ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บิลเบาเช็คยอเรนเต้,ผีต้องบุกจัดรูน-ชิชาส่อง

บิลเบาเช็คยอเรนเต้,ผีต้องบุกจัดรูน-ชิชาส่อง

Posted 15/03/2012 by siamsport

 

 แอธเลติก บิลเบา เกมนี้มีปัญหาตรงที่ต้องเช็คฟิต เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าตัวเก่งว่าจะผ่านลงสนามได้หรือไม่ ด้าน "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบุกสถานเดียวส่ง เวย์น รูนี่ย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงจบสกอร์ ในศึกปรีวิวยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555 ค่ำคืนนี้


ปรีวิวยูโรปา ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555

แอธเลติก บิลเบา (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

(ผลนัดแรก แอธ.บิลเบา ชนะ 3-2)


สนาม : เอสตาดิโอ ซาน มาเมส

 
        แอธเลติก บิลเบา ทีมดังจากแคว้นบาสก์ ภายใต้การคุมทัพของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรกที่บุกชนะ ปีศาจแดง 3-2 ถึงโรงละครแห่งความฝัน
 
        สภาพทีมอาจเจอปัญหาใหญ่ในแดนหน้า เมื่อ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าตัวเก่ง เกิดบาดเจ็บที่สะโพกซ้าย และไม่ได้ลงฝึกซ้อมเลยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีโอกาสลงสนาม หากผ่านการทดสอบความฟิต
 
        อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ เฟร์นานโด อโมเรเบียต้า เซนเตอร์ฮาล์ฟพ้นโทษแบนเกมยุโรป 1 นัดกลับมาแล้ว ขณะที่ ออสการ์ เด มาร์กอส กับ บอร์ฆา เอกิซ่า ที่ป่วยอยู่ก่อนหน้านี้ ก็สามารถลงซ้อมได้ตามปกติแล้ว
 
        บิเอลซ่า ตัดสินใจพักตัวหลัก อันเดร์ เอร์เรร่า และ ฆาบี มาร์ติเนซ เป็นตัวสำรองในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าทีมบุกแพ้ โอซาซูน่า 1-2 อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่จะกลับมาเป็นตัวจริงเกมยุโรป
 
        อย่าง ไรก็ตาม ทีมยังขาด การ์ลอส กูร์เปกี, ชาบี กาสตีโย่ และ อีกอร์ มาร์ตีเนซ บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่คาดว่าตัวหลักจากเกมแรกที่อังกฤษจะลงสนามกันอย่างพร้อมหน้า
 
        ผู้ รักษาประตู คอร์ก้า อิรายซอซ ลงเฝ้าเสา แผงหลัง อันโดนี่ อิราโอล่า, มิเกล ซาน โฆเซ่, เฟร์นานโด อมอเรเบียต้า, จอน เอาร์เตเน็ตเซ่ แดนกลาง อันเดร์ เอร์เรร่า กับ อันเดร์ อิตูร์ราสเป้ เป็นคู่กลาง
 
        แนวรุก มาร์เกล ซูซาเอต้า, ออสการ์ เด มาร์กอส และ อิเคร์ มูเนียอิน เป็นสามกองกลางตัวรุก คอยสร้างสรรค์เกมให้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เป็นตัวจบสกอร์ แต่หากไม่ฟิต กาอิซก้า ตอเกโร่ จะเล่นแทน
 
        ด้าน ปีศาจแดง ของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เตรียมถอนแค้นทีมจากแคว้นบาสก์อย่างแน่นอน หลังเรียกนักเตะ 20 คนขึ้นเครื่องบินสู่แดนกระทิงดุเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาที่อังกฤษ)
 
        20 คนของ ปีศาจแดง มีชื่อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาเอกวาดอร์ โผล่ไปด้วย แม้เพิ่งกลับมาซ้อมหลังหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมา และยังไม่มีชื่อในเกมล่าสุดที่เอาชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ด้วย
 
        นอก จากนี้ คริส สมอลลิ่ง กองหลังที่มีปัญหากระทบกระเทือนศีรษะ ก็กลับมามีชื่ออยู่ในทีมด้วย เช่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ที่ เฟอร์กี้ กำลังซื้อใจให้ต่อสัญญากับสโมสร
 
        ทีมชุดนี้ไม่ มีชื่อ อันแดร์สัน, นานี่ และ ฟิล โจนส์ ทั้งสามคน โดย เฟอร์กี้ ให้เหตุผล นานี่ เพียงคนเดียวว่าเจ็บตอนซ้อมก่อนเกมกับ เวสต์บรอม ขณะที่ อันแดร์สัน มีข่าวว่าอาจปิดเทอมยาวเพราะเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า
 
        การจัดทัพ ดาบิด เด เคอา ยึดมือ 1 ต่อเนื่องเวลานี้ แผงหลังจัดชุดใหญ่ลงเล่นต่อ เรียงลำดับจากขวาไปซ้ายมี คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปาทริซ เอวร่า
 
        แดนกลาง แอชลี่ย์ ยัง จะเดินเกมทางกราบ อีกคนต้องแย่งระหว่าง พาร์ค ชี-ซอง กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ส่วนคู่กลาง ไมเคิ่ล แคร์ริค ยืนคู่ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และแดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ อาจจับคู่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอธ.บิลเบา : คอร์ก้า อิรายซอซ - อันโดนี่ อิราโอล่า, มิเกล ซาน โฆเซ่, เฟร์นานโด อมอเรเบียต้า, จอน เอาร์เตเน็ตเซ่ - อันเดร์ เอร์เรร่า, อันเดร์ อิตูร์ราสเป้ - มาร์เกล ซูซาเอต้า, ออสการ์ เด มาร์กอส, อิเคร์ มูเนียอิน - เฟร์นานโด ยอเรนเต้ (กาอิซก้า ตอเกโร่)

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า - พาร์ค ชี-ซอง, ไมเคิ่ล แคร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง - เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

ผู้ตัดสิน : คูเนย์ต ชาเคียร์ (ตุรกี)


รายชื่อ 20 แข้งผีเยือนซานมาเมส


 
        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ 20 นักเตะ ปีศาจแดง บุกถิ่น เอสตาดิโอ ซาน มาเมส ของ แอธเลติก บิลเบา สำหรับเกมยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันพฤหัสบดีนี้ โดยมีชื่อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาเอกวาดอร์ กลับมาอยู่ในทีมแล้ว
 
        รายชื่อชุดนี้ไม่มี นานี่, อันแดร์สัน และ ฟิล โจนส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ก็ได้ วาเลนเซีย กลับมา เช่นเดียวกับ คริส สมอลลิ่ง นอกจากนี้ยังมี ปอล ป็อกบา กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส อยู่ในทีมเช่นเดียวกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าบัลแกเรียที่หลุดทีมไปหลายนัด
 
        20 นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประกอบด้วย ผู้รักษาประตู 2 คน ดาบิด เด เคอา กับ เบน อามอส กองหลัง 6 คน มี จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, คริส สมอลลิ่ง, ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ ราฟาเอล ดา ซิลวา
 
        กองกลาง 8 คน ไมเคิ่ล แคร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี-ซอง, พอล สโคลส์, แอชลี่ย์ ยัง, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ปอล ป็อกบา สุดท้ายกองหน้า 4 คน เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


ยังมั่นใจผีผ่านบิลเบาทะลุรอบ 8 ทีม


 
        แอชลี่ย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า "ปีศาจแดง" จะบุกไปเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ด้วยสกอร์ 2-0 อย่างที่ต้องการ ที่สนาม ซาน มาเมส  พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่เป็นฝ่ายปราชัยคารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-3 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
        ยัง กล่าวก่อนบุกไปเยือน บิลเบา ในวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค. นี้ ว่า "มันไม่ใช่เรื่องปกติที่เราต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ อย่างไรก็ตาม เรามีทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยม และทุกคนก็เต็มไปด้วยความมั่นใจ ฟอร์มการเล่นโดยทั่วไปทำให้เราเชื่อว่า จะทำประตูได้ไม่ว่าเล่นที่ไหน เกมรุกของเราเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลัง และเราเชื่อว่า เราสามารถทำประตูได้สองลูกอย่างที่เราต้องการ"
 
        ส่วนเรื่อง ที่ว่า "ปีศาจแดง" แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แล้วจะทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ ตัดสินใจพักนักเตะสำคัญในเกมที่แดนกระทิงดุนั้น ยัง ชี้ว่า ทีมจะไม่ทิ้งถ้วย ยูโรปา ลีก อย่างแน่นอน 
 
        "เป้าหมายของ เราไม่ได้เปลี่ยนไปจากตอนออกสตาร์ตฤดูกาล เราต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการ และจากการที่เราเข้ามาเล่นในถ้วย ยูโรปา ลีก ก็ไม่ได้ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลง บิลเบา เล่นได้น่าประทับใจมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาเล่นเกมบุกมาก มีสภาพทีมที่ดี ทำให้เราเจาะพวกเขาได้ยาก อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่า ถ้าเราทุ่มเท 100 เปอร์เซนต์ล่ะก็ เราจะชนะอย่างที่ต้องการแน่นอน"


เด มาร์กอสเชื่อเขี่ยผีตกรอบ


 
        ออสการ์ เด มาร์กอส มิดฟิลด์แอธเลติก บิลเบา มั่นใจว่าทีมของเขาจะปราบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษได้สำเร็จในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เพื่อตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ตามรายงานข่าวจากอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา
 
        มาร์เซโล่ บีเอลซ่า โค้ชบิลเบา นำทีมบุกไปดับซ่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
 
        และในวันพฤหัสบดี 15 มีนาคม เขาจะนำทีมลูกทีมเปิดซาน มาเมส พบ ผีแดงอีกครั้งในการเล่นนัดที่ 2
 
        เด มาร์กอส ที่ยิงประตูนัดชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ทีมของเขาจะเอาชนะคู่แข่งได้เป็นคำรบที่สอง "โค้ชบอกพวกเราว่า เราสามารถชนะทุกทีมในโลก เหมือนกับที่เราจัดการ แมนฯ ยูฯ หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก"
 
        "สิ่งสำคัญคือผลการแข่งขันใน นัดแรก เราทำได้ โค้ชสอนเราหลายอย่าง ทำให้เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง" มิดฟิลด์ตัวรับบิลเบา ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ เดลี่ มิร์เรอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีส่อดร็อปอันแดร์สันเกมยูโรป้า
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า อันแดร์สันมิดฟิลด์ตัวเก่งมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขา เเละจะพลาดลงช่วยทัพ"ปีศาจเเดง"ในเกมยูโรป้า ลีก ที่จะบุกเยือน แอตเลติก บิลเบา วันพฤหัสบดีนี้
  • ผียิ้ม!ยอเรนเต้เจ็บส่อวืดช่วยบิลเบายูโรป้าลีก
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดี หลังจากเฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอกร่างโย่งของ แอธเลติก บิลเบา มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้ลงฝึกซ้อมเมื่อวันอังคาร และอาจฟิตไม่ทันลงสนามในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่จะเจอกับพวกเขาในวันพฤหัสบดีนี้
  • ป๋าคุยขรมผีขวัญดี-ประสบการณ์เพียบนำฝูงชิวๆ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุยข่ม แมนเชสเตอร์ ซิตึ้ หลังทีมแซงรั้งจ่าฝูง มั่นใจทีมจะนั่งบัลลังก์ตรงนี้ไปอีกนาน และแบบสบายๆ ไม่มีกดดัน เพราะสู้กับแรงกดดันพวกนี้มานานหลายปี ดีดัก ชี้เกมกับ เวสต์บรอมฯ แม้ตอนนำลูกเดียว ก็ยังเล่นไปตามเกม จนบดชนะ 2-0 แม้แฟนบอลจะอยากให้ยิงให้ขาดก็ตาม
  • ไม่สนยิงสลุต!รูนกร้าวขอแชมป์เป็นพอ
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าขาลุยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กร้าวบอกความสำเร็จของทีมสำคัญลำดับแรก ไม่สนว่าตัวเองจะฟอร์มฮอต ยิงประตูถล่มทลาย หลังเหมา 2 ลูก ช่วยทีมชนะ เวสต์บรอมฯ 2-0 ทำให้ยิงรวม 26 ลูกแล้วซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »