ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมาคมฯยันคำเดิม กูปรี เป็นอีสาน เตะอุบล ไม่เปลี่ยนแปลง

สมาคมฯยันคำเดิม กูปรี เป็นอีสาน เตะอุบล ไม่เปลี่ยนแปลง

Posted 13/03/2012 by SMM

 
 
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แถลงบทสรุปในที่ประชุมสมาคมฯ วันนี้ ยืนยันกรณีศรีสะเกษ เปลี่ยนเป็นอีสาน ยูไนเต็ด และลงเล่นอุบลเหมือนเดิม ส่วนรังเหย้าวัวชน ยังไม่สรุป เพื่อนตำรวจให้เตะ สพล.ชล ในเลกแรกไปก่อน ไฟส่องสว่างจะเพิ่มเป็น 800 ลักซ์ และอนาคตอาจจำกัดโควต้าทีมในจังหวัดเดียวกัน

หลังจากที่แกนนำกูปรีพลัดถิ่น แฟนบอลของทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ได้เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมกับสมาคมฟุตบอลฯ และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ในกรณีที่ทีมศรีสะเกษ ขอเปลี่ยนชื่อไปเป็น อีสาน ยูไนเต็ด และย้ายสนามไปเตะที่อุบลราชธานี ด้านสมาคมฟุตบอลฯ และไทยพรีเมียร์ลีก จึงได้มีการหารือและประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปทุกอย่างก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นสุดสัปดาห์นี้

 
สำหรับการประชุมในวันนี้ (12 มี.ค.) มีขึ้นที่ห้องประชุมใหญ่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสามคมฯ ร่วมหารือกับสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
 
ยันคำเดิมอีสาน ยูไนเต็ด เตะอุบล
 
หลังใช้เวลาในการหารือกว่า 3ชม.ครึ่งถึง 4 ชม.ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ก็รับหน้าที่ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนสำหรับข้อสรุปในที่ประชุมวันนี้ กรณีของทีมศรีสะเกษ ดร.วิชิต กล่าวว่า "เรื่องนี้เราได้ให้คำตอบไปนานแล้วและขอยืนยันคำเดิมอีกครั้งคือศรีสะเกษ จะเปลี่ยนชื่อเป็นอีสาน ยูไนเต็ด และลงเล่นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตามที่ได้ยื่นเรื่องมา โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ส่วนที่มีแฟนบอลมาร้องเรียนในวันนี้ทางสมาคมฯ และทีพีแอล นั้นเห็นใจและจะรับเรื่องไว้พิจารณา แต่ก็คงจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะทุกอย่างได้เป็นไปตามขั้นตอนและดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว"
 
สนามวัวชนยังไม่สรุปรอสภากรรมการชี้แจง
 
ส่วนกรณีของสนามเหย้าทีมวัวชน ยูไนเต็ด ที่จะเตะบุรีรัมย์ หรือสงขลา นั้น ดร.วิชิต เผยว่า "ถึงตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากเรื่องนี้ได้ขึ้นไปอยู่ในกระบวนการของสภากรรมการสมาคมฯ แล้ว ดังนั้นต้องรอให้สภากรรมการออกมาชี้แจ้งอีกครั้ง คาดว่าก่อนเปิดฤดูกาลคงได้ข้อสรุปแน่นอน โดยแนวโน้มอาจจะไปเล่นที่บุรีรัมย์ก่อนนัดหรือ 2 นัด หากไม่มีแฟนบอลหรือไม่ประสบความสำเร็จด้านคนดูก็อาจจะอนุญาตให้มาเตะที่สงขลาได้"
 
ให้ตำรวจเตะที่ สพล.ชลเลกแรก
 
ในขณะที่กรณีของสนามเหย้าทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ไม่สามารถใช้งานที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ได้ในเลกแรก เนื่องจากถูกน้ำท่วมเมื่อปลายปีนั้น ประธานไทยลีก ชี้แจงว่า "สำหรับกรณีของเพื่อนตำรวจถือเป็นกรณีพิเศษที่สนามเหย้าไม่พร้อมใช้งาน ซึ่งเราก็อนุญาติให้สามารถใช้สนาม สพล.ชลบุรี เป็นรังเหย้าชั่วคราวได้ จนกว่าสนามธรรมศาสตร์ รังสิต จะกลับมาอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน"
 
ปรับมาตรฐานไฟส่องสว่างเป็น 800 ลักซ์
 
พร้อมกันนี้ ดร.วิชิต ยังได้เผยถึงกฎระเบียบต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในฤดูกาลนี้ อย่างในเรื่องของไฟส่องสว่างในสนามแข่งขันนั้น จากเดิมมาตรฐานของไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ที่ 600 ลักซ์ แต่ในฤดูกาลนี้อาจจะเปลี่ยนมาเป็น 800 ลักซ์ ซึ่งทีมไหนพร้อมที่จะดำเนินการปรับไฟส่องสว่างของสนามตัวเองให้เป็น 800 ลักซ์ ก็สามารถทำได้เลย ส่วนทีมไหนยังไม่พร้อมก็อนุโลมให้ใช้เป็น 600 ลักซ์ตามเดิมไปก่อน"
 
อนาคตอาจจำกัดโควต้าทีมจังหวัดเดียวกัน
 
สุดท้ายในเรื่องของทีมต่างๆ ที่มาจากจังหวัดเดียวกัน ดร.วิชิต เผยว่า "ในอนาคตข้างหน้าหากเป็นไปได้อาจจะมีการจำกัดโควต้าทีมที่มาจากจังหวัดเดียวกันให้เหลือไม่เกินจังหวัดละ 2-3 ทีม ส่วนทีมเดิมที่มีอยู้แล้วก็ให้คงเดิมเอาไว้ โดยจะไม่มีการยุบทีมแต่อย่างใด อย่างเช่นในกรุงเทพ ที่มีทีมองค์กรหลายทีม หรือชลบุรีที่มี 3 ทีมอยู่แล้วก็จะยกเป็นกรณีพิเศษ ส่วนทีมที่เกิดขึ้นมาใหม่ หากจังหวัดนั้นๆ มีทีมอยู่แล้ว 2-3 ทีม ก็จะไม่อนุญาตให้เพิ่มทีมได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการทับซ้อนเรื่องสนามแข่งขันจนต้องมีทีมใดทีมหนึ่งเปลี่ยนชื่อและย้ายสนามไปเหมือนศรีสะเกษ แต่เรื่องนี้ยังคงเป็นแค่แนวความคิดในอนาคตเท่านั้น ยังไม่มีการนำมาใช้หรือสรุปแต่อย่างใด"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮงซังโวแข้งนอกฉลามชลปีนี้สุดเจ๋งไม่แพ้ใคร
    โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมชลบุรี ออกมาเผย ตอนนี้ทีมชลบุรีลงตัวทุกตำแหน่งทั้งแข้งไทยและต่างชาติพร้อมโวแข้งนอกฉลามชลเจ๋งไม่แพ้บุรีรัมย์ และเมืองทองฯ เชื่อมีดีพอพาทีมเป็นแชมป์ไทยลีกได้
  • เสธ.ชายโว อาร์มี่พร้อมเกินร้อยสู้ศึกไทยลีก 2012
    อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่จัดการเสริมทัพขนานใหญ่เพื่อหวังติดหัวตารางของฤดูกาล 2012 ให้ได้ โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบรรดานักเตะและสตาฟโค้ชได้เดินทางไปจังหวัดระยองเพื่อเปลี่ยนบรรกาศในการฝึกซ้อม หลังจากที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องมาตลอดก่อนหน้านี้
  • ลูโด้ปลื้มปลดล็อกประตูแรก ฟุ้งขอซิวดาวซัลโวไทยลีกกับชลอีกรอบ
    ได้ประตูปลดล็อกกับต้นสังกัดใหม่เสียทีสำหรับลูโด้ ลูโดวิค ทาคาม ศูนย์หน้าร่างตันตัวใหม่ของทีม ฉลามชล; ชลบุรี เอฟซี ซึ่งหลังจากย้ายมาจากพัทยา ในฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถทำประตูแรกได้ในสีเสื่อชลบุรี ได้เลย จนกระทั้งวานนี้ (11 มี.ค.) ;ลูโด้; ก็สามารถยิงประตูแรกกับชลบุรี ได้สำเร็จ โดยศูนย์หน้าชาวแคเมอรูนเป็นคนยิงประตูที่ 2 ให้ทีมตามตีเสมอบุรีรัมย์เป็น 2-2 ก่อนจะดวลจุดโทษเอาชนะไปรวม 6-5
  • บุรีรัมย์เปิดตัวก่อนเตะถ้วย ก.ลั่น 3 ปีต้องติดท็อปเท็นเอเชีย
    ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองหลวงที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนลงเตะถ้วย ก.กับชลบุรี เย็นนี้ (11 มี.ค.) เนวิน ประกาศก้องขอรักษาทุกแชมป์ออกไปอีก 3 ปี ตั้งเป้าต้องติดท็อปเท็นเอเชียให้ได้ภายใน 3 ปีข้างหน้า โวใครคิดจะแย่งแชมป์กับบุรีรัมย์บอกเลยว่ายาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »