ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บิ๊กเรือสะใจลบคำสบประมาทหลังคว้าแชมป์

บิ๊กเรือสะใจลบคำสบประมาทหลังคว้าแชมป์

Posted 15/05/2012 by siamsport

 
คัลดูน อัล มูบารัค บิ๊กบริหาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจคำสบประมาทว่าทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตกอยู่ภายใต้ร่มเงาความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะหมดสิ้นไปได้เสียที หลังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี บอกนี่คือการเริ่มต้นเท่านั้น เชื่อความสำเร็จอีกมากมายจะตามมาอย่างแน่นอน พร้อมชมเปาะ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน สุดเจ๋งนำทีมก้าวถึงฝั่งฝันจนได้


        คัลดูน อัล มูบารัค ประธานบริหาร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า ภายหลังทีมสามารถคว้าแชมป์ลีกมาครอบครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี น่าจะทำให้เสียงดูถูกที่ว่าทีมตกอยู่ภายใต้ร่มเงาความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่ปรับร่วมเมือง หมดสิ้นไปเสียที


         มูบา รัค กล่าวว่า "ทุกคนจะต้องมีประสบการณ์ของพวกเขาเองเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่คิดว่าจะมีลีกไหนจะต้องมาตัดสินกันเหมือนเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว บางทีผู้คนอาจคิดไปว่ามันเป็น ซิตี้ แบบเดิมๆ พวกเราไม่ได้เป็น ซิตี้ แบบเดิมอีกต่อไปแล้ว พวกเราได้ทำลายมันไปอย่างราบคาบ นี่ไม่ได้เป็นทีมที่ยอมแพ้ ตอนนี้พวกเราต้องลืมเกี่ยวกับ ซิตี้ แบบเดิมไปให้หมด สโมสรแห่งนี้มีความต้องการที่จะได้แชมป์ให้มากกว่านี้ และจะต้องสู้ไปจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของเกม" 


         ขณะเดียว กัน มูบารัค ยังได้พูดถึงการทำงานร่วมกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี จนสามารถนำ ซิตี้ ประสบความสำเร็จได้ในท้ายที่สุดว่า "พวกเรามี 2 ทางเลือก พวกเราอาจจะยกธงขาวยอมแพ้ หรือไม่ก็ลุกขึ้นมาสู้จนถึงวินาทีสุดท้ายเพื่อการเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้"


         "ผม จำได้ว่าเมื่อเดินไปที่ห้องแต่งตัวก็มีความคิดผุดขึ้นมาว่าพวกเราไม่เคยคิด ยอมแพ้ บางอย่างในใจผมมันบอกว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้เกิดขึ้นแน่ ผมได้พูดคุยกับ โรแบร์โต้ พวกเราทั้งคู่มองหน้ากันและตัดสินใจที่จะไม่กดดันนักเตะ พวกเรารู้สึกว่าพวกเราอาจจะมีโอกาสเอาชนะได้ทุกเกมและก็ค่อนข้างมีโชค สิ่งที่ โรแบร์โต้ ทำมันช่างเป็นเรื่องเหลือเชื่อกับการลดความกดดันออกจากนักเตะทั้งทีม" 


         "โร แบร์โต้ เป็นผู้ชนะ เขามีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งมาก ซึ่งต้องการชัยชนะมากกว่าใครทั้งหมดเท่าที่ผมเคยรู้จักมา เขามีแรงขับเคลื่อนและมีพลังงานมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเรารู้จักกันมานานหลายปี และผมก็รู้ว่าเขามีแนวทางการทำงานเช่นไร พวกเราทุกคนมีบทเรียนและผ่านสถานการณ์ช่วงเวลาที่ยากลำบากมานานหลายฤดูกาล พวกเราประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และการได้แชมป์ลีกก็ต้องยกความดีความชอบให้กับความสามารถของฝ่ายบริหาร" 


         นอก จากนั้น มูบารัค ยังยืนยันว่า ชีค มานซูร์ มหาเศรษฐีเจ้าของทีม มีความสนใจต่อทีมเป็นอย่างมาก ไม่ได้เอาแต่ควักเงินซื้อความสำเร็จเพียงอย่างเดียว โดยระบุต่อว่า "เขาแทบไม่เคยพลาดเลยแม้แต่นาทีเดียวที่สโมสรลงเล่นในฤดูกาลนี้ แม้จะไม่มีการถ่ายทอดสด เขาก็หาทางที่จะดูมันจนได้ ผมได้มีการพูดคุยกับเขาหลังเกมซึ่งมันเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าปลาบปลื้มใจ มากที่สุดเลยทีเดียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ยันบาโลไม่ลาเรือใบซัมเมอร์นี้
    มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน นักเตะไม่อยู่ในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ และจะอยู่ในถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปในฤดูกาลหน้าแน่นอน แม้นักเตะจะสร้างเรื่องอื้อฉาวกับการค้าแข้งในเมืองผู้ดีไว้หลายเรื่อง จนตกเป็นข่าวว่าอาจกลับไปเล่นในอิตาลี
  • พาร์ดิวกุนซือยอดเยี่ยมฮาร์ทซิวถุงมือทองคำ
    อลัน พาร์ดิว กุนซือ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมปี 2012 ของสมาคมผู้จัดการทีมอาชีพหรือแอลเอ็มเอ(LMA) ขณะที่ โจ ฮาร์ท นายประตู"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน
  • คลิปแข้งเรือใบแห่แชมป์ลีก จากทีมงานประเทศอังกฤษ
    แข้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแห่โทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก โดยจัดขบวนรถบัสเปิดประทุนรอบเมืองแมนเชสเตอร์ หลัง "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ลีกในรอบ 44 ปี โดยทีมงานประจำประเทศอังกฤษได้เกาะติดสถานการณ์และบรรยากาศโดยรอบ พร้อมสัมภาษณ์ความรู้สึกของแแฟนบอลทีมแชมป์ลีกล่าสุดมาฝาก
  • แฉบาโลรีบกลับอิตาลี-ไม่ร่วมขบวนแห่ถ้วยแชมป์
    สื่อแดนมะกะโรนีประโคม ข่าว มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ยอมอยู่ร่วมขบวนแห่ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ตัดสินใจเดินทางกลับมายังอิตาลีในทันที เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมทีมชาติอิตาลี ชุดสู้ศึกยูโร 2012 หลังจากมีการประกาศรายชื่อทีมชุดเบื้องต้นไปเรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »