ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ยันพร้อมแขวนเกือกหากเริ่มหมดสนุก

เมสซี่ยันพร้อมแขวนเกือกหากเริ่มหมดสนุก

Posted 24/06/2012 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า เผยพร้อมจะแขวนสตั๊ดทันที หากรู้สึกว่าเริ่มหมดสนุกกับเกมลูกหนัง แต่ยืนยันตอนนี้ยังไม่เป็นเช่นนั้น ความปรารถนาที่จะเดินหน้าหาความสำเร็จ ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม มั่นใจสิ่งที่ดีกว่าจะต้องตามมาอีกมาก พร้อมรับยังเศร้าไม่หายหลังเหมือนเป็นต้นเหตุให้ทีมพลาดทะลุเข้าไปป้องกัน แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อสังหารจุดโทษระหว่างเกมฉะแข้ง เชลซี ในรอบตัดเชือก นัดสอง ไม่เข้า

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนตินา เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 3 สมัย สังกัดทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรแกร่งแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยันว่า ตนจะตัดสินใจอำลาชีวิตค้าแข้งทันทีเมื่อรู้สึกไม่มีความสนุกในการเล่นเหลือ อีกต่อไป

 เมสซี่ ที่ยิงไปทั้งหมด 73 ประตูจาก 60 เกมที่ลงเล่นให้กับ "บาร์ซ่า" เมื่อฤดูกาลก่อน เผยหลังถูกถามว่าตัวเขาต้องการเป็นเด็กหนุ่มที่พยายามใช้พรสวรรค์ของตัวเอง ลากกระชากบอลผ่านนักเตะอายุมากกว่าไปให้ได้ว่า "นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังพยายามทำอยู่ ฟุตบอลเป็นเหมือนเกม ผมพยายามที่จะสนุกกับการเล่นในสนามให้ได้อยู่เสมอทุกครั้งที่ลงสนาม นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงทำเช่นนั้น เมื่อใดที่ผมหมดสนุก เมื่อนั้นแหละที่ผมจะเลิกเล่น ผมไม่เคยคิดจะเสียความมุ่งมั่นตั้งใจและแรงปรารถนาของตัวเองไปเลย"
  
"ทุก วันนี้หลายทีมเล่นด้วยการใช้ความเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้น มีการยิงประตูชัยมากกว่าการการทำเกมที่ดี สำหรับพวกเขามันเป็นเรื่องสำคัญที่จะเอาชนะมากกว่าการเล่นที่ดี พวกเราต้องการนักเตะที่มีความหลงใหลก้าวขึ้นมาเพื่อยกระดับการเล่นฟุตบอลให้ ดีขึ้น" เมสซี่ กล่าว
  
 เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกผิด หวังหลังยิงจุดโทษพลาดในครึ่งหลังระหว่างเกมพบกับ เชลซี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ส่งผลให้ทัพ "เลือดหมู-น้ำเงิน" ชวดเข้าไปชิงชนะเลิศ อย่างน่าเสียดายด้วยผลประตูรวม 2 นัดแพ้ 2-3 นั้น เมสซี่ ตอบว่า "ผมรู้สึกแย่มาก รู้สึกโกรธกับตัวเอง เนื่องจากผมรู้ว่าในช่วงเวลานั้น ผลการแข่งขันทั้งหมดมันอยู่ในมือของผมแล้ว แต่ผมไม่อาจจะกลับไปเปลี่ยนอะไรได้ในเวลานี้ มันเป็นอดีตไปแล้ว ทว่ามันเป็นช่วงที่ทำใจได้ลำบากมากสำหรับผม และผมก็ยังคงคิดถึงมันอยู่เลย"
 
อย่าง ไรก็ดี แม้จะถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกเวลานี้ แต่ เมสซี่ ก็ยอมรับว่าตนเองมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ โดยระบุว่า "ผมกำลังเล่นอยู่กับทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมรู้สึกดีกับความสำเร็จของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวและผู้คนรอบตัวของผมรู้สึกภาคภูมิใจ แต่ผมเชื่ออยู่เสมอว่าสิ่งที่ดีกว่านี้ยังจะมีมาอีกมาก"

"ผม ต้องการที่จะเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ ผมยังคงมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ผมมีแนวทางของตัวเอง ผมไม่ใช่แค่รับบทบาทเล่นเพียงอย่างเดียว มันเป็นเรื่องง่ายขึ้นกับการเป็นตัวของตัวเอง ผมไม่จำเป็นต้องดูในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปในอดีต ผมแค่ทำในสิ่งที่ต้องทำ และต้องจำไว้อยู่เสมอว่า ผมเพิ่งอายุ 24 ปีเท่านั้น" เมสซี่ ทิ้งท้าย
  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อั้ยย่ะ!ปิเก้ของแรงเสกชากีร่าป่องแล้ว
    สื่อสเปนปูดข่าว เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์ฮาล์ฟ บาร์เซโลน่า เชื้อแรง จัดการ ชากีร่า แฟนสาวป่องแล้ว โดยเรื่องนี้มีการอ้างจากคำพูดของบิดาซูเปอร์สตาร์โคลอมเบีย ที่ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีในดินแดนบ้านเกิด
  • เปโดรเชียร์บาร์ซ่าซิวอัลบา,มาร์ติเนซร่วมก๊วน
    เปโดร โรดริเกซ หัวหอกร่างเล็ก บาร์เซโลน่า เชียร์เต็มที่ให้ต้นสังกัดซิว ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้าย บาเลนเซีย และ ฆาบี มาร์ติเนซ ห้องเครื่อง แอธเลติก บิลเบา มาร่วมก๊วน โดยฟันธง ทั้งคู่ฝีเท้าเจ๋งจริง และจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมแน่นอน
  • เกอิต้ายันอยากแขวนเกือกกับบาร์ซ่า
    เซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์จอมพลัง บาร์เซโลน่า ประกาศชัด อยากอยู่แขวนเกือกกับต้นสังกัด ย้ำครอบครัวแฮปปี้สุดๆ กับที่นี่ แต่เรื่องอนาคตต้องคอยดูกันต่อไป
  • 10 ประตู ต่างดาว-ชาวโลก
    10 ประตู ต่างดาว-ชาวโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »