ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปู่รอยตั้งเจอร์ราร์ด!เป็นกัปตันสิงโตลุยยูโร2012

ปู่รอยตั้งเจอร์ราร์ด!เป็นกัปตันสิงโตลุยยูโร2012

Posted 17/05/2012 by siamsport

 

อย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ แต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ให้เป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ชุดลุยยูโร 2012 ชี้เป็นคนที่มีความเหมาะสมที่สุดแล้ว พร้อมแจงที่ไม่เรียก ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีม เพราะเหตุผ

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ให้เป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฏาคมนี้ หลังจากประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 23 คนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

ฮ็อดจ์ สัน กล่าวว่า "ผมมีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในความเห็นของผม เขาเป็นคนที่สมควรได้ทำหน้าที่นี้ ผมรู้จักเขาทั้งในฐานะนักเตะ และส่วนตัว ผมรู้ว่า เขาทุ่มเทให้ทีมชาติอังกฤษ มากแค่ไหน"

"เขาดีใจมากตอน ที่ผมบอกเขาถึงการตัดสินใจของผมเมื่อคืนวานนี้ ผมหวังว่าเขาจะช่วยผมในการสร้างทีมให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเราในการไปลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญ" อดีตกุนซือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ ลิเวอร์พูล กล่าว

ส่วนกรณี ที่ไม่เรียก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีมชุดนี้ ฮ็อดจ์สัน ให้เหตุผลว่า เป็นการตัดสินใจทางด้านฟุตบอล ไม่ใช่เพราะเจ้าตัวมีปัญหาขัดแย้งกับ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลัง เชลซี กรณีที่ "เจที" ถูกกล่าวหาว่า พูดจาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ซึ่งเป็นน้องชายของแข้ง "ผีแดง" แต่อย่างใด

"นี่ เป็นการตัดสินใจทางด้านฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เขา (ริโอ) เป็นนักเตะที่ผมเคารพทั้งส่วนตัวและคนๆ หนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผมต้องตัดสินใจทางด้านฟุตบอล และผมก็ตัดสินจากพื้นฐานที่ได้เห็นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ริโอ ได้เล่นให้ อังกฤษ แค่หนเดียวเท่านั้นในปีที่ผ่านมา ผมต้องการนักเตะอย่าง ฟิล โจนส์ ในทีม มันยากที่จะโทรศัพท์ไปบอกเขา ผมหวังแค่ ริโอ จะยอมรับในการตัดสินใจของผม" นายใหญ่ "สิงโตคำราม" คนใหม่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!เอวีบีโผล่เต็งคุมหงส์อีกราย
    สื่ออังกฤษตีข่าว ลิเวอร์พูล กำลังเล็งดึง อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม พร้อมเตรียมแต่งตั้ง ซิกิ เบกิริสไตน์ นั่งเก้าอี้ ผอ.ฟุตบอลด้วย
  • ฮิลล์ชูราฟาเต็ง1คัมแบ็กคุมหงส์แดง
    วิลเลี่ยม ฮิลล์ ฟันธงเปรี้ยง ราฟาเอล เบนิเตซ คือตัวเก็งเต็งหนึ่งผู้สืบทอดตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เคนนี่ ดัลกลิช ชี้มีเครดิตเหลือเฟืออู้ฟู่ ขึ้นอยู่กับว่า "เดอะ ค็อป" ยินดีต้อนรับการกลับมาสู่เก้าอี้ตัวเดิมหรือไม่ ขณะที่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กับ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ถูกวางเป็นเต็ง 2-3 ตามลำดับ แถมทำฮือฮามีชื่อ เดวิด มอยส์, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ติดโผกับเค้าด้วย!
  • คิงเคนนี่ขอบคุณแฟนบอล,ทีมงานหลังลาหงส์
    เคนนี่ ดัลกลิช จอมคนเลือดสกอตต์ ยืดอกกล่าวขอบคุณบรรดาแฟนบอล และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนสำหรับความทุ่มเทตลอดช่วงที่ตนกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล รับการต้องลาจากสโมสรอันเป็นที่รักเป็นเรื่องที่สุดผิดหวัง แต่ทุกอย่างต้องเดินไปข้างหน้า พร้อมภูมิใจที่ได้นำแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกในรอบ 6 ปีของทีม มาประดับในถิ่น แอนฟิลด์
  • ด่วน!คิงเคนนี่อำลาเก้าอี้กุนซือหงส์แล้ว
    เคนนี่ ดัลกลิช อำลาจากตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย หลังอนาคตตกอยู่ในความอึมครึมตั้งแต่บินไปพูดคุยกับ จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีม และ ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ถึงแดนมะกัน เหตุทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจในซีซั่นที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »