ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าปลื้มแข้งผีไม่ท้อพยายามจนได้เฮ

ป๋าปลื้มแข้งผีไม่ท้อพยายามจนได้เฮ

Posted 03/04/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ความมุมานะของลูกทีมทำให้ได้รับชัยตามเป้า ในเกมบุกสอย แบล็คเบิร์น 2-0 พร้อมระบุเรื่องผลต่างประตูได้-เสียอาจมีผลในการตัดสินแชมป์ ยก ดาบิด เด เคอา มือกาวเลือดกระทิงดุ โชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบโดนใจ จนมีส่วนช่วยให้ "ปีศาจแดง" ได้เฮ

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า 3 คะแนนสำคัญที่ได้จากการบุกไปเอาชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ถึงถิ่น อีวู้ด พาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นรางวัลตอบแทนให้กับบรรดานักเตะ "ปีศาจแดง" ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เล่นด้วยความพยายามและมุ่งมั่นจนได้รับชัยชนะในที่สุด โดยได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกม

 เกมนี้ แบล็คเบิร์น ตั้งรับได้อย่างแข็งแกร่งเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูจาก อันโตนิโอ วาเลนเซีย นาทีที่ 81 และ แอชลี่ย์ ยัง ตัวสำรอง นาทีที่ 86 พร้อมกับทำให้ตอนนี้พวกเขาทำคะแนนฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง ห่างออกไปเป็น 5 แต้มแล้ว เหลือเกมให้ลงเตะอีก 7 นัดด้วยกัน

"มันเป็นค่ำคืนที่แสนจะยาวนานจริงๆ นะ ใช่หรือเปล่าล่ะ? เราก็แค่พยายามและพยายาม ซึ่งสุดท้ายเราก็ได้รับรางวัลตอบแทน เกมนี้เราไม่มีโอกาสทำประตูแบบจะๆ เลย เวย์น (รูนี่ย์) ยิงฟรีคิกได้สวย แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูเซฟออกมา อันโตนิโอ วาเลนเซีย โยนบอลจากริมเส้นสวยๆ ตั้งหลายครั้ง แต่จบสกอร์ไม่ได้ เราเองก็คอยระวังพวกเขาอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน โดยเฉพาะการเล่นเกมโต้กลับเร็ว เพราะพวกเขาอันตรายมากๆ ในเรื่องนี้" เฟอร์กูสัน เปิดใจหลังจบเกม

 ระยะหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถทำประตูคู่แข่งได้อย่างเป็นกอบเป็นกำจนเวลานี้ผลต่างประตูได้-เสีย เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ แค่ลูกเดียวเท่านั้น ซึ่ง "เฟอร์กี้" ก็มองว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญในการวัดแชมป์ช่วงบั้นปลายเลยทีเดียว

"ตอนนี้เราจำเป็นต้องทำประตูให้ได้เยอะๆ ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา และตอนนี้เราก็บีบผลต่างประตูได้-เสียลงมาได้เยอะมาก จากที่น้อยกว่าพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) 18 ลูก เวลานี้เหลือเพียงแค่ลูกเดียวแล้ว บางที่การตัดสินแชมป์อาจวัดกันที่ผลต่างประตูได้-เสียก็ได้นะ ใครจะไปรู้ล่ะ? ตอนนี้เราทำประตูได้มากกว่า ซิตี้ แล้ว"

"เราเหลืออีก 7 เกมให้ลงเล่น และจากประสบการณ์ของผมในสถานการณ์แบบนี้ มันไม่สำคัญเลยในเรื่องของคะแนน เพราะสิ่งที่สำคัญจริงๆ คือการพยายามเก็บชัยชนะในเกมถัดไปให้ได้ ซึ่งนั่นก็คือเกมในวันอาทิตย์นี้ (พบ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส)" ยอดกุนซือเลือดวิสกี้วัย 70 กะรัต ร่ายยาว

พร้อมกันนั้น เฟอร์กูสัน ก็ไม่ลืมที่จะกล่าวชม ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวสแปนิช ที่เกมนี้โชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ได้หลายครั้ง จนมีส่วนสำคัญในชัยชนะของทีม "แน่นอน เขามีพัฒนาการทั้งในเรื่องความเป็นผู้ใหญ่และความเชื่อมั่น ซึ่งทุกๆ คนคงได้เห็นกันแล้ว เขาเป็นคนที่มีความสามารถอยู่ในตัวเสมอ"

 "เกมนี้เขาเซฟสวยๆ ได้ถึง 3 ครั้งในครึ่งแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ แบล็คเบิร์น สร้างความอันตรายให้กับพวกเรา พวกเขาโยนบอลยาวเยอะมาก ซึ่งนั่นเป็นจุดอันตรายสำหรับพวกเขาแต่ดาบิด ช่วยให้เราอยู่ในเกม เพราะในช่วงครึ่งแรกนั้น ถึงแม้เรายิงชนเสาและมีลุ้นได้ลูกโทษ แถมยังครองบอลได้เยอะ แต่มันยากมากๆ ที่จะทำประตูพวกเขา เพราะเกมนี้ แบล็คเบิร์น ตั้งรับกันลึกเหลือเกิน" นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีชำระแค้น!บุกอัดกุหลาบ2-0ทิ้งเรือ5แต้ม
    ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลลบแค้น "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น เจ้าถิ่นได้สำเร็จหลังเร่งเครื่องซัดสองตุงช่วง 10 นาทีสุดท้ายจบที่สกอร์ 2-0 เก็บสามแต้มล้ำค่าได้สำเร็จ พร้อมครองจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น และทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ไปเป็น 5 คะแนนแล้ว ขณะที่ แบล็คเบิร์น ต้องลุ้นหนีโซนตกชั้นต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมาฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ(นัดที่ 31 ฤดูก...
  • เฟอร์กี้ชูเดเคอากำลังคึกเหตุปรับตัวได้แล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ ดาบิด เด เคอา นายด่านอนาคตไกลชาวสเปน กำลังระเบิดฟอร์มเก่งด้วยความมั่นใจในช่วงเวลานี้ จากการที่สามารถปรับตัวเข้ากับสโมสรรวมถึงสไตล์การเล่นอันหนักหน่วงของ พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว
  • ผีขอล้างตา!จัดเต็มล่าแชมป์บุกกุหลาบหนีตาย
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรีมจัดทัพอสูรเต็มอัตราศึกโดย เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค จะผนึกคมแข้งลุ้นยิงทีมเยือน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ซึ่งเกมนี้จะผีแดงหวังซิวชัยเพื่อเป็นการล้างแค้นที่เกมเหย้าต้องพ่ายให้กับ แบล็คเบิร์น อย่างเจ็บแสบ และเพื่อหวังทำแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงอีกด้วย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 2 เม.ย. ศกนี้
  • เฟอร์กี้ออกโรงยกเมสซี่ยังเจ๋งกว่านี้ได้อีก
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชู ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถของตัวเองออกไปได้อีก เนื่องจากอายุยังน้อย พร้อมชมพัฒนาการของดาวเตะอาร์เจนไตน์รวดเร็วจนน่ากลัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »