ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยไม่พลาดตบมาเลย์3-0ลิ่วตัดสโมสรเอเชีย

สาวไทยไม่พลาดตบมาเลย์3-0ลิ่วตัดสโมสรเอเชีย

Posted 28/04/2012 by siamsport

ตบช้างไทยสมราคาแชมป์ แม้จะจัดผู้เล่นผสมผสาน แต่อาศัยรูปเกมที่หลากหลายไล่ทุบ สาวมาเลเชีย 3 เซตรวด ทะลุเข้าไปตัดเชือกชนสาวมังกร "เทียนจิน บริดจสโตน" ตามคาด โดยจะลงสนามวันที่ 28 เม.ย.นี้ เวลา 18.00 น. ด้าน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ซูฮกลูกทีมทั้งเก่าและใหม่ ย้ำ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เล่นได้ดีตามมาตรฐาน ในศึกวอลเลย์บอล "ปริ๊นเซส คัพ" เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา
 
         การแข่งขันวอลเลย์บอล สโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 "ปริ๊นเซส คัพ" ระหว่างวันที่ 21-29 เม.ย. 2555 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยทีมชนะผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้หล่นไปแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8


    ช้าง (ไทย)  3-0  มาเลเชีย (25-14, 25-9, 25-12)

 

         "แชมป์เก่า 3 สมัย" สโมสรช้าง ของไทย ทีมอันดับ 2 สายเอ ลงสนามพบกับ มาเลเซีย ที่ 3 สายเอ นัดนี้แม้ดีกรีไทยจะเหนือกว่าแต่ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศื รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนไม่ประมาท วางผู้เล่นชุดเก่าและชุดใหม่ผสมกัน นำโดย อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, ปิยะมาศ ค่อยจะโป๊ะ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต และ วรรณา บัวแก้ว โดยมี วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ 

         ขณะที่ มาเลเซีย ประกอบด้วย นูร์ไรนี่, เล ควน, เฉียว ลี, ควน คี, ซุก ติง, ยี เตียง และ ไฮซรีน เป็นตัวรับอิสระ



         เซตแรก มาเลเซีย ได้เสิร์ฟก่อนแต่ลูกทีมเสิร์ฟโด่งบอลล้นออกหลัง แต้มแรกเป็นของไทย 1-0 เกมเสิร์ฟกลับมาเป็นของช้างไทย มาเลเซีย รับไม่ดีต้องแก้ไขเป็นโอกาสให้ สนธยา ตีหัวเสา 2-0 ก่อนผลัดกันทำแต้มและมาเสมอ 4-4, 5-5 ก่อนไทยหนี 7-5 และ ปิยะมาศ เสิร์ฟได้แต้มที่ 8



         อย่างไรก็ตามแม้ มาเลเซีย จะทำแต้มไล่มาเรื่อย แต่สาวไทยอาศัยรูปเกมที่หลากหลายทั้งบอลหัวเสาของ สนธยา, บอลไหลหลังของ อำพร และ ได้ มลิกา ช่วยทำให้รักษาแต้มนำ 16-11 รับบอลแรกพลาด พรพรรณ พยายามแก้ไขด้วยการตบแต่น่าเสียดายลูกพุ่งออกหลังกลายเป็นแต้มของ มาเลเซีย 12-16 หลังนำ 20-12 อำพร เสิร์ฟสวยได้อีก 21-16 แต่ก็ต้องเสียคืนให้ มาเลเซีย 2 แต้ม 14-21



         ก่อนเป็น มลิกา ขึ้นตบหัวเสาสลับกับ ปิยะมาศ ที่ฟาดเหนือบล็อค ก่อน อัฉราพร ย้ำด้วยบอลไหล 24-14 ไทยเสิร์ฟต่อ มาเลเซีย เปิดดีมีจังหวังตบทำแต้มแต่ตีติดบล้อคเดี่ยวของ มลิกา กลายเป็นแจกแต้มให้ไทยเอาชนะ 25-14



         เซตสองไทย ใช้ผู้เล่นเดิม พรพรรณ เสิร์ฟก่อน มาเลเซีย พลาดเอง ไทยนำ 1-0 พรพรรณ เสิร์ฟต่อโอกาสยังเป็นของไทย สนธยา ตบแต่บอลออกหลัง 1-1 ผลัดกันทำแต้มอีก มาเลเซีย ตาม 3-6 เฉียว ลี ของเมียนมาร์ เสิร์ฟ ไทยต่อบอลให้ ปิยะมาศ ที่ยืนรอหัวเสาแต่ พรพรรณ เซตข้ามจุดทำให้ ปิยะมาศ ตีบอลอ้อมเสาเสียแต้มให้มาเลเซีย 2-6



         จากนั้นเปลี่ยนกันทำคะแนนแต่ไทยยังนำ 10-5, 11-5 พรพรรณ เซตบอลสวยเข้ามือ สนธยา อัดเต็มข้อ 12-5 โค้ชมาเลเซียทนไม่ไหวขอเวลานอก ออกมา สนธยา ตีหัวเสาทัชบล้อคมาเลเซียออก แต้มเป็นของไทย 13-5



         เข้าสู่ช่วงกลางเซตไทยคุมเกมได้ขยับหนี 17-8 ผู้เล่นไทยยังประสานงานได้ดีทำให้เกมรุกเป็นแต้มทุกครั้ง 20-8 โดยเฉพาะบอลไหลของ อำพร 22-8 มาเลเซีย ตีบอลหนักแต่ ปิยะนุช แม้จะเสียจังหวะแต่เก็บขึ้นมาได้ และเป็น พรพรรณ ที่เซตโด่งกลับไปฝั่งตรงข้ามเพื่อแก้ไข มาเลเซีย นึกว่าบอลออกจึงปล่อยเฉย แต่ลูกกลับตกเส้นพอดี 23-8



         อำพร ไหลหลังได้อีกพาทีมขึ้นแท่น 24-8 อีกแต้มเดียวจะปิดเซต แต่ มาเลเซีย ตบลงฝั่งไทย 9-24 มาเลยเซีย เสิร์ฟเกมรุกกลับมาเป็นของไทย ซึ่ง มลิกา ตบหนักทว่า มาเลเซีย ตามเก็บ แต่ต่อบอลไม่ดี ส่งให้ไทยชนะ 25-9



         เซตสาม หลังขึ้นนำ 8-3 "โค้ชอ๊อด" เรียก วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ มาเปลี่ยน ปิยะมาศ และเปิดด้วยการเสิร์ฟ อัจฉราพร ไหลหลัง 9-3 ก่อนเสียคืนให้ มาเลเซีย 4-9 มาเลย์ เสิร์ฟ พรพรรณ จ้วงบอลแรกบอลลงกลางสนามคู่แข่ง 10-4 ก่อนมาพลาดลูกหน้าเน็ตมาเลย์ได้ 5-10 ก่อนไทยเก็บทีเดียว 5 แต้มรวดหนี 15-6 ยื้อไปมาแต้มออกฝั่งไทย 16-6



         หลังเวลานอกเทคนิค "โค้ชอ๊อด" เปลี่ยนให้ วรรณา บัวแก้ว กลับเข้าสนามอีกครั้งหลังปล่อยให้ ปิยะนุช แป้นน้อย ยืนทำหน้าที่ตั้งแต่เซตสอง สถาการณ์ของไทยยังได้เปรียบทำคะแนนทิ้งห่าง 22-11 ก่อนทั้งคู่เสิร์ฟเสียแลกแต้ม 23-12



         ท้ายเกม มาเลย์ รุกตื้อชิงจังหวะขึ้นตบ ไทยรับบอลแรกได้ พรพรรณ อาศัยไหวพริบหันหลังเซตยัดบอลลงแดนกลาง มาเลเซีย ตั้งรับไม่ทันไทยขึ้นแท่น 24-12 ก่อน มลิกา เสิร์ฟปิดเซตสำเร็จเอาชนะไป 25-12 ใช้เวลา 55 นาที ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุด มลิกา กันทอง (สโมสรช้าง) 13 คะแนน และ นูร์ไรนี่, ควน คี, ซุก ติง (มาเลเซีย) 5 คะแนน



         สรุป สโมสช้าง ของไทย เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต 25-14, 25-9, 25-12 ทำให้สาวไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ตามความคาดหมาย โดยจะพบกับ สโมสรเทียนจิน บริดจสโตน ที่เคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้งหลังสุด ซึ่ง ไทย เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะได้ ส่วน มาเลเซีย ไปเจอ สโมสรวีทีวี บิน เดียน ลอง อันห์ จากเวียดนาม เพื่อจัดอันดับ 5-8



         หลังเกม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ กล่าวย้ำว่า "พอใจและชื่นชมการเล่นของลูกทีมทุกคนทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ โดยเฉพาะ พรพรรณ เขายังคงเล่นได้ตามมาตรฐานแม้ช่วงแรกๆ อาจจะมีเสียบ้างแต่ไม่นานเขาก็กลับเข้าที่ตามเดิม เกมรอบรองชนะเลิศหวังว่าจะสำเร็จตามเป้าหมาย แม้จะมีลักษณะเกมการเล่นคล้ายๆ กัน"



         "แต่ถ้าลูกทีมเล่นตามแผน ตามแทคติค ก็มั่นใจว่าจะเอาชนะ สำหรับสามครั้งที่ผ่านมา เราเจอจีนในรอบชิงชนะเลิศ และเราเป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งสามครั้ง ส่วนผู้เล่นมีบางคนที่เจ็บแต่ก็แค่นิดหน่อย วันนี้เราวางผู้เล่นสลับตำแหน่งซึ่งพรุ่งนี้ก็น่าวางตำแหน่งเดียวกัน"



         ด้าน "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัลย์ อภิยญาพงศ์ เผยว่า ที่ผ่านมาโค้ชจะพักผู้เล่นชุดใหญ่เพื่อเตรียมรับมือการเจอจีน แม้ว่าสามครั้งที่ผ่านมาเราจะเอาชนะ แต่ครั้งนี้เขาเตรียมทีมมาดี เขาเป็นชุดทีมชาติ แม้จะไม่ติด 12 คน แต่ศักยภาพเขาไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน ที่สำคัญเขาใช้อดีตโค้ชทีมชาติมานั่งโค้ชเอง ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะส่วนใหญ่จะเป็นอีกคนที่นั่งโค้ช แต่มาคราวนี้เขาโค้ชเอง"



         วาทะโค้ช



         เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (ช้างไทย) "มันเกมที่น่ายินดี และก็เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะได้เล่นด้วยกันมากขึ้น และทำออกมาได้ดี มั่นใจว่าเกมนัดหน้าทีมจะทำได้เยี่ยม ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"



         โมฮัมเหม็ด ไชลี่ ซูคอร์ (มาเลเซีย) "เป็นนัดที่ทีมเล่นได้ไม่เป็นไปตามที่วางแผนเอาไว้ แต่ก็ยอมรับว่ามาตราฐานทีมต่างจากไทยอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นเกมช้า หรือเกมเร็ว ถือว่านี้เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้เล่น และนัดต่อไปที่จะพบกับ เวียดนาม ทีมต้องพยายามให้มากในเกมรับทั้งในการบล็อกในแดนหน้า และระมัดระวังในการเข้าทำจากด้านท้ายคอร์ต"



         สตาร์ ออฟเดอะ แมตช์ : อำพร หญ้าผา ตำแหน่งบอลกลาง ทีมช้างไทย



         สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 28 เม.ย.2555 รอบจัดอันดับ 5-8 มาเลเซีย พบ เวียดนาม เวลา 12.00 น., อิหร่าน พบ เมียนมาร์ เวลา 14.00 น. รอบรองชนะเลิศ คาซัคสถาน พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.00 น. และ สโมสรช้าง พบ สโมสรเทียนจิน บริดจสโตน (จีน)  เวลา 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮาร์เด้นเช็คสมองพิษศอกบินเวิลด์พีซ
    เจมส์ ฮาร์เด้น ปีกดวงแตกของโอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส ต้องเข้าเช็คอาการทางสมอง เพื่อตรวจสอบการกระทบกระเทือนหลังเจอพิษศอกบินของ เมตตา เวิลด์ พีซ ฟอร์เวิร์ดนิสัยแย่ของแอลเอ เลเกอร์ส เข้าเต็มกกหู โดยเขาต้องรอดูอาการอีกครั้ง ก่อนที่จะสามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในช่วงท้ายซีซั่น
  • ไทยยังแจ่มอัดเวียดนาม3-0รั้งรองฝูงตบอช.
    นัด 2 ตบสาวไทยไม่กดดันส่งผู้เล่นหน้าใหม่ ปิยะมาศ ค่อยจ๊ะโป๊ะ, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงเป็นตัวจริงสู้ สโมสรวีทีวี บิน เดียน ลอง อันห์ ของเวียดนาม เซตสุดท้ายมีเสียวนำโด่ง 24-11 แต่ปิดเกมไม่ลงโดนสาวเหงียนตื๊อเก็บ 6 แต้มรวด ก่อน อรอุมา สิทธิรักษ์ โชว์พลังตบทิ้งท้ายได้แต้มชนะ 25-17 ย้ำชัย 3 เซตรวด ขยับจากเดิมที่ 4 ขึ้นรั้งรองจ่าฝูงมี 4 คะแนน
  • นาดาลสุดแกร่งทุบโนเล่คว้าแชมป์มอนติคาร์โล
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มสเปน ผงาดครองแชมป์ รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดแกร่งไล่ต้อน โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยซ้อมเข้มมั่นใจทุบเวียดนามศึกสโมสรอช.
    ลูกยางสาวไทยซ้อมเข้ม เน้นแก้จุดบกพร่อง ทั้งบอลเสิร์ฟ และรับเสิร์ฟ เตรียมรับมือ สโมสรวีทีวี บินห์ เดียน ลอง อัน จากเวียดนาม ในรอบแรก นัดสอง "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน คาดเก็บชัยได้แน่ไม่ 3-0 ก็ 3-1 แต่ยังอุบไต๋ผู้เล่น 6 คนแรก บอกแค่จะให้ผู้เล่นทั้ง 12 คน ได้ลงสนามครบทุกคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »