ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดเอฟเบจุก!ยูฟ่าเอาผิดทางวินัยเหตุแฟนบอลทำฉาว

เดเอฟเบจุก!ยูฟ่าเอาผิดทางวินัยเหตุแฟนบอลทำฉาว

Posted 15/06/2012 by siamsport

 

 

        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) จะถูกพิจารณาความผิดทางวินัย จากการที่แฟนบอลทีมชาติเยอรมนี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัด 2 ที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าชัยเหนือทีมชาติฮอลแลนด์ 2-1 ณ สังเวียน เมตาลิสต์ สเตเดี้ยม เมืองคาร์คิฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

        เกมระหว่าง "อินทรีเหล็ก" กับ "อัศวินสีส้ม" เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น มีแฟนบอลชาวเยอรมันบางคน ทำการจุดพลุไฟ และทำการขว้างปาสิ่งของเพื่อฉลองชัยชนะของทีม จนทำให้ เดเอฟเบ ต้องเจอตั้งข้อหาในครั้งนี้ โดย "ยูฟ่า" แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ว่า "วันนี้ ยูฟ่า ขอยืนยันว่า เราได้เริ่มกระบวนการทางด้านวินัยกับสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม ยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ระหว่าง เยอรมนี กับ ฮอลแลนด์ ในเมืองคาร์คิฟ เมื่อคืนก่อน"

        "เดเอฟเบ ถูกตั้งข้อหาจากการที่กองเชียร์ (ชาวเยอรมัน) ทำการจุดพลุไฟ และทำการขว้างปาสิ่งของ โดยหน่วยงานด้านการควบคุม และระเบียบวินัยของ ยูฟ่า จะจัดการกับเรื่องในครั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนนี้" สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ระบุ

        ทั้งนี้แถลงการณ์ครั้งล่าสุดของ ยูฟ่า เกิดขึ้นไม่นาน หลังจากที่พวกเขายืนยันแล้วว่า เดเอฟเบ ถูกปรับเงินจำนวน 10,000 ยูโร (ประมาณ 400,000 บาท) สำหรับการที่แฟนบอลทัพ "อินทรีเหล็ก" มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ขว้างปาสิ่งของ ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก ที่ เยอรมนี ชนะ โปรตุเกส 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ที่พักหายาก!แฟนสิงโตจำยอมนอนเต็นท์เชียร์ยูโร
    แฟนบอลทีมชาติอังกฤษหลาย ร้อยคน รวมตัวกันพำนักพักอาศัยอยู่ในเต็นท์สีขาว เรียงรายเป็นทิวแถวภายในรั้วที่ขึงด้วยลวด ราวกับค่ายผู้อพยพ หรือค่ายเชลยศึก ที่เมืองโดเนตส์ค ประเทศยูเครน ท่ามกลางการอารักขาด้วยกองกำลังติดอาวุธ ในระหว่างยกพลกันมาเชียร์ทีมรัก "สิงโตคำราม" ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้
  • ฟีฟ่าแฮปปี้ไอเดียยูโรเคาท์ดาวน์ก่อนคิกออฟ
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า การที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน มีการนับถอยหลังทั้งสนาม ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่รุกล้ำอำนาจหน้าที่ของผู้ตัดสินแต่อย่างใด
  • ตอร์เบิ้ล!กระทิงขวิดโหดยักษ์เขียวร่วงยูโร4-0
      เฟร์นานโด ตอร์เรส ระเบิดฟอร์มร้อนซัดคนเดียวสองตุงช่วย "กระทิงดุ" สเปน ไล่ถล่มโหด "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ขาดลอย 4-0 ส่งผลให้ สเปนขึ้นนำจ่าฝูงของตารางกลุ่มทันทีแต่ยังต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้าย ขณะที่ ไอร์แลนด์ เป็นทีมแรกที่ร่วงตกรอบ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2012 รอบแรก กลุ่มซี. นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เฮนโด้ยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองลงเล่นให้สิงโต
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกลงเล่นในแดนกลางของทัพ "สิงโตคำราม" แทน สกอตต์ พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2 กับ สวีเดน วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ และหากได้รับโอกาสก็หวังที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »