ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ติดใจ!ฟาวเลอร์เล็งโดดรับงานกุนซือ

ติดใจ!ฟาวเลอร์เล็งโดดรับงานกุนซือ

Posted 13/03/2012 by siamsport

   

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หนึ่งในวีรบุรุษของ ลิเวอร์พูล เผย ตอนนี้ตนตั้งเป้าที่จะรับงานเป็นผู้จัดการทีมแล้ว หลังอดเป็นพ่อค้าแข้งให้ แบล็คพูล ระบุ ประสบการณ์จากการเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นับเป็นแรงผลักดันให้ตนมองหางานคุมทีมต่อไป พร้อมหวังให้มีประธานสโมสรที่ใจกล้าพอจะจ้างตนไปรับหน้าที่กุนซือด้วย

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และอดีตผู้เล่น-ผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกสปอนเซอร์ ไทย พรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษว่า ตนพร้อมที่จะรับงานการเป็นผู้จัดการทีมแล้ว และหวังว่า ประธานสโมสรต่างๆ จะมีความกล้าพอที่จะเสี่ยงดวงจ้างตนไปทำหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้เจ้าของฉายา "เดอะ ก็อด" ยอมรับว่า ตนยังอยากที่จะได้ลงไปวาดลวดลายในสนาม แถมก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เกือบที่จะได้ซบ แบล็คพูล ทีมในเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ แล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องอกหัก เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายไม่อาจหาข้อตกลงร่วมกันได้ โดยถึงแม้ ฟาวเลอร์ ยังไม่ยกธงขาวกับความหวังที่จะได้ลงเล่นอยู่ แต่แข้งวัย 36 ปี เผยว่า ตอนนี้ตนพร้อมสุดๆ สำหรับความท้าทายที่จะโยกไปรับงานการคุมทีม

ฟาวเลอร์ กล่าวว่า "ถ้าพูดจากใจจริงเนี่ย ผมอยากที่จะลงเล่นต่อไป แต่มันไม่มีใครติดต่อเข้ามามากเท่าไหร่เลย ผมอยากที่จะไป แบล็คพูล จริง แต่คุณต้องการใครสักคนที่เสนอตัวเข้ามาช่วยเหลือ และทำให้บางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งมันก็เกือบเกิดขึ้นกับ แบล็คพูล แล้ว ตัวผู้จัดการทีม (เอียน ฮอลโลเวย์ กุนซือ แบล็คพูล) ต้องการผม แต่เราไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันในเรื่องของสัญญาได้ และนั่นเป็นเรื่องที่โชคร้ายจริงๆ ตัวของผมยังอยากลงเล่นอยู่ แต่เราจะรอดูกันก่อนว่า มันจะเป็นยังไงต่อไป"

ฟาวเลอร์ เสริมว่า การที่ตนเคยมีประสบการณ์คุมทีมเป็นครั้งแรก สมัยเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นั้น นับเป็นแรงบันดาลใจให้ตนเดินหน้ามองหาโอกาสในการเป็นกุนซือครั้งต่อไปได้ อย่างดีเลยทีเดียว "ผมคิดถึงมัน และผมก็ทำมันไปแล้ว ในตอนที่ผมเป็นผู้จัดการทีมในประเทศไทย ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า จะมีใครสักกี่คนที่รู้ถึงเรื่องนั้น"

"เราจบในอันดับที่ 3 ของลีก (สปอนเซอร์ ไทย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด) และตอนที่เรารับงานคุมทีมเราก็อยู่ในอันดับ 3 แถมเราก็พาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย (มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ) ได้ด้วย  ซึ่งผมสนุกกับงานในส่วนนั้นมากๆเลย ดังนั้นถือได้ว่า ผมก้าวขึ้นไปเหยียบบนขั้นบันไดได้อย่างมั่นคงแล้ว และผมอยากที่จะมีส่วนร่วมกับงานนั้นอีกครั้ง" "เดอะ ก็อด" ระบุ

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แย้มด้วยว่า ตอนนี้ตนหวังว่า จะได้รับงานการเป็นผู้จัดการทีม ให้กับสโมสรในบ้านเกิดในเร็ววันนี้ "คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า เรื่องมันจะเป็นยังไง จนกว่าอะไรบางอย่างจะเกิดขึ้น ในโลกแห่งอุดมคติเนี่ย คุณจะตรงดิ่งไปรับงานคุมทีมได้อยู่แล้ว แต่คุณต้องการประธานสโมสรที่มีความกล้าบ้าบิ่นพอที่จะวัดดวงกับกุนซือที่ยัง มีอายุน้อยด้วย"

 "โลกของผู้จัดการทีมในตอนนี้มันกำลังเป็นวัฏจักรที่ไม่มีวัน สิ้นสุด เพราะปัจจุบันวงการนี้ยังเต็มไปด้วยหน้าเก่าๆอยู่ แต่มันจะต้องถึงเวลาสำหรับคนสายเลือดใหม่อยู่แล้ว และหวังว่า ผมจะเป็นหนึ่งในนั้นนะ ผมหวังว่า ประธานสโมสรจะมอบโอกาสนั้นให้ผม และให้ผมได้เริ่มในวงการนี้เสียที" ฟาวเลอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอยเตอร์ไม่แคร์แม้กูปรีมีแข้งต่างชาติหมุนเวียนน้อย
    รอยเตอร์ โมไรร่า เฮดโค้ชอีสาน ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการที่มีผู้เล่นต่างชาติน้อยจะส่งผลเสียในการจัดตัวผู้เล่นหากมีอาการบาดเจ็บหรือถูกคาดโทษ แต่ไม่ได้แสดงความกังวลเพราะมั่นใจว่าจะใช้งานนักเตะไทยเพื่อมาทดแทนได้
  • นกใหญ่เปิดตัวสโมสรก่อนลุยไทยลีก15มี.ค.นี้
    นายอนุชา นาคาศัย ประธานสโมสร ชัยนาท เอฟซีเปิดเผยว่าจะแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 15 มี.ค. นี้ พร้อมกับเปิดจองเสื้อแข่งรุ่นพิเศษในล็อตสุดท้าย ย้ำหมดแล้วหมดเลย
  • สมาคมฯยันคำเดิม กูปรี เป็นอีสาน เตะอุบล ไม่เปลี่ยนแปลง
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แถลงบทสรุปในที่ประชุมสมาคมฯ วันนี้ ยืนยันกรณีศรีสะเกษ เปลี่ยนเป็นอีสาน ยูไนเต็ด และลงเล่นอุบลเหมือนเดิม ส่วนรังเหย้าวัวชน ยังไม่สรุป เพื่อนตำรวจให้เตะ สพล.ชล ในเลกแรกไปก่อน ไฟส่องสว่างจะเพิ่มเป็น 800 ลักซ์ และอนาคตอาจจำกัดโควต้าทีมในจังหวัดเดียวกัน
  • เฮงซังโวแข้งนอกฉลามชลปีนี้สุดเจ๋งไม่แพ้ใคร
    โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมชลบุรี ออกมาเผย ตอนนี้ทีมชลบุรีลงตัวทุกตำแหน่งทั้งแข้งไทยและต่างชาติพร้อมโวแข้งนอกฉลามชลเจ๋งไม่แพ้บุรีรัมย์ และเมืองทองฯ เชื่อมีดีพอพาทีมเป็นแชมป์ไทยลีกได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »