ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าคุยผีซิวแชมป์จนชินช่วยพลิกแซงเรือใบ

ป๋าคุยผีซิวแชมป์จนชินช่วยพลิกแซงเรือใบ

Posted 05/04/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ความแตกต่างระหว่าง "ปีศาจแดง" กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ ประสบการณ์ลุ้นแชมป์ และความแชมป์ ชี้มีนักเตะหลายคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาว และความแชมป์มาเพียบ เจอสถานการณ์กดดันแบบนี้เลยชิวๆ ไม่ตื่นตระหนก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมหาอำนาจวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ฟันธงฉับ ประสบการณ์ลุ้นแชมป์ข้นขลักเป็นตัวแปรสำคัญช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" โกยแต้มไล่แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ได้สำเร็จ ชี้ขุนศึกแต่ละคนผ่านสงคราม และได้รับชัยชนะมามากมายนับไม่ถ้วน ทำให้รับมือ และตั้งหลักได้ดีเวลาความกดดันถาโถมเข้ามา 
 
 ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์จากเป็นรองมาแทบตลอดซีซั่น กลับมานำ 5 แต้ม ช่วง 7 เกมสุดท้าย โดย เฟอร์กี้ ระบุว่า ประสบการณ์ลุ้นแชมป์ลีกผู้ดีสำคัญสุด และเป็นสิ่งที่นักเตะระดับโลกของ ซิตี้ ไม่มี "มันเป็นเรื่องประสบการณ์ พวกเขาไม่เคยประสาทเสีย พวกเขารับมือกับความกดดันได้ดี ไม่มีใครเทียบ พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ในเรื่องนี้ แต่ เวย์น รูนี่ย์ ได้แชมป์มา 4 สมัย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้มา 5 สมัย"
 
 "ไมเคิ่ล คาร์ริค ก็ได้แชมป์มาแล้ว ขนาด ราฟาเอล ยังได้มา 2-3 สมัยแล้วเลย ทั้งหมดนี้เข้าไปเสริมในส่วนของประสบการณ์ และมันเป็นสิ่งที่มีค่ามากในช่วงเวลานี้ของซีซั่น" เฟอร์กูสัน กล่าว พลางบอกว่า ฟอร์มนอกบ้านเป็นอีกตัวแปร โดยพวกเขาชนะเกมเยือน 10 จาก 12 นัดหลัง แต่ ซิตี้ เล่นเกมเยือน 9 นัดหลัง ชนะแค่ 2 ยิงได้ 5 ลูก แต่ชดเชยด้วยฟอร์มในบ้านที่ชนะรวดจนกระทั่งเสมอ ซันเดอร์แลนด์
 
"ซี ซั่นที่แล้วเราโชคดีที่มีฟอร์มในบ้านแข็งแกร่งมาก เราเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียไป 2 แต้มเท่านั้น ผิดกับฟอร์มเกมเยือนที่ไม่สมดุลเลย ปีนี้เราเก็บแต้มในบ้านได้น้อยลง แต่เล่นเกมเยือนดีขึ้นเยอะ เรามีสถิติไม่เสียประตูในเกมเยือนมากสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนี่ย์แอบหวังทุบสถิติชาร์ลตันดาวซัลโวสูงสุดผี
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนสำคัญของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย มีความปรารถนาที่จะครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของสโมสร ด้วยการทำลายสถิติ 249 ประตูของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ถึงแม้ว่ายอดรวมประตูของเขาจะยังห่างอีกไกลก็ตามในเวลานี้
  • ยังเชื่อเรือหมดลุ้นหลังแบกรับความกดดันหนัก
    แอชลี่ย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจ ตอนนี้ความกดดันอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ พร้อมโวสนั่น ทัพ "ผีแดง" ไม่เคยเล่นด้วยอาการประหม่า หรือหวาดหวั่นแม้แต่นิดเดียว
  • รูนโวขอทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดผี
    เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โวตั้งเป้าไว้ว่าทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดจะของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานดาวยิง"ปีศาจแดง" หลังยิงไป 175 ลูก อีก 4 ลูกสถิติเท่ากับ ไวโอเลต และ เบสต์ ดาวยิงอันดับ 4 ของสโมสร
  • ผีชำระแค้น!บุกอัดกุหลาบ2-0ทิ้งเรือ5แต้ม
    ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลลบแค้น "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น เจ้าถิ่นได้สำเร็จหลังเร่งเครื่องซัดสองตุงช่วง 10 นาทีสุดท้ายจบที่สกอร์ 2-0 เก็บสามแต้มล้ำค่าได้สำเร็จ พร้อมครองจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น และทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ไปเป็น 5 คะแนนแล้ว ขณะที่ แบล็คเบิร์น ต้องลุ้นหนีโซนตกชั้นต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »