ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ชลบุรี เอฟซี' ไม่มี 'ดูแม็ง' หวด 'อัล ซาวรา'

'ชลบุรี เอฟซี' ไม่มี 'ดูแม็ง' หวด 'อัล ซาวรา'

Posted 22/05/2012 by chonburifc.net

 
โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมฉลามชล ชลบุรี เอฟซี แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมเปิดบ้านเอาชนะอัลซาวร่า จากอิรัก ได้ในรอบ 2 ของเอเอฟซีคัพ แม้หมดสิทธิ์ใช้งาน ดูม็อง ที่เจ็บ และต้องเช็กฟิต สุรีย์,ชลทิตย์ และอดุลย์ ก็ตาม ส่วนทีมเยือนรับเป็นรองทุกกระบวนท่า แต่ไม่มีอะไรจะเสียต้องชนะกลับไปสถานเดียว  
 
งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการเอ เอฟซี คัพ 2012 รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่นจากไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มจี ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัลซาวร่า จากประเทศอิรัก ซึ่งเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี โดยงานแถลงข่าวมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 พ.ค. เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามชลบุรี สเตเดี้ยม 
 
เจ้าถิ่น "ฉลามชล" ส่ง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม ร่วมแถลงข่าว ในขณะที่ทีมเยือนจากอิรัก ส่ง ราดี้ สวาดี้ เฮดโค้ชกับ มูอ๊าด คาลิด กัปตันทีม ร่วมแถลงความพร้อมในครั้งนี้ 
 
ด้าน "โค้ชเฮง" กุนซือชลบุรี กล่าวว่า "เกมวันพรุ่งนี้เราจะไม่มี เจฟรรี่ย์ ดูม็อง กองกลางตัวเก่งชาวฝรั่งเศสที่ยังเจ็บขาหนีบ นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตผู้เล่นอีกหลายรายทั้ง สุรีย์ สุขะ,ชลทิตย์ จันทคาม และ อดุล หละโสะ แต่เชื่อว่าทุกคนจะสามารถลงสนามได้ สำหรับเกมที่ต้องเจอกับทีมจากอาหรับ ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะทีมจากตะวันออกกลางมีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่และความสามารถเฉพาะตัวดี แต่เราก็ต้องเปลี่ยนความคิดของตัวเองว่าเราสามารถเอาชนะทีมพวกนี้ได้ เพราะชลบุรีเองก็มีนักเตะระดับชาติหลายคน" 
 
พร้อมกันนี้กุนซือชลบุรี ได้กล่าวถึงข้อมูลทีมเยือนด้วยว่า "เท่าที่ได้ศึกษาเกมของอัลซาวร่า มา 2-3 นัดก็เห็นว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกหลากหลาย โดยเฉพาะเกมริมเส้น และทีมเยือนมีกองหน้าตัวเก๋าที่อันตรายมากด้วย แต่เราก็มี บองกาลี่ ที่คิดว่าน่าจะสามารถหยุดกองหน้ารายนี้ได้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ตนก็หวั่นอยู่เหมือนกันเพราะชลบุรี เป็นทีมที่เล่นบอลกับพื้น ถ้าเป็นไปได้ก็ภาวนาว่าอย่าให้มีฝนตกลงมาแล้วกัน เพราะถ้าฝนตกลงมาจริงรูปแบบการเล่นต้องเปลี่ยนไปแล้วเราก็ไม่มีกองหน้าที่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดีด้วย 
 
ในส่วนของความมั่นใจนั้น ตนเชื่อมั่นว่าการได้เล่นในบ้านเราได้เปรียบคู่แข่งอยู่แล้ว อยู่ที่ว่านักเตะจะทำผลงานได้ดีในวันแข่งหรือเปล่า ซึ่งวันพรุ่งนี้เราคงเปิดเกมรุกสู้กับอัลซาวร่า ตั้งแต่ต้นเกมเพื่อให้ทีมเยือนได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของชลบุรี และตนมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมชลบุรี ผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน" โค้ชเฮง กล่าว  
 
ใน ขณะที่ทาง พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมชลบุรี เผยว่า "วันพรุ่งนี้หวังว่าตนและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะทำผลงานได้ดี ถ้าเล่นได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ มั่นใจเราจะเอาชนะได้แน่นอน ซึ่งนักเตะชลบุรี ต้องการจะทำผลงานให้ดีในรายการนี้เป็นอย่างมาก" 
 
สำหรับ 11 ขุนพลตัวจริงของทัพ "ฉลามชล" ที่คาดว่าจะสงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง 4 คน แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ  แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ใช้ ชลทิตย์ จันทคาม กับ โฟเด้ บองกาลี่ แผงมิดฟิลด์ คู่กลางเป็นอดุลย์ หละโสะ กับ คาซุโตะ คูชิดะ ด้านขวา เทิดศักดิ์ ใจมั่น ด้านซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ และคู่หน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิค ทาคาม 
 
ส่วนทางด้าน ราดี้ สวาดี่ กุนซืออัลชาวร่า กล่าวว่า "ยอมรับว่าเกมนี้เป็นงานที่ยาก เพราะต้องมาเล่นเป็นทีมเยือนในรอบน็อกเอาท์ ซึ่งการมาเยือนชลบุรี ถือเป็นการเล่นเกมเยือนที่ไกลที่สุดของเราด้วย และผลงานเกมเยือนในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาของเราก็ไม่ดี แต่เกมนี้เราคงต้องเต็มที่เพราะเป็นฟุตบอลนัดเดียว ถ้าแพ้ก็ต้องตกรอบ ซึ่งตนไม่ต้องการเช่นนั้น 
 
สำหรับข้อมูลของชลบุรี เรานั้นได้ศึกษาแต่ข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือเท่านั้นเพราะไม่สามารถหาเทปการ เล่นของชลบุรีได้ ที่รู้มาก็คือชลบุรี มีตัวทีมชาติหลายคนและเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เราคงจะไม่ประมาทแน่นอน แต่ถึงอย่างไรแล้วตนก็เชื่อว่าเราจะเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้" 
 
ใน ขณะที่ มูอ๊าด คาลิด กัปตันทีมเยือน เผยว่า "เรื่องของสภาพอากาศในเมืองไทยแม้หลายคนมองว่าจะส่งผลกับทีมเราแต่ตนคิดว่า ชลบุรีก็ต้องเล่นในสภาพอากาศแบบเดียวกัน ดังนั้นตนและเพื่อนร่วมทีมจะพยายามลืมเรื่องนี้ไป และมุ่งมั่นกับผลงานในสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น" 
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 2 ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ อัลซาวร่า จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่น ช่อง ทรูสปอร์ต 3
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'มาถึงรอบนี้พร้อมชนทุกทีม' 'โค้ชเฮง' ลั่น!
    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือมากประสบการณ์ของสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีม “ฉลามชล” จะสามารถเอาชนะ อัล ซาวรา ทีมแชมป์ลีกจาก อิรัก ได้อย่างแน่นอนในศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะต้องพบกันวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้
  • อิสระโชว์แมน!ยอมรับเทโรสมควรได้ประตูจากลูกทะลุตาข่าย
    อิสระ ศรีทะโร ยอมรับแบบแมนๆว่าบีอีซี เทโรศาสน สมควรได้ประตูจากจังหวะที่ลูกบอลพุ่งทะลุตาข่ายแต่ยืนยันว่าในสนามเขาเองก็มองไม่ทันเช่นกัน นอกจากนี้ยังเตรียมจะลงโทษทางวินัยกับ ณภัทร ทับเกตุแก้ว ที่ไปเตะแถม กรกช วิริยอุดมสิริ แต่ได้รับเพียงแค่ใบเหลือง
  • ไปอีกราย!ซิโก้ลาบิ๊กแบงแล้วหลังผลงานทีมไม่ดีขึ้น
    ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำช๊อกแฟนบอลโดยเจ้าตัวยื่นใบลาออกจากการทำหน้าที่กุนซือของทีม บิ๊กแบงบีบีซียู เอฟซี แล้ววันนี้ หลังทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เจ้าตัวเผยขอลาออกเองเพื่อรับผิดชอบต่อผลงานของทีมในตอนนี้
  • เทโรขอโกลด์ไลท์ไม่ได้ประตูแพ้นกใหญ่1-2
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเราเอง ในเกมลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เลกแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา!ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม"นกใหญ่พิฆาต"ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านเอาชนะ"มังกรไฟ"บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนน ไปหวุดหวิด 2-1 แต่ทว่ามีลูกปัญหาเกิดขึ้นในเกมนาทีที่ 40

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »