ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์ชี้เสือเหลืองต้องยึดมั่นระบบเยาวชน

คล็อปป์ชี้เสือเหลืองต้องยึดมั่นระบบเยาวชน

Posted 16/07/2012 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชี้ต้นสังกัดต้องยึดมั่นกับระบบการปั้นแข้งเยาวชนต่อไป หลังสโมสรประสบความสำเร็จตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจ ยูเลียน ชีเบอร์ แข้งใหม่ จะประสบความสำเร็จกับ "เสือเหลือง" และติดทีมชาติเยอรมัน แน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้นสังกัดต้องยึดมั่นกับระบบการปั้นนักเตะเยาวชน หลังจากที่บรรดาแข้งดาวรุ่งช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกาตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด และมีผู้เล่นถึง 4 คนติดทีมชาติเยอรมัน ไปเล่นในศึกยูโร 2012 ขณะที่ มาร์โก รอยส์ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ก็อยู่ในแผนการของ โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ "อินทรีเหล็ก" ด้วยเช่นกัน

ยูเลียน ชีเบอร์, เลโอนาร์โด้ บิตเทนคอร์ท และ โอลิเวอร์ เคิร์ช ต่างก็ย้ายมาร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ล่าสุดมีนักเตะเยอรมันในทีมพวกเขาถึง 73.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค คู่ปรับสำคัญ มีนักเตะท้องถิ่นเพียง 57.7 เปอร์เซ็นต์ และ คล็อปป์ ก็แย้งกับความเห็นที่ว่า "เสือใต้" เป็นสโมสรที่ป้อนนักเตะเข้าสู่ทีมชาติ

"อูลี่ เฮอเนส (ประธานสโมสร บาเยิร์น) เคยต้องการที่จะคว้าตัว อิลคาย กุนโดกัน เขาคิดว่า อิลคาย สามารถพัฒนาได้เหมือนที่เขาทำกับเรา ที่มิวนิคเขาจะล้มเหลว เราต้องการมีนักเตะดาวรุ่งทั้งในทีมชุดใหญ่และทีมสำรอง เราไม่ได้หลุดออกจากเส้นทางที่จำเป็นต่ออนาคตของเรา" คล็อปป์ กล่าว

คล็อปป์ ยังกล่าวสนับสนุน ชีเบอร์ ที่เพิ่งย้ายมาจาก เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านยูโร (ประมาณ 220 ล้านบาท) ว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติเยอรมัน ได้อย่างแน่นอน

"มาริโอ โกเมซ และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ใครคือคนต่อไป? ยูเลียน คือตัวเลือกสำหรับอนาคตอย่างแน่นอน เขายิง 7 ประตูให้กับ เนิร์นแบร์ก (ในฤดูกาล 2010-11) รวมถึง 2 ประตูในเกมที่เจอกับเรา!" กุนซือคนเก่ง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาเคาลั่นพร้อมลาสตุ๊ตการ์ท
    คาเคา กองหน้าตัวเก๋าของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท เอ่ยปากยอมรับว่า เวลานี้ตนพร้อมรับพิจารณาทุกข้อเสนอ และอาจจะเก็บข้าวของอำลาถิ่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีน่า ในเร็ววันนี้ หลังจากที่ บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์คนเก่ง ไม่ยืนยันตำแหน่งตัวจริงให้ สำหรับการสู้ศึกในฤดูกาล 2012/13 ที่กำลังจะมาถึง
  • ไกเซอร์ฟร้านซ์จี้เสือใต้ซิวเคดิร่า
    ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ตำนานแข้งเมืองเบียร์ ย้ำชัด บาเยิร์น มิวนิค จำเป็นต้องมีนักเตะที่มีแคแรกเตอร์ผู้นำและพร้อมทุ่มเทสุดตัวอย่าง ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์ดาวดัง เรอัล มาดริด อยู่ในทีม ชี้แข้งประเภทดังกล่าวมีอยู่น้อยเต็มทนในเกมลูกหนังยุคนี้
  • อาร์เนเซ่นรับสิงห์เหนือไม่มีปัญญาซิวฟาร์ท
    แฟร้งค์ อาร์เนเซ่น ผอ.กีฬา ฮัมบูร์ก แจง "สิงห์เหนือ" ไม่มีกำลังเงินมากพอที่จะกระชากตัว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท จอมทัพ สเปอร์ส คืนสู่เหย้า พร้อมปัดข่าวเล็งดึง ซเวซดาน มิซิโมวิช ดาวเตะ ดินาโม มอสโกแฟร้งค์ อาร์เนเซ่น ผู้อำนวยการกีฬาสโมสร ฮัมบูร์ก เอสเฟา ทีมดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันว่า "สิงห์เหนือ" ได้ล้มเลิกแผนคว้าตัว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโ...
  • ชากิรี่มั่นใจไปได้สวยกับเสือใต้
    เซอร์ดาน ชากิรี่ มิดฟิลด์ป้ายแดง บาเยิร์น สุดมั่นใจ จะไปได้สวยกับต้นสังกัดแห่งใหม่แน่นอน พร้อมตั้งเป้ากวาดแชมป์และยกระดับฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ อีกกับ "เสือใต้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »