ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราฟาชูเป๊ปยอดกุนซือวางรากฐานแก่โค้ชมือใหม่

ราฟาชูเป๊ปยอดกุนซือวางรากฐานแก่โค้ชมือใหม่

Posted 04/06/2012 by siamsport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โปรยยาหอม โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ว่าเป็นผู้ตั้งมาตรฐานใหม่สำหรับบรรดาโค้ชในยุคนี้ สำหรับการบริหารจัดการทีมอย่างยอดเยี่ยมพร้อมทั้งกวาดความสำเร็จเข้าสู่รัง คัมป์ นู แบบนอนสต็อปตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวสเปน ออกมากล่าวยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังเวทีลา ลีกา ว่าเป็นผู้วางรากฐานใหม่ให้กับบรรดาโค้ชรายอื่นๆได้ปฏิบัติตาม หลังจากพาทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เดินหน้ากวาดความสำเร็จเข้าสู่สโมสรอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา
 
เบนิเตซ ยกย่องสไตล์ในการจัดการบริหารทีมของ กวาร์ดิโอล่า ที่ตัดสินใจอำลาถิ่น คัมป์ นู ในช่วงจบฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมทั้งเชื่อว่าระบบการทำงานของ กุนซือวัย 41 ปี น่าจะเป็นที่ยอมรับอย่างดีหากได้โอกาสเดินทางมารับงานในเวทีพรีเมียร์ลีก
 
อดีต นายใหญ่ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นกรอบอ้างอิงและแบบอย่าง (สำหรับอาชีพโค้ช) เพราะเขารู้ดีว่าจะต้องประพฤติตัวอย่างไรและเป็นคนถ่ายทอดเรื่องความสำคัญ และความประพฤติในเชิงบวกนอกสนามให้กับลูกทีม เขาเป็นแบบอย่างที่ประสบความสำเร็จ ผมเข้าใจว่ามันอาจจะเป็นเรื่องดีที่ออกไปพักสัก 1 ปี และเตรียมพร้อมตัวเองเพื่อกลับมารับงานอีกครั้งในอนาคต"
 
"บาง ครั้ง คุณก็ต้องการชาร์จพลังให้ตัวเองบ้าง เมื่อต้องการทำงานในระดับนั้นแถมยังมีความเครียดอย่างต่อเนื่องอีก ผมแน่ใจว่าเขาจะกลับมาอีกครั้ง และผมคิดว่าเขาน่าจะอยากลองฝีมือตัวเองในลีกต่างแดนบ้าง และ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง" เทรนเนอร์วัย 52 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่เผยยังเซ็งไม่หายพ่ายสิงห์ตกรอบชปล.
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกพรสวรรค์สูงของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่ายังรู้สึกผิดหวังสำหรับการตกรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์ในฤดูกาลล่าสุด เนื่องจากขุนพล "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดแต่กลับต้องอกหักในท้ายที่ สุด รวมถึงการที่ตัวเองยิงจุดโทษไม่เข้าอีกด้วย
  • เมสซี่พลิ้วไม่ออก!โดนถามใกล้เป็นพ่อคน
    แม้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ สามารถโชว์ลีลาสุดพลิ้วไหวในสนาม แต่ถึงกับไปไม่เป็นเมื่อโดนนักข่าวยิงคำถามถึงข่าวลือว่าเขากำลังจะมีลูกคน แรกกับ อันโตเนลล่า ร็อคคุซโซ่ แฟนสาว ก่อนเอาตัวรอดได้หวุดหวิดด้วยการแถเห็นๆว่าไม่ได้ยินคำถามจี้ใจดำเสียอย่าง นั้น
  • ราอูลโวราชัน-บาร์ซ่ายังแย่งแชมป์แม้เตะพรีเมียร์
    ราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวยิง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มั่นใจ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กับอดีตต้นสังกัดของเขา จะขับเคี่ยวแย่งความยิ่งใหญ่กันแค่ 2 ทีมต่อไปอีกหลายปี ไม่ว่าจะไปเตะอยู่ในลีกไหน ไม่เว้นแต่ในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมเชื่อมั่นว่า "กระทิงดุ" สเปน มีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ยูโร ได้เป็นชาติแรก
  • คอรุนญ่าเฮได้เตะลาลีก้าตราหมีเล็งแข้งบาร์ซ่า
    สโมสรเดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า กลับมาผงาดในเวทีลูกหนังลาลีก้า สเปน อีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังคว้าแชมป์ในลีกระดับดิวิชั่น 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ทาง"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด มีแผนที่จะดึงเอา 3 นักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ไปเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2012/2013

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »