ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เนวิลล์โอเคเซ็น4ปีเป็นสตาฟฟ์ทีมสิงโต

เนวิลล์โอเคเซ็น4ปีเป็นสตาฟฟ์ทีมสิงโต

Posted 17/05/2012 by siamsport

 

แกรี่ เนวิลล์ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดปลื้มหลังได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การนำทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน พร้อมจรดปากกาเซ็นเข้ามารับงานเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยงานแรกเตรียมประเดิมช่วยทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ลงทำศึ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ถูกแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือคนใหม่ จากการเปิดเผยของสมาคมฟุตบอลแดนผู้ดี (เอฟเอ) เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เนวิลล์ ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเอาดีในด้านการเป็นผู้วิจารณ์เกมลูกหนังทางโทรทัศน์ ภายหลังการตัดสินใจยุติชีวิตค้าแข้งของตัวเขาเอง มีกำหนดจะต้องเข้าไปร่วมงานกับ เรย์ เลวิงตั้น, เรย์ คลีเมนซ์ โค้ชผู้รักษาประตู และ เดฟ วัตสัน ในการดูแลทัพ "สิงโตคำราม" ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งจะเริ่มต้นประชันฝีเท้ากันในเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่ เนวิลล์ ก็ได้กล่าวในคำแถลงการณ์ภายหลังตกลงใจเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 4 ปี กับการเข้ามาเป็นทีมงานโค้ชให้ "ทรี ไลอ้อนส์" ว่า "รอย ขอให้ผมเข้ามาส่วนหนึ่งของทีมงาน และทำงานร่วมกับทีมชาติ ซึ่งมันไม่ใช่แค่เป็นเกียรติ แต่มันเป็นช่วงเวลาที่สุดพิเศษมากสำหรับผม แน่นอนว่าผมไม่มีทางที่จะปฎิเสธบทบาทนี้ได้ และผมก็ปลื้มใจสำหรับโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับ รอย รวมไปถึงทุกคนในทีมงาน ในศึกยูโร และในอีก 2 รายการต่อไปในอนาคตด้วย"

พร้อมกันนั้น ฮ็อดจ์สัน ที่เตรียมเปิดโผชื่อนักเตะสำหรับการแข่งขันยูโร 2012 ในวันพุธที่ 16 พฤษภาคมนี้ ก็ได้พูดถึง เนวิลล์ ด้วยความเชื่อมั่นว่า "แกรี่ ประสบความสำเร็จมามากมายสมัยเป็นนักเตะร่วมกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ เขามีใบรับรองการเป็นโค้ชของ ยูฟ่า และก็น่าจะได้รับความเคารพเป็นอย่างมากจากบรรดานักเตะ เนื่องจากประสบการณ์อันโชกโชนของเขาสมัยเป็นนักเตะนั่นเอง"

"ในการประชุมครั้งแรกกับ เอฟเอ ของผม ผมบอกว่า แกรี่ เป็นหนึ่งในคนที่ผมต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องมีโค้ชอายุน้อยที่รู้จักทุกอย่างในห้องแต่งตัวเป็นอย่างดี รวมไปถึงมีประสบการณ์มากในการลงเล่นระดับทีมชาติ ซึ่งกับการที่เขาลงเล่นให้ อังกฤษ ใน 5 รายการหลัก น่าจะทำให้เขาเป็นสมาชิกอันล้ำค่าของเรา" ฮ็อดจ์สัน ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ปู่รอย'ยัน'แคร์โรลส์'ควรเล่นทีมชาติ 'เคนนี'บอกมา
    รอย ฮอดจ์สัน กุนซือป้ายแดงทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ เผยเลือก แอนดี แคร์โรลส์ ให้ติดทีมชุดยูโร 2012 เพราะต้องการเพิ่มมิติในเกมบุก ตามคำแนะนำของ เคนนี ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล...
  • 'ฮอดจ์สัน'อ้าง'ริโอ'หลุดโผ ไม่เกี่ยวบาดหมาง'เจที'
    "รอย ฮอดจ์สัน" แจงหั่นชื่อ "ริโอ เฟอร์ดินานด์" ออกจากนักเตะ 23 คน ทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกยูโร 2012 เพราะเหตุผลเรื่องฟุตบอล ไม่เกี่ยวกับประเด็นต้องการเลี่ยงเผชิญหน้า "จอห์น เทอร์รี" ที่ก่อคดีเหยียดสีผิวน้องชายตัวเอง อ้างช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กองหลังแมนฯยู แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมชาติเลย...
  • กวนโอ๊ย!เตฟลั่นไม่ขอโทษชูป้ายแช่งป๋า
    คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกตัวป่วนของ แมนฯ ซิตี้ นั่งยันนอนยัน ยังไงก็ไม่ขอโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด กรณีชูป้ายแช่งป๋าช่วงแห่ฉลองแชมป์ลีก แขวะ "เซอร์เฟอร์กี้" คงเป็นประธานาธิบดีอังกฤษมั้ง ถึงได้ทำอะไรก็มีแต่คนเกรงใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »