ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บิ๊กโซลด่าเอฟเอ!มีเงื่อนงำกรณีเมินริโอลุยยูโร

บิ๊กโซลด่าเอฟเอ!มีเงื่อนงำกรณีเมินริโอลุยยูโร

Posted 08/06/2012 by siamsport

 

โซล แคมป์เบลล์ อดีตปราการหลัง "เจ้าปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาวิจารณ์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่าปกปิดซ่อนเร้นอะไรบางอย่างถึงสาเหตุที่ไม่ยอมเรียกตัว ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็ก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามามีชื่ออยู่ในทีม "สิงโตคำราม" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" 

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการ "ทรี ไลอ้อนส์" ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับการมองข้ามไม่เรียกปราการหลังวัย 33 ปี เข้ามาเป็น 23 นักเตะแดนผู้ดี แต่กลับเลือกที่จะดึง มาร์ติน เคลลี่ ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้ามามีชื่ออยู่ในทีมแทน ภายหลัง แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์แบ็ก เชลซี ได้รับบาดเจ็บจำเป็นต้องถอนตัวไปหลังจากเกมอุ่นเครื่องนัดเฉือนชนะ เบลเยียม 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่ง แคมป์แบลล์ ก็เชื่อว่าการตัดสินใจดังกล่าวน่าจะมีอะไรมากกว่าเหตุผลในเรื่องฟุตบอล 

แคมป์ เบลล์ กล่าวว่า "นอกเหนือจากประเด็นการตัดชื่อนี้มันมีอะไรมากมายที่ไม่มีความสมเหตุสมผล และมันเหมือนเป็นการทำลายความเชื่อมั่นในตัวของ รอย ฮ็อดจ์สัน รวมไปถึงสมาคมฟุตบอลโดยภาพรวมด้วย ตอนนี้พวกเราถึงจุดที่มีคำถามที่จำเป็นต้องรู้ให้ได้ถึงเหตุผลในการตัดชื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกจากทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร 2012 อย่างเช่นอะไรมันคือสาเหตุที่แท้จริง ? ทำไม ? และมันมีอะไรปกปิดซ่อนเร้นหรือเปล่า? " 

"สิ่งที่เรา สามารถพูดได้อย่างมั่นใจก็คือสถานการณ์ทั้งหมดคงจะต้องย้อนกลับไปยัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่าง จอห์น เทอร์รี่ และ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ เมื่อฤดูกาลก่อน นั่นเป็นบทสรุปเพียงข้อเดียวที่สามารถคิดได้ และผมก็หนึ่งในนั้นที่ไม่เคยคิดเลยว่าสาเหตุที่ ริโอ โดนตัดชื่อมีเหตุผลมาจากฟุตบอล" 

"การโต้เถียงนั้นไม่ ได้ทำให้มันเป็นไปได้เลยที่จะมี ริโอ และ จอห์น เทอร์รี่ อยู่ในทีมชุดยูโร 2012 ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ผมไม่คิดว่าเป็นเช่นนั้น คนทั้งคู่ต่างมีความเป็นมืออาชีพที่ต้องการเล่นให้กับแดนบ้านเกิดของพวกเขา และแม้จะมีความรู้สึกที่แย่ระหว่างพวกเขานอกสนาม แต่เมื่อถึงเวลาลงเล่นพวกเขาก็น่าจะแค่ลงไปเล่นให้ดีที่สุด แน่นอนว่าผมจะต้องเลือกพวกเขาทั้งคู่ พวกเขากำลังทำผลงานได้ดี และก็น่าจะทีมดีขึ้นในแง่ของประสบการณ์ ซึ่งสำคัญมากสำหรับการลงเล่นในรายการใหญ่" 

"ชื่อของ พวกเขาควรจะอยู่ในอันดับต้นๆ จากนั้นมันก็เป็นหน้าที่ของนักเตะดาวรุ่งที่ต้องสู้เพื่อตำแหน่งอื่น อย่างน้อยที่สุด ริโอ ก็น่าจะได้รับโอกาสที่จะพูดว่า "ไม่ ผมไม่ต้องการเล่นในทีมเดียวกับ จอห์น เทอร์รี่ ส่วน ฮ็อดจ์สัน ก็น่าจะพูดคุยกับเขาแบบตัวต่อตัว พร้อมกับดูว่าเขามีจุดยืนเช่นใด และดูว่าเขายังรู้สึกว่าสามารถทำประโยชน์ต่อทีมและเล่นเคียงข้าง เทอร์รี่ ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าได้หรือไม่ หากมองไปยังผลงานที่ ริโอ เคยทำไว้ให้กับชาติของเขา รวมไปถึงการเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา เขาสมควรที่จะได้รับเลือกเป็นอย่างน้อยที่สุด" แคมป์เบลล์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »