ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีตราหน้ามูอยู่ใต้ร่มเงาเป๊ปตลอดกาล

ชาบีตราหน้ามูอยู่ใต้ร่มเงาเป๊ปตลอดกาล

Posted 09/06/2012 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า แกว่งปากหาเรื่องใส่ตัว หลังตราหน้า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ไม่มีทางได้ถูกจารึกชื่ออยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังแน่นอน เทียบกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายเก่าของตนไม่ได้ เพราะรายนี้เก่งจริง แถมยังมีประวัติในวงการฟุตบอลด้วยสไตล์เดินหน้าฆ่าลูกเดียว

ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา มั่นใจเกินร้อย โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" ไปตลอดกาล

ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือวัย 41 ปี ตลอด 4 ปี บาร์ซ่า คว้าแชมป์มากมายทั้งในประเทศ และยุโรป แต่ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นก็คือ สไตล์การเล่นแบบเน้นเกมรุกตลอดทั้งเกม ซึ่งเป็นฟอร์มที่วงการลูกหนังทั่วโลกให้การยอมรับว่าดีที่สุด และยากที่จะเลียนแบบ

ชาบี เชื่อว่า ความยิ่งใหญ่ของ "เป๊ป" ไม่มีทางที่ มูรินโญ่ จะก้าวขึ้นมาเทียบชั้นได้ "มูรินโญ่ ไม่มีทางถูกจารึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล สำหรับผม กวาร์ดิโอล่า เก่งที่สุด และตลอด 4 ปี เขาเป็นผู้นำสโมสรอย่างแท้จริง เขาปฏิวัติวงการฟุตบอล ยกตัวอย่าง เชลซี คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ แต่สโมสร (บาร์ซ่า) ยังคงถูกยกให้เป็นเกณฑ์มาตรฐานของวงการลูกหนังโลก"

 นับตั้งแต่ที่กุนซือชาวโปรตุกีส อำลา อินเตอร์ มิลาน มาคุม เรอัล เจ้าตัวมักสร้างกระแสให้เกิดความตึงเครียดระหว่าง บาร์ซ่า กับ "ราชันชุดขาว" เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ก็ตาม ชาบี เชื่อว่า พวกสื่อมักจะสร้างกระแสให้เกินจริง "สื่อสมควรโดนตำหนิ เพราะมันสร้างความตึงเครียดเกือบจะเป็นเหมือนนวนิยาย ความจริงมันก็มีความตึงเครียด แต่ไม่ได้มากมายอย่างที่พูดๆ กันหรอก ผมซี้กับ อีเกร์ (กาซียาส กัปตัน เรอัล มาดริด) และเป็นแบบนี้มาตลอด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีย่ามั่นใจติโต้พร้อมนำบาร์ซ่ายิ่งใหญ่
    ดาบิด บีย่า หัวหอก บาร์เซโลน่า ฟันธง ติโต้ บิยาโนบา พร้อมแล้วสำหรับการเป็นกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" หลังทำหน้าที่ผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มานาน พร้อมรับปากจะรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี เพื่อการกลับมาไล่ล่าตาข่ายให้ต้นสังกัด ฤดูกาลหน้า
  • มาร์เซโล่ยกเมสซี่แข้งเบอร์1โลก
    มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล เชิดชู ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นยอดแข้งหมายเลข 1 ของโลกยุคปัจจุบัน รับเกมกับทัพ "ฟ้า-ขาว" วันเสาร์นี้ งานหินแน่ๆ ชี้เป็นทีมที่แกร่งทั่วแผ่น ไม่ได้มีดีแค่ เมสซี่ คนเดียว
  • ราฟาชูเป๊ปยอดกุนซือวางรากฐานแก่โค้ชมือใหม่
    ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โปรยยาหอม โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ว่าเป็นผู้ตั้งมาตรฐานใหม่สำหรับบรรดาโค้ชในยุคนี้ สำหรับการบริหารจัดการทีมอย่างยอดเยี่ยมพร้อมทั้งกวาดความสำเร็จเข้าสู่รัง คัมป์ นู แบบนอนสต็อปตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา
  • เมสซี่เผยยังเซ็งไม่หายพ่ายสิงห์ตกรอบชปล.
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกพรสวรรค์สูงของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่ายังรู้สึกผิดหวังสำหรับการตกรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์ในฤดูกาลล่าสุด เนื่องจากขุนพล "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดแต่กลับต้องอกหักในท้ายที่ สุด รวมถึงการที่ตัวเองยิงจุดโทษไม่เข้าอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »