ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 'ฮอดจ์สัน'อ้าง'ริโอ'หลุดโผ ไม่เกี่ยวบาดหมาง'เจที'

'ฮอดจ์สัน'อ้าง'ริโอ'หลุดโผ ไม่เกี่ยวบาดหมาง'เจที'

Posted 17/05/2012 by ไทยรัฐ

 

"รอย ฮอดจ์สัน" แจงหั่นชื่อ "ริโอ เฟอร์ดินานด์" ออกจากนักเตะ 23 คน ทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกยูโร 2012 เพราะเหตุผลเรื่องฟุตบอล ไม่เกี่ยวกับประเด็นต้องการเลี่ยงเผชิญหน้า "จอห์น เทอร์รี" ที่ก่อคดีเหยียดสีผิวน้องชายตัวเอง อ้างช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กองหลังแมนฯยู แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมชาติเลย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 พ.ค.ว่า รอย ฮอดจ์สัน ยืนยันว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ หลุดโผนักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย. - 1 ก.ค.นี้ เนื่องจากเหตุผลด้านฟุตบอลล้วนๆ

กองหลังตัวเก๋าของทีมแมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้เป็น 1 ใน 23 ขุนพล "สิงโตคำราม" ซึ่ง ฮอดจ์สัน กุนซือคนใหม่ ได้ประกาศออกมาเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่จอห์น เทอร์รี มีชื่อติดโผ แม้จะมีคดีขึ้นศาลในเดือน ก.ค.นี้ จากข้อหาเหยียดสีผิวแอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังของควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของริโอ

หลายฝ่ายคาดว่า การไร้ชื่อของ ริโอ ครั้งนี้ อาจเป็นเพราะ ฮอดจ์สัน ต้องการหลีกเลี่ยงความตึงเครียด ภายในแคมป์ทีมชาติ อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 64 ปี ยืนยันว่า "ผมเลือก เทอร์รี เพราะเหตุผลเรื่องฟุตบอล และผมไม่มีชื่อของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เพราะเหตุผลแบบเดียวกัน ผมได้คุยกับทั้งสองคนแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมจะต้องทำ เมื่อสองวันก่อน ผมอธิบายให้พวกเขารู้ว่า ทำไมผมถึงตัดสินใจเช่นนี้"

ส่วนเรื่องคดีความต่างๆ ของ กัปตันทีมเชลซี ฮอดจ์สัน ย้ำชัดว่า ตราบใดที่ยังไม่มีการตัดสินว่า นักเตะมีความผิด เทอร์รี ก็จะยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์ และเป็นเรื่องโชคร้ายของนักเตะ หากเราให้น้ำหนักจากเรื่องดังกล่าวเป็นสำคัญ มากกว่าผลงานในสนาม ซึ่ง เทอร์รี นำทีม"สิงห์บลู" คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้

ทางด้านกรณีของ ริโอ อดีตกุนซือ เวสต์บรอมวิช กล่าวว่า ดาวเตะวัย 33 ปี ยอมรับกับการตัดสินใจของเขาอย่างมีสปิริต พร้อมยังอวยพรให้ ตนเองและทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเหตุผลหลักที่เขาตัดชื่อริโอออกจากทีมเนื่องจาก นักเตะไม่มีโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติมากนักช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ยอมรับว่า นักเตะร่างกายเยี่ยมและทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ ทำให้ตนอยากให้เครดิตกับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ช่วยกันพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กวนโอ๊ย!เตฟลั่นไม่ขอโทษชูป้ายแช่งป๋า
    คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกตัวป่วนของ แมนฯ ซิตี้ นั่งยันนอนยัน ยังไงก็ไม่ขอโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด กรณีชูป้ายแช่งป๋าช่วงแห่ฉลองแชมป์ลีก แขวะ "เซอร์เฟอร์กี้" คงเป็นประธานาธิบดีอังกฤษมั้ง ถึงได้ทำอะไรก็มีแต่คนเกรงใจ
  • โมดริชเผย!หลังจบยูโรจะตัดสินอนาคต
    ลูก้า โมดริช กองกลางท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดเผยว่าตอนนี้ยังไม่ตัดสินใดๆ เกี่ยวกับอนาคตของตัวเองจนกว่าจะจบศึกยูโร 2012 เสียก่อน
  • ปู่รอยตั้งเจอร์ราร์ด!เป็นกัปตันสิงโตลุยยูโร2012
    อย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ แต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ให้เป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ชุดลุยยูโร 2012 ชี้เป็นคนที่มีความเหมาะสมที่สุดแล้ว พร้อมแจงที่ไม่เรียก ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีม เพราะเหตุผ
  • คุยกับป๋าแล้วคึก!คากาวะแย้มสนลุยพรีเมียร์ลีก
    ชินจิ คากาวะ มิดฟิลด์ตัวเก่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว บอกมีการสนทนาที่ดีต่อกัน แถมยอมรับอยากโยกมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »