ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อึ้ง!โอลิมปิก2012ห้ามเอาของเข้าสนามอื้อซ่า

อึ้ง!โอลิมปิก2012ห้ามเอาของเข้าสนามอื้อซ่า

Posted 13/07/2012 by siamsport

แฟนกีฬามึนตึ้บ! "ลอนดอนเกมส์" ประกาศรายชื่อข้าวของต้องห้ามนำเข้าสนามบานตะไท ตั้งแต่กล้องเลนส์ยาวใหญ่, ขวดน้ำพลาสติก ไปจนถึงเสื้อยืด "เช กูวาร่า" แถมห้ามปิกนิก, ห้ามประท้วง, ห้ามใช้อุปกรณ์เชียร์เสียงดังอีกต่างหาก

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สั่งห้ามผู้ถือบัตรเข้าชมการแข่งขันนำสิ่งของเข้าไปในสนามยาวเป็นหางว่าว แถมข้าวของหลายรายการที่ไม่อนุญาตให้พกพาเข้าไปได้นั้น ยังเป็นอะไรที่สร้างความประหลาดใจได้อย่างเหลือเชื่ออีกต่างหาก ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์ เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

บัญชีสิ่งของต้องห้ามสำหรับการนำเข้าไปเชียร์กีฬา "ลอนดอนเกมส์" ในครั้งนี้นั้น ยังเหมารวมไปถึงกล้องถ่ายรูปที่มีเลนส์ขนาดยาว, เสื้อยืดที่มีภาพหรือเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเมืองและการโฆษณา อาทิ เสื้อยืดที่มีภาพ เช กูวาร่า นักปฏิวัติแนวมาร์กซิสต์ชาวอาร์เจนตินา (ชาตะ 14 พฤษภาคม 1928 มรณะ 9 ตุลาคม 1967) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มปฏิวัติประเทศคิวบาเมื่อปี 1959, อาหารจำนวนมากมายเกินความจำเป็น, จานร่อน, ขวดน้ำพลาสติก ฯลฯ

การรักษาความปลอดภัยจะดำเนินไปอย่างเข้มงวดตามแบบอย่างสนามบิน ด้วยการห้ามนำของเหลวเกิน 100 มิลลิลิตร และกระเป๋าเกิน 1 ใบเข้าไปในสนาม โดยขนาดของกระเป๋าต้องเหมาะสมกับการนำไปวางไว้ใต้เก้าอี้บนอัฒจันทร์ พร้อมกับห้ามนำเต็นท์, ป้ายประกาศ หรืออุปกรณ์อื่นใดที่สามารถใช้ในการประท้วงได้เข้ามาในสนามอย่างเด็ดขาด และห้ามจัดปิกนิกในสนาม ด้วยการนำอาหารกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมหาศาลผ่านเข้ามายังสถานที่แข่งขัน

ยิ่งไปกว่านั้น แฟนกีฬายังหมดสิทธิ์ที่จะใช้ร่มขนาดใหญ่หรือหมวกขนาดใหญ่ผิดปกติสำหรับกำบังสายฝนที่อาจจะโปรยปรายลงมาได้ทุกขณะในระหว่างนั่งชมการชิงชัยของเหล่าบรรดานักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งๆ ที่อากาศในกรุงลอนดอน โดยเฉพาะเรื่องฝนตกนั้น เป็นเรื่องที่รู้กันดีว่า คาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งนั้น รวมทั้งยังหมดสิทธิ์เชียร์เสียงดังเกินกว่าเหตุ ด้วยเครื่องมือสร้างเสียงสารพัด อาทิ แตรสำหรับใช้ในการล่าสัตว์, แตรลม, แตรรถ, กลอง, วูวูเซล่า และนกหวีด

ข้อห้ามสารพัดดังกล่าวทำเอาแฟนกีฬาหลายรายถึงกับบ่นกันพึมผ่านเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยรายหนึ่งระบุว่า "ไปดู โอลิมปิก 2012 จะดีมั้ยเนี่ย? ห้ามจานร่อน ห้ามตะกร้าปิกนิก แถมฝนยังตกแน่ๆ และสนามบิน ฮีธโทรว์ ก็ยังย่ำแย่อีกต่างหาก" ขณะที่อีกรายหนึ่งบ่นว่า "นี่มันเป็นมหกรรมกีฬาที่ผิดที่ผิดทางจริงๆ เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมลินารี่นำเดี่ยวหวดอเบอร์ดีนฯ/ช้าง19ร่วม
    ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ก้านเหล็กจากแดนมะกะโรนี ออกสตาร์ตได้สุดโหด ทำไปถึง 10 อันเดอร์พาร์ จนขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยว หลังจบวันแรก ศึกอเบอร์ดีน แอสเซ็ต เมเนจเมนต์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าตัวเผย อยากทำผลงานให้ดีเพื่อ เอดูอาร์โด้ โมลินารี่ พี่ชายแท้ๆ ที่ต้องอดเล่นนานเพราะเข้าผ่าตัดข้อมือ พร้อมระบุ จะตั้งตารักษาฟอร์มต่อไป ขณะที่ ธงชัย ใจดี โปรชาวสยาม ผลงานใช้ได้ เปิดตัวด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 19 ร่วม
  • ดันแคนโอเคต่อสัญญารูดม่านสเปอร์ส
    ทิม ดันแคน เซ็นเตอร์คนดังของซานฮันโตนิโอ สเปอร์ส คงลงเล่นให้กับทีมเดียวตลอดอาชีพในศึกเอ็นบีเอ แน่นอนแล้ว โดยเขาตกลงต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลกว่า 1,080 ล้านบาท ในช่วงสุดท้ายของอาชีพซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมบาสเกตบอลชื่อดังในศึกเอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ทิม ดันแคน ยอดเซ็นเตอร์ประสบการณ์สูง ได้ตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้...
  • อดีตนักวิ่งโรตีโวยถูกกระทำเหมือนเป็นสัตว์
    โวยลั่นโลก! พิงกิ พรหมนิก อดีตนักวิ่งหญิงเหรียญทอง "โดฮาเกมส์" ที่ต้องคดีข่มขืนแฟนสาว จวกยับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติราวกับตัวเองเป็นสัตว์ตัวหนึ่งระหว่างการตรวจเพศ ด่าเปิงคู่กรณีใส่ร้ายป้ายสีหวังกรรโชกทรัพย์ แถมตำรวจดันรู้เห็นเป็นใจ เผยเตรียมร้องทุกข์รมต.กีฬา หวังให้มาช่วยสะสางความอยุติธรรมต่อไปพิงกิ พรหมนิก อดีตนักกรีฑาทีมชาติอินเดีย เจ้าของเหรียญทองวิ่งผลัด 4X400 เมตรหญิง ในกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 1...
  • แฟนผีกรี๊ดสนั่นนานี่ถึงไทยแล้ว
    แฟนบอล ''ปีศาจแดง'' แมนฯ ยูไนเต็ด กรี๊ดสนั่นเมื่อ นานี่ ปีกตัวกลั่นทีมชาติโปรตุเกส เดินทางเหยียบแผ่นดินสยามเรียบร้อย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด และแฟนบอลที่มารอยลโฉมซูเปอร์สตาร์ขวัญใจ รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างล้นหลาม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันพุธที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมาสืบเนื่องจาก บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ได้ทำการตลาดในรูปแ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »