ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลีกผู้ดีทัวร์โหดอุ่นทั่วโลกแสนไมล์!ผีแชมป์บิน

ลีกผู้ดีทัวร์โหดอุ่นทั่วโลกแสนไมล์!ผีแชมป์บิน

Posted 11/07/2012 by siamsport

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตจัดวางโปรแกรมอุ่นเกือกช่วงปรี-ซีซั่นแบบบ้าคลั่ง ด้วยการเดินทางไปเยือนถึง 3 ทวีป โดยแทบไม่ได้ให้นักเตะพักหายใจหายคอกันเลย คาดคงเหนื่อยหนักอยู่ไม่น้อยก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งโดยภาพรวมทั้ง 20 ทีมในลีกผู้ดีต้องบินรอบโลกเป็นระยะทางรวมกันสูงถึง 195,000 ไมล์ เลยทีเดียว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงจะไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ หากพวกเขามีอาการเหนื่อยล้าสำหรับการเริ่มต้นลงประชันแแข้งในฤดูกาลหน้า หลังมีโปรแกรมต้องเดินทางไปลงเตะอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นถึง 3 ทวีป

สโมสร ลูกหนังในลีกสูงสุดแดนผู้ดีทั้ง 20 ทีม จะต้องเดินทางไปเตะในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลเป็นระยะทางรวมกันเกือบ 195,000 ไมล์ ซึ่งเป็นการเดินทางรอบโลกมากกว่า 7 รอบเลยทีเดียว โดยทัพ "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นทีมที่เดินทางไกลที่สุด

บรรดา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินในวงการลูกหนังยืนยันว่าเกมกระชับมิตรไม่น่าจะ ได้รับเงินมากมายจากการขายตั๋วเข้าชมหรือโฆษณาในวันที่ทำการแข่งขัน ทว่าเป็นโอกาสทองที่จะได้ขยายชื่อเสียงของฐานแฟนบอลไปได้ครอบคลุมทั่วโลก

สำหรับ ในกรณีของ "เร้ด เดวิลส์" มีกำหนดต้องเดินทางไปยัง แอฟริกาใต้ ในสัปดาห์หน้า เพื่อลงเล่นใน ดูร์บาน และ เคป ทาวน์ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังสาธารณรัฐประชาขนจีน ขณะเดียวกันยังมีเกมต้องลงเล่นที่ นอร์เวย์, สวีเดน และเยอรมัน ในช่วงที่เดินทางกลับมายังทวีปยุโรปด้วย ซี่งนั่นหมายความว่าการเดินทางครั้งนี้มีระยะทางมากกว่า 22,000 ไมล์เลยทีเดียว

ด้าน เฟอร์กูสัน ที่เป็นผู้สนับสนุนมาโดยตลอดกับการให้มีช่วงเบรกหนีหนาวสำหรับลีกแดนผู้ดี แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้น เนื่องจากเหตุผลของโปรแกรมการแข่งขันภายในประเทศที่แน่นมาก ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า "มันคงจะเป็นเหมือนการเสริมสร้างสภาพจิตใจให้กับทุกคน มันไม่ได้แค่เป็นการให้นักเตะได้พัก มันเป็นการหลีกเลี่ยงกับอาการบาดเจ็บที่พวกเขาได้รับมา"

นอก จากนั้น แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจเป็นโค้ชให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" เชื่อว่ามีผลดีมากกว่าผลเสียสำหรับทัพ "ผีแดง" ในการตระเวนทัวร์อุ่นแข้งทั่วโลก

"หากนักเตะที่เซ็น เข้ามาใหม่ต้องการที่จะได้เห็นแนวทางการเล่นของสโมสร เมื่อนั้นการเดินทางไปยัง เอเชีย ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุด คุณจะได้เล่นในเกมที่แฟนบอลเต็มสนาม คุณสามารถมีผู้คนกว่า 15,000 คนมาดูคุณฝึกซ้อม, คุณจะได้มีประสบการณ์ที่จะทำการโฆษณาและทำการกุศล ดังนั้นมันจึงไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องที่ผิดพลาดเลย เมื่อคุณเดินทางไปทัวร์กับสโมสร มันเป็นการเตรียมตัวที่ยอดเยี่ยมก่อนจะเดินลงไปในสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อหน้าแฟนบอล 75,000 คนสำหรับการเล่นเกมในบ้านนัดแรก" เนวิลล์ กล่าว

ทั้ง นี้ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นทีมที่เดินทางไกลที่สุด แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรคู่อริร่วมเมือง ก็ไม่ได้น้อยหน้า กับโปรแกรมที่ต้องออกทัวร์ออสเตรีย และ จีน เป็นระยะทางไกลถึง 16,002 ไมล์ เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ต้องลือ!หงส์จับเชลวี่ย์ต่อสัญญาระยะยาว
    "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังเเห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยว่า จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งตกลงเซ็นสัญญระยะยาวเพื่อค้าเเข้งในถิ่นแอนฟิลด์เเล้ว
  • ลือหึ่ง!หงส์พร้อมยื่น12ล.ปอนด์สู่ขอเดมพ์ซี่ย์
    ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะยื่นเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ มิดฟิลด์คนเก่งของ ฟูแล่ม มาร่วมทัพแล้ว เนื่องจากแข้งวัย 29 ปี มีคุณสมบัติตามที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ต้องการ และ "เจ้าสัวน้อย" ก็น่าจะต้องยอมปล่อยพ่อค้าแข้งรายนี้ออกจากทีมแต่โดยดี หลังนักเตะเหลือสัญญากับทีมแค่ปีเดียวเท่านั้น
  • สื่อผู้ดีประโคม!ผีจ่อปิดดีลคว้าเบนส์16ล้านป.
    แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จ่อปิดดีลคว้าตัว เลห์นตัน เบนส์ แบ็กซ้ายตัวเก่ง จาก เอฟเวอร์ตัน มาเสริมทัพให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ (ราว 800 ล้านบาท
  • วิลเชียร์จ๋อย!โดนยูฟ่าเตือนทวีตพนันทีมตัวเอง
    จ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์วัยคะนองทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รอดพ้นจากโทษหนัก โดยแค่โดนยูฟ่าเตือนอย่างเป็นทางการเท่านั้น หลังจากเขาไปเขียนลงทวิตเตอร์ทำนองว่าได้แทงพนันว่า เอ็มมานูเอล ฟริมปง เพื่อนร่วมทีม จะทำประตูแรกในเกมพ่าย โอลิมเปียกอส 1-3 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปลายปีก่อน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎห้ามนักเตะเล่นพนันในเกมที่ทีมของตัวเองลงแข่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »