ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร็อดเจอร์สนำสปิริตแชงค์ลี่ย์,เพสลี่ย์สร้างหงส์

ร็อดเจอร์สนำสปิริตแชงค์ลี่ย์,เพสลี่ย์สร้างหงส์

Posted 01/06/2012 by siamsport

 
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ว่าที่นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เผยตนเป็นแฟนพันธุ์แท้ปรัชญาการทำทีมของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ และ บ็อบ เพสลี่ย์ ตำนานกุนซือ "หงส์แดง" พร้อมมุ่งมั่นจะขอนำแนวทางการเล่นพาสซิ่งเกม ที่ทำให้ยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ ยิ่งใหญ่ในยุค 70 มาใช้กับทีมชุดปัจจุบัน 


 
        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ว่าที่ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหากได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ จะสร้างทีมขึ้นมาโดยเน้นสปิริต เหมือนกับยุค บิลล์ แชงค์ลี่ย์ และ บ็อบ เพสลี่ย์ 2 มหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์


        กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เติบโตขึ้นมากับการดูผลงานของตำนานผู้จัดการทีมอย่าง เพสลี่ย์ ในยุคที่นำ "เดอะ เร้ดส์" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และ ยูโรเปี้ยน คัพ เป็นว่าเล่น โดยฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ในยุคนั้น เน้นการเล่นบอลแบบพาสซิ่ง (ต่อบอลไปมาเจาะแนวรับคู่แข่ง)


        เพสลี่ย์ สานต่อความสำเร็จจาก แชงค์ลี่ย์ ในปี 1974 โดยคุม "หงส์แดง" 9 ซีซั่น คว้าแชมป์ 21 รายการ หลังจากวางมือ โจ เฟแกน ก็เข้ามาคุมทีมแทน โดยตอนนั้น ร็อดเจอร์ส อายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น และได้เห็น ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรแรกของอังกฤษที่คว้า 3 แชมป์ในซีซั่นเดียว นั่นก็คือ ลีก คัพ (คาร์ลิ่ง คัพ), ยูโรเปี้ยน คัพ และลีกสูงสุด ในปี 1984


        ร็อดเจอร์ส เปิดใจเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ว่าที่สโมสรใหม่ที่ตนจะรับงานกุมบังเหียนว่า "ปู่ของผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ ลิเวอร์พูล ยุค 70 ลิเวอร์พูล ยุคนั้น เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่เกินคำบรรยาย พวกเขาเล่นบอลแบบให้แล้วไป ผ่านบอลกันไปมาตลอดทั้งเกม"


        "ผมเคยชินกับการนั่งอยู่หน้าจอทีวี เพื่อชมรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ กับคุณปู่ของผม เพื่อดู ลิเวอร์พูล และสไตล์การเล่นของพวกเขา เราชอบดูพวกเขา เรายังชอบดูทีมชาติบราซิล ยุค 70 ด้วย พ่อของผมเป็นแฟนตัวยงในยุค โยฮัน ครัฟฟ์ ที่เล่นให้ อาแจ็กซ์ กับ ฮอลแลนด์ และนี่ก็เป็นปรัชญาที่ผมเติบโตขึ้นมา ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อ คว้าแชมป์ลีก และ ยูโรเปี้ยน คัพ พวกเขาพยายามที่จะกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่แบบนั้นอีก"


        สไตล์การเล่นที่ลือลั่นไปทั่วโลกลูกหนังนั่นก็คือ "ผ่านบอลแล้วหาพื้นที่, รับแล้วให้" ถูกทำลายอย่างหมดสิ้นในยุคของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ และภายใต้การกุมบังเหียนของ ราฟาเอล เบนิเตซ พวกเขากลายเป็นทีมที่เล่นได้น่าเบื่อ ขณะเดียวกับ ร็อดเจอร์ส ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ สมัยคุม เชลซี  ยืนยันว่า ตนไม่มีปรัชญาการเล่นเหมือนกับ "เฮียมู" หรือกุนซือคนไหนก็ตามที่นิยามเน้นเกมรับ


        "ปรัชญาของผมแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ โชเซ่ ในวงการฟุตบอล มันมีแนวทางการเล่นที่มากกว่า 1 แนวทางในการจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เขาช่วยให้ผมเติบโต บางทีผู้คนก็คิดแบบนั้น และนี่เป็นสิ่งที่ผู้คนไม่เห็น พวกเขาไม่เห็นว่า ปรัชญามันแตกต่างกัน เมื่อเขาให้ความสำเร็จกับผม ยกตัวอย่าง ก่อนที่ผมจะไปทำงานที่ เชลซี ผมมีปรัชญาการทำทีมของผมอยู่แล้ว"


        "สิ่งที่ผมสามารถทำได้ตอนที่ย้ายจากหัวหน้าศูนย์ฝึกเยาวชน เร้ดดิ้ง มาทำงานกับ เชลซี ก็คือ การเสาะหาผู้เล่นพรสวรรค์สูง โชเซ่ ชอบให้ทีมของเขาครองเกม ครองบอล เน้นจังหวะเกม ควบคุมทุกอย่าง ไม่ว่าจะมี หรือไม่มีบอลก็ตาม โค้ชทุกคนย่อมมีแนวคิดแบบนี้ทั้งนั้น เราทำงานใกล้ชิดกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม"


        "สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เขาบอกกับผมก็คือ -เป็นตัวของตัวเอง- เขาบอกกับผมว่า -คุณมีดีพอ แต่มันต้องอยู่ที่จังหวะ และเวลา- นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ผมมักคุ้นเคยกับการนั่งให้สัมภาษณ์ คุณก็รู้นะ แล้วดูว่าผมจะรับมือกับสื่อได้ดีแค่ไหน แน่นอนว่า ผมแตกต่าง บุคลิก และแคแรกเตอร์ก็แตกต่างกันด้วย" ร็อดเจอร์ส ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อระบุ..!หงส์เปิดตัวร็อดเจอร์สคุมทัพวันนี้
    สื่อตีข่าว ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดตัว เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในฐานะกุนซือคนใหม่ วันศุกร์นี้ หลังได้ข้อสรุปจ่ายค่าชดเชยจำนวน 5 ล้านปอนด์ ให้ สวอนซี สำหรับการฉีกสัญญาของโค้ชวัย 39 ปี และทีมสตาฟฟ์ทั้ง 3 คน
  • เผยค่าเหนื่อยพรีเมียร์พุ่งสูงเป็นประวัติศาสตร์
    สโมสรในศึกพรีเมียร์ลี กต้องลดค่าใช้จ่ายเป็นการด่วน หลังรายงานระบุค่าเหนื่อยนักเตะในลีกสูงสุดอังกฤษซีซั่น 2010-11 สูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 1.6 พันล้านปอนด์ หรือถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้เลยทีเดียว ขณะที่กฎแฟร์เพลย์ทางการเงินกำลังจะถูกนำมาใช้ในเร็วๆ นี้
  • ปธ.สวอนซียันร็อดเจอร์สต้องการรับงานคุมหงส์
    ใกล้แล้ว ! ฮูว เจนกิ้นส์ บิ๊กบอส สวอนซี ซิตี้ ยัน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเนื้อหอม ได้แสดงความต้องการรับข้อเสนอเป็นผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แล้ว คาดในเร็วๆ นี้คงจะมีการเปิดตัวนายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์อย่างเป็นทางการ
  • ฟาวเลอร์ชี้หงส์-ร็อดเจอร์สงานหนักแน่ซีซั่นหน้า
    ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานหัวหอก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตือนบรรดา "เดอะ ค็อป" คงต้องอดทนหนักกับทีมรักในซีซั่นหน้า รับอดีตต้นสังกัด และเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่จ่อเข้ามารับงานคุมทัพ คงต้องทำงานหนักเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาแน่ หากหวังพาทีมกลับไปอยู่ในท็อปโฟร์อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »