ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ‘ปราสาทสายฟ้า’ กระหึ่ม! ‘นิด้าโพล’ ชี้คอบอลเมืองไทย ชื่นชอบ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' มากสุดเป็นอันดับหนึ่ง

‘ปราสาทสายฟ้า’ กระหึ่ม! ‘นิด้าโพล’ ชี้คอบอลเมืองไทย ชื่นชอบ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' มากสุดเป็นอันดับหนึ่ง

Posted 16/06/2012 by buriramunited.co.th

 

                เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "บอลไทยไปบอลโลก" ท่ามกลางกระแสฟุตบอลยูโร ฟีเวอร์ ในระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายนที่ผ่านมา

                โดยสำรวจจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 1,500 ตัวอย่าง เรื่องความนิยมต่อสโมสรฟุตบอลในประเทศที่ชื่นชอบมากที่สุด พบว่า ร้อยละ 32.76 ชอบ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอง ลงมา ร้อยละ 24.46 เป็น สโมสรชลบุรี เอฟซี ร้อยละ 21.89 สโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้อยละ 6.01 สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ร้อยละ 3.58 สโมสรบีอีซี เทโรศาสน และ ร้อยละ 3.0 สโมสรการท่าเรือฯ เอฟซี
 
                ส่วน ความเชื่อมั่นต่อโอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย พบว่า ร้อยละ 63.53 เชื่อว่า ทีมชาติไทย ไม่มีโอกาสที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เพราะความสามารถยังไม่ถึง ยังต้องสะสมประสบการณ์เพิ่ม ขณะที่ร้อยละ 36.47 เชื่อมีโอกาส หากฝึกซ้อม และพัฒนาทีมอย่างมีระบบและมีระเบียบวินัย

               นอกจากนี้ เมื่อถามว่า อยากให้ใครเป็นนายกสมาคมฟุตบอล พบว่า ร้อยละ 46.67 อยากให้ เนวิน ชิดชอบ รองลงมา ร้อยละ 31.47 นายสนธยา คุณปลื้ม และ ร้อยละ 21.86 นายวรวีร์ มะกูดี
 
                ส่วน สิ่งที่ประชาชนอยากบอกนายกสมาคมการกีฬาแห่งประเทศไทย อันดับ 1 ร้อยละ 27.81 อยากให้พัฒนา ส่งเสริมและสร้างมาตรฐานทางการกีฬา รวมถึงมาตรฐานของกรรมการตัดสินให้อยู่ในระดับสากล และไม่เล่นพรรคเล่นพวกในการคัดเลือกตัวนักกีฬา

                รองลงมาร้อยละ 17.07 นายกสมาคมการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องปรับระบบโครงสร้างให้สามารถดูแลทุกสมาคม กีฬาได้อย่างทั่วถึง ร้อยละ 9.93 อยากให้ดูแลสวัสดิการของนักกีฬาทุกประเภท สนับสนุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อุปกรณ์การฝึกซ้อม เพิ่มเงินอัดฉีดให้นักกีฬาเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ‘กัปตันเปิ้ล’ ปลุกแข้งเซราะกราว! เราต้องไม่ทำแต้มหลุดมืออีก
    หากจะพูดถึงผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของเมืองไทย ในระยะสองปีที่ผ่านมา คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธชื่อของ “อภิเชษฐ์ พุฒตาล” กัปตันจอมเก๋าแห่งค่ายปราสาทสายฟ้า อย่างแน่นอน
  • โพลชี้แข้งไทยไร้โอกาสลุยบอลโลก ชู'เนวิน'นั่งส.ฟุตบอล
    นิด้าโพลเผย คนส่วนใหญ่ฟันธง บอลไทยไม่มีโอกาสไปบอลโลก เพราะยังขาดความสามารถและประสบการณ์ ยก "เนวิน ชิดชอบ" เหมาะเป็นนายกสมาคมฟุตบอล และชื่นชอบทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มากสุด...
  • มาช้าดีกว่าไม่มา!ยลฟอร์ม คุม โชล กิเลนใหม่เลือดโสมแดง
    สาวกอุลตร้าเมืองทอง เตรียมตัวต้อนรับ โช คุม โชล ดาวยิงเลือดโสมแดงที่เคลียร์ปัญหาเรื่องวีซ่าและเตรียมเดินทางมาร่วมทัพกิเลนผยองในเลกสองแน่นอน โดยก่อนจะถึงเวลานั้นไปดูฟอร์มในอดีตของเจ้าตัวในนามทีมชาติเกาหลีเหนือกันก่อน
  • แฟนบอลไทยเฮ!ทีมชาติวางคิวอุ่นควีนส์ปาร์ค14ก.ค.นี้
    แฟนบอลไทยได้เฮลั่น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เผย 14 ก.ค. นี้ "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามลับแข้งกับ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมอันดับ 17 จากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แถม ช่อง สทท.11 ยังรับหน้าที่ถ่ายทอดสดอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »