (เกาหลีใต้), ซูวอน (เกาหลีใต้), นาซาฟ (อุซเบฯ), เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), เซฟาฮาน (อิหร่าน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สายฟ้า,ฉลามชล พร้อมใจโวขอซิวถ้วย ก.เปิดศักราชบอลไทย
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังซิวแชมป์จากการเข้าชิงฯ เป็นครั้งแรก ส่วน ชลบุรี เอฟซี ขอสร้างสถิติซิวแชมป์ถ้วย ก ทุกครั้งที่เข้าชิงฯ โดยหนนี้ชิงฯ เป็นครั้งที่ 4 ขณะที่ฝ่ายจัดยืนยันสนับสนุนถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ให้เป็นถ้วยประวัติศาสตร์ของเมืองไทย พร้อมการันตีจัดงานยิ่งใหญ่สมพระเกียรติแน่นอน
  • โลมาฟ้าขาว พัทยา ยูไนเต็ด ไว้ลายทีมบิ๊กโฟร์ขอเอี่ยวลุ้นแชมป์ไทยลีก
    ''โลมาฟ้าขาว'' พัทยา ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรด้วยการคว้าอันดับ 4 ลีกสูงสุด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายหมายและปฏิเสธไม่ได้ว่า พัทยาคือหนึ่งในทีมเต็งของไทยลีก 2012 อย่างไม่ต้องสงสัย
  • บุรีรัมย์ประกาศให้โลกรู้ว่าข้าแน่จริง ชลบุรีสตาร์ตไม่แจ่มหวิดเน่าในพม่า
    ผ่านพ้นไปกับศึกฟุตบอลถ้วยของเอเชียที่ตัวแทนของไทยได้ทำศึกด้วย ทั้งรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอเอฟซี คัพ ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกที่ผ่านมา โดยในถ้วยเล็ก "ฉลามชล" เกือบเจ๊งเมื่อเป็นฝ่ายไปเยือน ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ของพม่า ทั้งที่เกมดีกว่ามีโอกาสยิงมากกว่าแต่สุดท้ายการไปเยือนพม่าได้แค่ 1 แต้มเท่านั้น
  • จอร์จี้จ่อคัมแบ็คไทยลีกร่วมทัพทีทีเอ็ม
    จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ มิดฟิลด์ชาวจอร์เจีย อดีตนักเตะ ทีโอที มีสิทธิ์ที่จะกลับมาเล่น ในเมืองไทยอีกครั้ง และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา กับ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ โดยเจ้าตัว จะเดินทาง มาถึงไทยช่วงเช้ามืด วันที่ 9 มี.ค. นี้ อำนวย ทองหยอย ผจก.ทีม มั่นใจจะเซ็นสัญญคว้าตัว และส่งชื่อให้ไทยพรีเมียร์ลีก ทันแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »