ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือช้ำร่วงอเวย์โกล!หลังเฉือนสปอร์ติ้ง3-2

เรือช้ำร่วงอเวย์โกล!หลังเฉือนสปอร์ติ้ง3-2

Posted 16/03/2012 by siamsport

        "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการช้ำหนักหลังเปิดบ้านไล่ยิงแซงเฉือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน 3-2 รวมผล 2 นัด เสมอกันที่สกอร์ 3-3 แต่ สปอร์ติ้ง เป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยกฏประตูทีมเยือน ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล ยูโรปา ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 3     -     2 สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)

(รวมผลสองนัด เสมอ 3-3 สปอร์ติ้ง เข้ารอบด้วยกฏประตูทีมเยือน)


สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


        "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ต้องชนะเท่านั้นโดยเกมนี้ส่งตัวรุกลงเต็มสูบทั้ง อดัม จอห์นสัน, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ นอกจากนั้นตัวสำรองยังมีชื่อของ โจน โรมัน มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่งวัย 18 ติดทีมมาด้วย


        ฟากทีมเยือนขอแค่เสมอเท่านั้นเกมนี้ของ เจา เปเรยร่า แค่คนเดียวแต่ที่เหลือลงสนามครบทั้งอันเดอร์สัน โพลก้า, ดีเอโก้ กาเปล, มาติอัส เฟร์นานเดซ, และ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวินเกิ้ล


        เริ่มเกมขึ้นมาแมนฯ ซิตี้ เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนทันทีแต่หากจังหวะลุ้นไม่ได้กลับเป็น ลิสบอน ที่มีลุ้นก่อนในนาทีที่ 7 เมื่อ มาติอัส เฟร์นานเดซ ได้ลองยิงแต่ติด ซาวิช ออกหลังไปก่อนที่ ซานเดา จะได้โขกจากลูกเตะมุมอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ


        เกมของทั้งสองทีมยังเล่นได้อย่างสูสีแต่นาทีที่ 33 ทีมเยือนกลับมาได้ประตูออกนำไปก่อนจากลูกฟรีคิกทางซ้ายของเขตโทษของ มาติอัส เฟร์นานเดซ ที่ปั่นด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้สปอร์ติ้ง ลิสบอน ออกนำก่อน 1-0


        ก่อนจบขึ้นแรก 5 นาทีอาคันตุกะจากโปรตุเกส ก็มาได้ประตูที่สองจากการทำเกมทางขวาเมื่อ อิซไมลอฟ ปาดบอลเรียดเข้ามาหน้าประตูให้ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวินเกิ้ล พุ่งเข้ามาแปโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ สปอร์ติ้งฯ หนีไปเป็น 2-0 ก่อนที่เกมครึ่งแรกจะจบที่สกอร์นี้


     ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจปรับทัพด้วยการส่ง ไนเจล เดอ ย็อง ลงแทน อดัม จอห์นสัน ตั้งแต่เริ่มต้น

 


     เกมรุกของเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้น เผลอๆ ยิ่งแย่ลงอีก นาทีที่ 55 จึงต้องส่ง เอดิน เชโก้ ลงแทน ดาวิด ปิซาร์โร่

 

     เรือใบสีฟ้า ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 สำเร็จในนาทีที่ 60 ยาย่า ตูเร่ ผ่านบอลเรียดเข้ากลาง เซร์คิโอ อเกวโร่ จับติดเท้าแล้วตะบันด้วยขวาเปรี้ยงเดียวแสกหน้า รุย ปาทริซิโอ เสียบตาข่าย

 

     3 นาทีให้หลัง เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาเยื้องไปทางซ้าย อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ปั่นด้วยเท้าซ้ายโค้งหลุดเสาแรกออกไป

 

     กระทั่งนาทีที่ 75 แมนฯ ซิตี้ มามีความหวังขึ้นอีก เมื่อได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อเกวโร่ แตะผ่าน เรนาโต้ เนโต้ ตัวสำรองของทีมเยือนแล้วโดนสะกิดล้ม ก่อนที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ จะสังหารจุดโทษนิ่มๆ เข้าไปตามสไตล์ให้ทีมตีเสมอ 2-2

 

     แฟนเรือใบมาได้เฮกันอีกครั้งเมื่อนาทีที่ 82 ได้ประตูแซงนำ 3-2 จาก  เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ และทำให้เจ้าบ้านฮึกเฮิมขึ้นมาทันที

 

     ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นเรือใบที่โหมเกมบุกแต่เพียงฝ่ายเดียวและเกือบมาได้ประตูสำคัญจากการเติมขึ้นมาโหม่งของ โจ ฮาร์ท แต่ถูกนายด่านของทีมเยือนป้องกันเอาไว้ได้ จบเกม แมนฯ ชิตี้ เปิดบ้านเฉือนชัยเหนือ สปอร์ติ้ง 3-2 เมื่อรวม 2 นัด สกอร์เสมอกันที่ 3-3 แต่กลับเป็น สปอร์ติ้ง เป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยกฏประตูทีมเยือน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล่ ตูเร่, สเตฟาน ซาวิช, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ยาย่า ตูเร่, ดาวิด ปิซาร์โร่, อดัม จอห์นสัน, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่, มาริโอ บาโลเตลลี่

        สำรอง : คอสเตล พานติลิม่อน, กาเอล กิลชี่, ซามีร์ นาสรี่, เจมส์ มิลเนอร์, ไนเจล เด ยองก์, โจน โรมัน, เอดิน เชโก้


        สปอร์ติ้ง ลิสบอน : รุย ปาตริซิโอ, อเล็กซานเดร ซานเดา, ดาเนี่ยล การ์ริโก้, เอมิลเลียโน่ อินชัว, อันเดอร์สัน โพลก้า, มารัต อิซไมลอฟ, บรูโน่ เปไรรินญ่า, ดีเอโก้ กาเปล, มาติอัส เฟร์นานเดซ, สไตจ์น ซาร์ส, ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวินเกิ้ล

        สำรอง : มาร์เชโล่ โบเอ็ค, เอวัลโด้, ฟิลิเป้ อันเดร ซานโต๊ส, เรนาโต้ เนโต้, ดิเอโก้ รูบิโอ, อันเดร การ์ริลโล่, เฟจเฟรน ซัวเรซ


        ผู้ตัดสิน : ทอม ฮาราล์ด ฮาเก้น (นอร์เวย์)


สรุปผลฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
- ฮันโนเวอร์ (เยอรมัน) ชนะ สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม)  4 - 0 (ฮันโนเวอร์เข้ารอบด้วยผลรวม6-2)
- พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (ฮอลแลนด์) เสมอ บาเลนเซีย (สเปน)  1 - 1(บาเลนเซียเข้ารอบด้วยผลรวม5-3)
- อูดิเนเซ่ (อิตาลี) ชนะ อัล์คมาร์ (ฮอลแลนด์)  2 - 1 (อัล์คมาร์าเข้ารอบด้วยผลรวม3-2)
- แอธ.บิลเบา (สเปน) ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)  1 - 2 (บิลเบาเข้ารอบด้วยผลรวม5-3)
- โอลิมเปียกอส (กรีซ) แพ้ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน)  1 - 2 (เมตาลิสต์เจ้ารอบด้วยกฏประตูทีมเยือน)
- แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)  3 - 2 (สปอร์ติ้งเข้ารอบด้วยกฏประตูทีมเยือน)
- ชาลเก้04 (เยอรมัน) ชนะ เอฟซี ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์)  4 - 1 (ชาลเก้เข้ารอบด้วยผลรวม4-2)
- เบซิคตัส (ตุรกี) แพ้ แอตเลติโก มาดริด (สเปน)  3 - 0 (แอต มาดริดเข้ารอบด้วยผลรวม6-1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โพลชูเรือแชมป์ลีกไก่เล่นน่าชมกิ๊กส์แข้งอิทธิพล
    "เดอะ ซัน"สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้ไปทำการสำรวจความเห็นของกุนซือในพรีเมียร์ลีก อังกฤ ทั้งหมด 20 ราย โดยยกให้"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองด้วยคะแนนโหวต 67 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นทีมที่เล่นได้น่าชมมากที่สุด
  • เรือต้องชนะส่งกุน-บาโลโป้ง,ลิสบอนมาเน้นรับ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในบ้านยังไม่แพ้ใครเลยเกมนี้ได้เปรียบกว่าเยอะ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะลงเล่นหน้าคู่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ด้าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน บุกมาเน้นขอเสมอก็จะเข้ารอบทันที โดยจะให้ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคล คอยป่วนเกมรับเจ้าถิ่น ศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555 ค่ำคืนนี้
  • เรือเร่งเตเวซเรียกฟิตหวังส่งฉะสิงห์
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังจะส่ง คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ ลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนในเกมที่จะพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ หลังจากเรียกตัว "เตฟ" มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพื่อที่จะให้เจ้าตัวเร่งเรียกความฟิตกลับมาให้ เต็มร้อยเร็วที่สุด
  • เรือฉาวอีก!โอ้ฟาดปากยายาเกมพ่ายหงส์ขาว
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉาวอีกหลัง มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหากับ ยายา ตูเร่ กองกลางของ ทะเลาะกันในอุโมงค์ทางเข้าห้องแต่งตัว ในช่วงพักครึ่งเกมบุกพ่าย สวอนซี 0:1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »