ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยค่าเหนื่อยพรีเมียร์พุ่งสูงเป็นประวัติศาสตร์

เผยค่าเหนื่อยพรีเมียร์พุ่งสูงเป็นประวัติศาสตร์

Posted 01/06/2012 by siamsport

 
สโมสรในศึกพรีเมียร์ลี กต้องลดค่าใช้จ่ายเป็นการด่วน หลังรายงานระบุค่าเหนื่อยนักเตะในลีกสูงสุดอังกฤษซีซั่น 2010-11 สูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 1.6 พันล้านปอนด์ หรือถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้เลยทีเดียว ขณะที่กฎแฟร์เพลย์ทางการเงินกำลังจะถูกนำมาใช้ในเร็วๆ นี้


        สโมสรในศึกพรีเมียร์ ลีกจำเป็นต้องควบคุมค่าใช้จ่ายของตัวเอง หลังจากมีรายงานว่าค่าเหนื่อยนักเตะที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดของอังกฤษทำสถิติ สูงเป็นประวัติศาสตร์ในฤดูกาลที่แล้ว จากการรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 


         ค่าเหนื่อยนักเตะพรีเมียร์ลีกเพิ่ม สูงขึ้นถึง 201 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,050 ล้านบาท) ในฤดูกาล 2010-11 ทำให้ยอดรวมทั้งหมดสูงถึงเกือบ 1,600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80,000 ล้านบาท) ขณะที่รายได้รวมทั้งหมดของทุกสโมสรเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซนต์เป็น 2,270 ล้านปอนด์ (ประมาณ 113,500 ล้านบาท) จากการรายงานของดีลอยท์


         ทั้ง 20 สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกใช้จ่ายเงินอย่างมหาศาลไปกับค่าเหนื่อยนักเตะ โดยเป็นจำนวนถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดเลยทีเดียว ซึ่ง อลัน สวิตเซอร์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกีฬาของ ดีลอยท์ เตือนว่า บรรดาเจ้าของสโมสรในลีกสูงสุดอังกฤษจำเป็นต้องรู้จักควบคุมค่าใช้จ่ายแล้ว โดยเฉพาะกฎแฟร์เพลย์ทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) (เอฟเอฟพี) จะถูกนำมาใช้ในเร็วๆ นี้ 


         "ถ้าค่าเหนื่อยเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้หรือสูงกว่านั้น มันก็เป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างผลกำไร ในความเห็นของเรามันสูงเกินไป เนื่องจากลีกและสโมสรจำเป็นต้องลดลงให้ต่ำกว่า 60 เปอร์เซนต์ ทุก 1 เปอร์เซ็นต์ที่ลดลงน่าจะเพิ่มผลกำไรได้มากถึง 20-25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000-1,250 ล้านบาท)" สวิตเซอร์ กล่าว


         สวิตเซอร์ กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกและ เชลซี แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีเจ้าของเป็น ชีค มานซูร์ และ โรมัน อบราโมวิช ตามลำดับ ต้องเจอกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่เมื่อกฎ เอฟเอฟพี ถูกนำมาใช้ 
 

         "เชล ซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือสโมสรที่มีสถิติขาดทุนสูงสุด ดังนั้น พวกเขาคือ 2 สโมสรที่ต้องทำงานหนักที่สุด และพวกเขาก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร หลายสโมสรชั้นนำในยุโรปยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลกว่าจะได้รับความยินยอม" สวิตเซอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มารินมั่นใจยึดตัวจริงสิงห์-เผยปัดข้อเสนอไก่
    มาร์โค มาริน ว่าที่ปีกป้ายแดงของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สุดมั่นใจฝีเท้าเจ๋งพอยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมเผยได้ข้อเสนอจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ก็ตอบปฏิเสธไปในท้ายที่สุด
  • ลือเซอร์สนคว้าสองแข้งอูดิเนเซ่เสริมทัพผี
    สื่อ แดนมะกะโรนี ตีข่าว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ้องฉก 2 แข้งตัวเก่งของ อูดิเนเซ่ มาร่วมทีมซัมเมอร์นี้ ทั้ง ควัดโว่ อซาโมอาห์ กองกลางกานา และ เมห์ดี้ เบนาเตีย กองหลังชาวโมร็อกโก
  • ผีแดงจ่อร่วมธุรกิจเชฟโรเล็ตรุกตลาดเอเชีย
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขยายความแข็งแกร่งทางการตลาดของสโมสร ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการเตรียมแถลงข่าว ประกาศการร่วมมือทำธุรกิจกับ "เชฟโรเล็ต" ที่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันพฤหัสฯ นี้
  • ปธ.สวอนซียันร็อดเจอร์สต้องการรับงานคุมหงส์
    ใกล้แล้ว ! ฮูว เจนกิ้นส์ บิ๊กบอส สวอนซี ซิตี้ ยัน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเนื้อหอม ได้แสดงความต้องการรับข้อเสนอเป็นผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แล้ว คาดในเร็วๆ นี้คงจะมีการเปิดตัวนายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์อย่างเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »